Xây dựng thương hiệu: Hãy bắt đầu bằng sự tử tế

Chúng ta nghe nói nhiều về thương hiệu trong cuộc sống và câu chuyện làm thế nào để xây dựng một thương hiệu mạnh trở thành bài toán vỡ lòng cho tất cả doanh nghiệp muốn cạnh tranh trên thị trường. Các doanh nghiệp thường hướng đến thương hiệu nổi tiếng, thương hiệu toàn cầu và đặt chúng làm mục tiêu phát triển cho thương hiệu mình. Nhưng hãy khoan nghĩ đến những điều xa xôi, dù nổi tiếng hay toàn cầu cũng nên bắt đầu bằng sự tử tế (thương hiệu tử tế)

Nhắc về thương hiệu bên cạnh khái niệm tử tế có lẽ là điều khá mới mẻ với nhiều người. Bởi thương trường như chiến trường. Nhắc đến vấn đề tạo dựng người ta nhiều khi chỉ nghĩ đến những “món nghề”, sự tranh giành, ganh đua lợi lộc, trắng đen bất phân. Tôi không phủ nhận bởi trên thực tế không ít doanh nghiệp sử dụng chiêu trò để làm thương hiệu nổi tiếng hơn nhưng để khẳng định hoàn toàn thì chắc chắn là không.

Thương hiệu chỉ xấu khi được lớn lên trong bàn tay của kẻ ác, còn nếu được nuôi dưỡng bằng sự tử tế thì thương hiệu lại là một câu chuyện rất đáng tự hào.

Vậy tử tế trong xây dựng thương hiệu là gì?

Tử tế là một chuẩn mực đạo đức quan trọng trong cuộc sống, là một phép tắc cần thiết trong giao tiếp giữa người với người, trong cách đối nhân xử thế, là một giá trị đẹp và nhân văn. Ở đâu có tử tế thì ở đó có sự an vui, hòa đồng. Trong kinh doanh, tử tế là cách bạn đối xử với việc làm hằng ngày của mình, chăm lo, cẩn thận từ những việc nhỏ nhất, tươm tất, chu đáo và đầy đủ. Tử tế là dùng cái tâm để hoàn thành công việc.

Tử tế là gì

Theo dòng thời gian, sự xuất hiện và biến mất của các thương hiệu là điều chẳng mới. Trong một năm, chỉ tính trong phạm vi nước ta có hàng nghìn các dự án được bắt đầu nhưng có thể phát triển tạm gọi là ổn định thì chỉ có khoảng 10%. Vậy số những startup còn lại vì sao lại thất bại?

Quy trình xây dựng thương hiệu đúng sẽ giúp tạo dựng một thương hiệu thành công và quy trình này chỉ là phần ngọn của việc xây dựng thương hiệu. Để đảm bảo thương hiệu thành công trong dài hạn hay trường tồn thì doanh nghiệp cần quan tâm đến phần gốc hay nền tảng cho sự tồn tại và phát triển của thương hiệu. Phần gốc này là cội nguồn sức mạnh, động lực phát triển cho các bước tiến lâu dài của doanh nghiệp. Bắt đầu bằng sự tử tế, thành công mà doanh nghiệp có được, không chỉ là lợi ích bền vững về kinh tế mà quan trọng hơn là sự thanh thản, tự hào về chính thành quả của mình.

Thương hiệu tử tế sẽ luôn bền vững với thời gian….

Xây dựng thương hiệu từ sự tử tế, doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu?

Câu trả lời chính là con người mà người tiên phong chính là bộ máy lãnh đạo. Con người tử tế sẽ có được những mục tiêu tử tế và cách thực hiện cũng tử tế. Tương tự như vậy, một thương hiệu tử tế chỉ được tạo bởi những người tử tế, dựa trên sự trung thực, tính dài hạn và tính nhân văn.

Nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu tử tế trong kinh doanh, rất nhiều doanh nghiệp đã xây dựng thương hiệu bằng sự tử tế.

Vừa qua, đại diện hãng xe Ford đã quyết định thu hồi hơn 1,5 triệu sản phẩm dòng xe Focus ở Bắc Mỹ vì lỗi nhiên liệu. Những tổn thất về mặt vật chất mà các doanh nghiệp này phải gánh chịu là vô cùng lớn nhưng họ sẵn sàng chấp nhận về mình nhằm tránh những rủi ro dù nhỏ nhất cho khách hàng. Hành động rất đẹp này cũng lý giải tại sao thương hiệu này luôn được tin tưởng và yêu thích đến vậy.

Sự tử tế trong cách xây dựng thương hiệu còn thể hiện ở cách thức mà doanh nghiệp thực hiện truyền thông thương hiệu. Nghiêm túc, hiệu quả và minh bạch là những gì doanh nghiệp có thể thể hiện sự tử tế của mình. Một bộ nhận diện thương hiệu được đầu tư chỉn chu chắc chắn sẽ đưa giá trị thương hiệu tăng nhanh hơn các sản phẩm truyền thông kém chất lượng khác.

Xây dựng thương hiệu để đi nhanh không khó, nhưng nếu muốn đi xa thì hãy lựa chọn sự tử tế để bắt đầu.

Hãy LIÊN HỆ ngay với Goldidea nếu bạn đang tìm một đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp.
Mọi câu hỏi – thắc mắc – yêu cầu báo giá xin
LIÊN HỆ TẠI ĐÂY
hoặc gọi trực tiếp qua số Hotline:  024 6681 8180

Công ty Thiết Kế và Truyền Thông Goldidea – Nơi hội tụ ý tưởng vàng

>>> Xem thêm: Những thiết kế của Goldidea

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*