Yếu tố quan trọng trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu startup

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp start up, cho những doanh nghiệp muốn đổi mới hình ảnh là một bước quan trọng trong khâu xây dựng thương hiệu. Có rất nhiều yếu tố làm nên một bộ nhận diện thương hiệu thành công và dưới đây là những điều bạn cần biết để để đảm bảo rằng doanh nghiệp startup của bạn tuân theo những quy tắc vàng tạo ra một bộ nhận diện trực quan cho thương hiệu của mình.

Xây dựng thông điệp thương hiệu

Nếu sứ mệnh có thể tạo cho doanh nghiệp bạn một định hướng chung để đi theo thì thông điệp thương hiệu chính là giúp cho sứ mệnh được chi tiết hơn nó bổ trợ cho ý nghĩa của sứ mệnh và tầm nhìn của công ty. Để tạo ra một thông điệp hiệu quả nó cần sự đơn giản và dễ nhớ để dễ dàng ghi nhớ trong tâm trí khách hàng.

Đặt tên thương hiệu

Một cái tên có thể khơi gợi lên được nhiều thứ và nó là điểm chạm đầu tiên giữa doanh nghiệp với người nghe. Người ta sẽ trở nên yêu thích bởi một cái tên hay và ngược lại. Trước khi đi vào hoạt động bạn cần đặt cho thương hiệu của mình một cái tên sao cho thật ấn tượng và được người nghe dễ dàng chấp nhận. Có rất nhiều cách để đặt tên, bạn có thể học hỏi để sử dụng những cách đặt tên phù hợp với doanh nghiệp và sản phẩm của mình.

Thiết kế một logo dễ nhớ

Hẳn bạn đã nghiên cứu rất kỹ đến logo. Logo trong kinh doanh đóng một vai trò rất quan trọng, nó giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn và phân biệt bạn với các đối thủ còn lại. Yêu cầu đối với một log hiệu quả là dễ nhớ, đơn giản nhưng phải truyền đạt được những thông điệp, ý nghĩa mà doanh nghiệp yêu cầu.

Với công việc thiết kế logo nó chưa bao giờ là dễ dàng, bạn không thể tự làm lấy một biểu tượng thiếu tính chuyên nghiệp được. Mặc dù với ngân sách của một startup còn hạn hẹp nhưng hãy đầu tư cho hình ảnh logo bằng cách thuê các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để họ giúp đỡ bạn.

Sáng tác slogan

Slogan hay câu khẩu hiệu thường được các doanh nghiệp sáng tác rất ngắn gọn nhưng vô cùng ấn tượng và dễ nhớ. Một câu slogan chuẩn phải nói được những lợi ích bạn có thể mang tới cho khách hàng của mình, chúng có thể mô tả chính xác những gì bạn sẽ làm cho họ. Một vài câu slogan nổi tiếng điển hình của thương hiệu Việt như : Vinaphone –mọi lúc mọi nơi, Chinsu food – Thơm ngon tới giọt cuối cùng….

Điểm chạm thương hiệu

Nơi bạn xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa bạn với các khách hàng của mình chính là điểm chạm thương hiệu. Chúng là những kênh phương tiện có thể giúp bạn chia sẻ, gửi gắm những thông điệp của bạn tới khách hàng và giúp bạn tương tác như:  các trang mạng xã hội, email, sự kiện online và offline, hội thảo trên web (webinar)…

Thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu là một quá trình lâu dài và bền vững. Những yếu tố trên chỉ là những yếu tố cơ bản để giúp bạn tạo ra được một bộ nhận diện tổng thể hài hòa còn trên thực tế bạn cần phải thực hiện nhiều công việc chi tiết khác. Chúng tôi chúc bạn sớm giúp thương hiệu mình có được một nhận diện hoàn thiện và được nhiều người biết đến!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*