Xây dựng thương hiệu – Nghĩ lớn ngay từ khi bắt đầu

Xây dựng thương hiệu là trách nhiệm đồng thời cũng là mục tiêu của mọi doanh nghiệp. Vậy tại sao chúng ta không thể đặt một mục tiêu lớn hơn ngay từ khi bắt đầu? Xây dựng thương hiệu không phải câu chuyện ngày một ngày hai có thể hoàn thành, nhưng nếu có thể, hãy làm mọi cách để thương hiệu bạn được khẳng định từ đầu.

Thương hiệu và doanh nghiệp. Cặp bài trùng sinh tử này đã và đang gây đau đầu cho biết bao doanh nghiệp, dù là mới thành lập hay đã đi vào hoạt động ổn định. Thương hiệu được ví như sợi dây sinh mệnh của một doanh nghiệp. Thương hiệu còn doanh nghiệp còn, thương hiệu mất doanh nghiệp tồn tại cũng vô nghĩa.

Thương hiệu đại diện điều gì ở doanh nghiệp?

Tiềm năng –  Vị thế – Chất lượng

Một thương hiệu mạnh mang lại lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp trên thị trường. Nhà đầu tư và khách hàng sẽ dựa vào thương hiệu để đánh giá tiềm năng phát triển và chất lượng hoạt động của một doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu làm tăng vị thế doanh nghiệp

Trước đây, khi thị trường còn chưa ổn định, tham vọng của các ông chủ chưa bành trướng thì vấn đề về thương hiệu và xây dựng thương hiệu vẫn chưa được nhìn nhận đúng vai trò của nó. Phần lớn tư duy của doanh nghiệp hiện nay là tìm cách để thu về lợi nhuận nhanh nhất, bỏ qua hình ảnh cũng được, chất lượng tốt hay không tốt chẳng vấn đề gì, miễn sao là có được lời. Một vốn bốn lời, điều ai cũng muốn nhưng nếu kinh doanh theo kiểu “ăn xổi ở thì” như vậy chắc chắn không bao giờ bền. Nếu muốn duy trì khoản lợi nhuận này, doanh nghiệp phải tính đến chuyện lâu dài, xây dựng thương hiệu là bắt buộc.

Xây dựng thương hiệu vững chắc ngay từ đầu mang đến cho doanh nghiệp nhiều giá trị bền vững trong kinh doanh. Bạn có thắc mắc tại sao thị trường sữa mỗi năm một biến động nhưng những doanh nghiệp như Vinamilk hay Nutifood lại có thể đứng vững và ngày càng phát triển lớn mạnh mặc sự cạnh tranh khốc liệt không? Câu trả lời nằm ở cách họ xây dựng thương hiệu. Ngay từ khi mới bắt đầu, họ đã lập mục tiêu rõ ràng trong cách thức kinh doanh để chiếm lấy niềm tin của đông đảo khách hàng, lợi nhuận không còn là yếu tố duy nhất nữa, mức độ nhận diện và uy tín mới là thứ doanh nghiệp cần.

thương hiệu lớn
Học cách xây dựng thương hiệu của những hãng nổi tiếng

Nghĩ lớn ngay từ khi bắt đầu tạo cho doanh nghiệp một tâm thế vững vàng để triển khai các hạng mục về sau. Mục tiêu có, tiềm lực có, thành công chỉ còn là chuyện tài năng và tầm nhìn của các ông chủ đến đâu.

Xây dựng thương hiệu bằng bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Khi chất lượng sản phẩm gần như tương đồng thì thắng thua nằm ở hình ảnh thương hiệu. Thương hiệu nào được đầu tư chuyên nghiệp hơn khiến khách hàng yêu mến và gắn bó, thương hiệu đó giành phần thắng. Điều đó giải thích vì sao các doanh nghiệp hiện nay bên cạnh hoàn thiện chất lượng thì hình ảnh thương hiệu luôn ở vị trí đầu trong danh sách đầu tư phát triển của doanh nghiệp.

LIÊN HỆ NGAY với Goldidea để được tư vấn xây dựng thương hiệu – thiết kế logo – bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp nhất.

– VP Hà Nội: Phòng 307, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024. 6681 8180

– VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: 028. 6656 8358

>>> Xem thêm:  Những thiết kế của Goldidea

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*