Ý nghĩa thương hiệu và những điều thú vị bạn nên biết

Thương hiệu là cụm từ được nhắc đến rất nhiều trọng cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là khi chúng ta tham gia các hoạt động mau bán, trao đổi. Vậy theo bạn, điều gì tạo nên giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp?

Vị thế?

Tầm nhìn?

Hay bộ nhận diện?

Câu trả lời sẽ khiến nhiều người bất ngờ nhưng lại được các nhà kinh doanh trên thế giới công nhận, điều quan trọng tạo nên giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp là ý nghĩa thương hiệu.

Ý nghĩa thương hiệu là gì?

Ý nghĩa thương hiệu, hiểu đơn giản là những gì xuất hiện đằng sau thương hiệu, là mục đích tồn tại của thương hiệu.

Mỗi thương hiệu có mục tiêu phát triển riêng và vì thế có hình thái kinh doanh khác biệt với các thương hiệu khác cùng ngành.

Một ý nghĩa tốt đẹp sẽ làm nên một thương hiệu bền vững. Bởi thực tế cho thấy, bộ nhận diện thương hiệu có thể thay đổi, sản phẩm có thể cải tiến nhưng ý nghĩa thương hiệu sẽ luôn tồn tại song song với từng đoạn đường phát triển của doanh nghiệp. Thương hiệu cần gán cho nó một ý nghĩa để doanh nghiệp tìm cho mình lý do hiện diện trước công chúng và khách hàng có cơ sở để đánh giá tầm vóc của doanh nghiệp.

Một vài ý nghĩa đằng sau những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới mà bạn nên biết:

1.Starbucks

Nếu là tín đồ của café, bạn chắc không lạ lẫm thương hiệu cafe nổi tiếng khắp thế giới này đúng không. Tên “Starbucks” được lấy từ tên nhân vật chính trong tác phẩm Moby Dick (Cá voi trắng) của tác giả lừng danh người Mỹ Herman Melville. Starbucks biểu tượng cho sự lãng mạn của con sóng biển dâng cao và thể hiện mục tiêu của cửa hàng là phát triển thương hiệu cafe nổi tiếng khắp thế giới như con sóng lớn đi mãi không bao giờ dừng ngoài đại dương.

2.Coca Cola

Nhắc đến Coca Cola là nhắc đến thông điệp khơi nguồn hạnh phúc mà công ty vẫn luôn truyền tải. Chính vì vậy, các chiến dịch truyền thông của hãng mặc dù thay đổi theo từng năm nhưng mục tiêu hướng đến là sử dụng các cách thức mới mẻ khơi dậy đam mê, niềm vui, cảm hứng sống của tất cả mọi người. Đó là lý do tại sao, dù sản phẩm không có gì thay đổi nhưng thương hiệu vẫn bền bỉ sống cùng nhịp phát triển của thế giới.

3.Amazon

Amazon là một trong những trang mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới. Cái tên Amazon được lấy cảm hứng từ tên của dòng sông lớn nhất thế giới – sông Amazon như lời khẳng định tầm vóc của doanh nghiệp dẫn đầu thời đại. Luôn tìm cách mang đến cho khách hàng những tiện ích tuyệt vời nhất, Amazon chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng trên thế giới trong hàng thập kỷ qua.

4.Facebook

Phương châm hoạt động của trang mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới này chính là kết nối thế giới. Không chạy theo trào lưu mà dẫn đầu trào lưu, Facebook luôn tìm cách nâng cao chất lượng dịch vụ của mình bằng các cải tiến đáp ứng chính xác những gì mà con người hiện đại cần. Điều đó giải thích vì sao, mặc dù nhiều các trang mạng xã hội khác ra đời như Instagram, Twitter…Facebook vẫn giữ ngôi vị ông hoàng đầy tự hào.

By:Thanh Xuân

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*