Xu hướng Digital Marketing & Content 2019

Digital Marketing & Content chưa bao giờ là sân chơi dễ dàng với bất kỳ marketer và doanh nghiệp có tham vọng nào. Những thay đổi về công nghệ, thị trường cùng nền kinh tế thế giới đã kéo theo sự thay đổi của Digital Marketing & Content. Vậy xu hướng Digital Marketing & Content nào sẽ lên ngôi trong năm 2019? Đây có lẽ là câu hỏi mà các marketer và doanh nghiệp cần tìm câu trả lời!

DIGITAL MARKETING

Xu hướng Digital Marketing hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số. Đây  có thể hiểu là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/ thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

Digital marketing
Digital marketing   

1. SỰ LÊN NGÔI CỦA INSTAGRAM VÀ FACEBOOK STORY

Facebook story là tính mới của Facebook nhưng kể từ nó xuất hiện đã mang đến nhiều thay đổi về thói quen sử dụng mạng xã hội của người dùng.  Facebook story- trong báo cáo quý 3 năm 3018 đã ghi nhận hơn 1 tỷ câu chuyện được chia sẻ hàng ngày trên Facebook, Instagram và Whatsapp. Do vậy, bạn nên tận dụng sử phổ biến của Story để thực hiện các sáng tạo các hoạt động quảng cáo, tiếp thị thương hiệu.

2. SỬ DỤNG DỮ LIỆU TIẾP THỊ VÀ TÌM KIẾM

Một chức năng tiện ích của Google là bạn có thể tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm nhiều thông qua báo cáo truy vấn tìm kiếm Google. Đây là nguồn tài nguyên quan trọng để các marketer khai thác tìm cơ hội cho mình, tăng lợi cạnh tranh và triển khai những kế hoạch tiếp thị rộng rãi, đúng đối tượng và đúng thời điểm. Nhờ vậy, doanh nghiệp cải thiện được những vướng mắc về vấn đề tìm kiếm khách hàng, mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Xu hướng Digital Marketing qua mạng tìm kiếm chưa bao giờ lỗi thời.

Xu hướng digital với mạng tìm kiếm không bao giờ lỗi thời

3. THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NHƯ MỘT KÊNH QUẢNG CÁO

Thương mại điện tử đang là xu hướng tiêu dùng rất phổ biến hiện nay và ngày càng nhiều các công ty thương mại điện tử ra đời. Ông lớn Amazon giờ đây đã bước lên một tầm cao hơn, chính thức trở thành nền tảng quảng cáo kỹ thuật số lớn thứ 3 tại Mỹ sau Facebook và Google.  Thương mại điện tử kiêm một kênh quảng cáo mang đến cho doanh nghiệp thêm sự lựa chọn để đa dạng hóa hình thức tiếp thị, tăng tỷ lệ tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng.

4. SOCIAL MEDIA INFLUENCERS

Social Media Influencers hay còn gọi là Những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội. Ngày nay, các Influence càng nhận được nhiều sự tin tưởng và có sự ảnh hưởng nhất định đến suy nghĩ và lựa chọn của người xem. Nhận thức được điều này, các thương hiệu đã chủ động kết nối với những người có tầm ảnh hưởng đến truyền thông xã hội, họ có thể là các Vlogger, ca sĩ, diễn viên hoặc những diễn giả được nhiều người yêu thích để PR cho sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu mình Thông qua sự nổi tiếng của các Influence, thương hiệu của bạn cũng được nhận diện tốt hơn. Đừng bỏ qua xu hướng Digital Marketing quan trọng này.

Social media influencers
Social media influencers

CONTENT MARKETING

Content Marketing hay tiếp thị bằng nội dung chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn thương hiệu.

1.VIDEO MAKETING ĐANG CHIẾM NHIỀU ƯU THẾ

Bạn có biết:

  • 90% nội dung được chia sẻ bởi người dùng được chia sẻ lên mạng xã hội là Video
  • 87% Marketer sẽ sử dụng Video trong các chiến dịch của họ
  • 97% thông điệp sẽ được truyền tải tới người xem trong khi ở hình thức text chỉ có 10%

So với những đoạn text quảng cáo nhiều chữ, video thu hút và truyền tải thông tin tốt hơn đến người xem. Số lượng người vào internet để xem video đang tăng mạnh là cơ sở quan trọng để các doanh nghiệp nên chuyển đổi phương án tiếp thị để phù hợp với xu hướng hiện tại. Các đoạn video có nội dung càng mới lạ, càng xu hướng thì càng dễ để gây sự chú ý. Xu hướng Digital Marketing này bắt đầu được mon men trên facebook và tiktok chứ không còn riêng youtube nữa.

2. SỰ BÙNG NỔ CỦA LIVESTREAM MẠNG XÃ HỘI VÀ LIVE REPORT TRÊN BÁO CHÍ

Livestream là một tính năng được Facebook cách đây vài năm nhưng nhanh chóng nhận được nhiều sự đón nhận tích cực từ người dùng. Những đoạn video phát trực tiếp ngàng càng được sử dụng nhiều trong hoạt động quảng cáo, tiếp thị, bán hàng. Thông qua tính năng livestream, doanh nghiệp mở rộng hơn các hình thức tiếp thị  hiện đại bên cạnh hình thức tiếp thị truyền thống. Bên cạnh đó thời gian “time on site” của livestream cao hơn gấp 3 lần dạng video thông thường là cơ hội tuyệt vời để bạn phát triển hình ảnh thương hiệu.

Một số định dạng Livestream phải kể đến như:

  • Livestream sự kiện
  • Livestream tài trợ sự kiện (Khi nhãn hàng tài trợ cho sự kiện này)
livetream đang trở hành xu hướng
Livetream đang trở hành xu hướng Digital Marketing hiện hành

3. LONG-FORM CONTENT – LÀN GIÓ MỚI CỦA BÁO CHÍ HIỆN ĐẠI

Long-form content mạng ý nghĩa rất lớn và nó đang có xu hướng trở nên phổ biến trong Content Marketing 2019. Những bài viết content dài mang đến nhiều sự trải nghiệm mới lạ và sâu sắc đến bạn đọc. Những bài content marketing ngắn đôi khi chỉ mang ý nghĩa thông báo, rất khó để khách hàng có thể hiểu đầy đủ. Những bài viết dài, có sự đầu tư công sức mang đến cho người xem những thông tin được phân tích chuyên sâu thì lượng chia sẻ và time on site càng cao. Người xem cũng sẽ cảm thấy yêu mến và muốn gắn bó nhiều hơn với thương hiệu.

Các bài Long-form có lợi ích rất lớn cho các thương hiệu trong việc truyền tải nội dung của mình tới khách hàng và những lợi ích đó cụ thể ở các nội dung như:

  • SEO chuyên nghiệp
  • Tỷ lệ Time-on-site cao
  • Tỷ lệ Viral cao
  • Phù hợp với xu hướng “đọc chậm” của thế giới

Hiểu biết về những xu hướng Digital Marketing & Content hiện nay sẽ giúp bạn định hướng được kế hoạch tiếp thị hoàn hảo cho mình!

Một số dịch vụ của Goldidea:

Công ty tư vấn và thiết kế thương hiệu Goldidea

– VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6681 8180
– VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358

 

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*