Trước khi ra mắt thương hiệu bạn cần nhớ điều gì?

Ra mắt thương hiệu là một khởi đầu mới mẻ, đặc biệt quan trọng của các doanh nghiệp trẻ, các startup. Sau quá trình nghiên cứu, lên kế hoạch chiến lược chi tiết, tỉ mỉ để việc thương hiệu ra mắt được thành công bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây.

Ra mắt thương hiệu có lợi ích gì?

Với các doanh nghiệp nhỏ, các startup ra mắt thương hiệu là cách để:

– Tìm kiếm và mở rộng khách hàng: một thương hiệu mới được ra mắt chính là cách phủ sóng hình ảnh doanh nghiệp đến với người tiêu dùng nhanh hơn, rộng hơn, giúp doanh nghiệp tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

– Ra mắt thương hiệu giúp bạn mở rộng kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm: khi thương hiệu được phủ sóng chính là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng ra các kênh sản phẩm mới.

– Thúc đẩy kích thích tăng trưởng : Việc ra mắt thương hiệu mới được xem như là một cuộc thay máu đối với những doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực kinh doanh đã trở nên cũ kỹ, lỗi thời và là bước đà kích thích cho các doanh nghiệp mới.

Doanh nghiệp cần lưu ý những gì trước khi ra mắt thương hiệu?

Việc khởi đầu một thương hiệu mới rất quan trọng, nó là một quá trình chặt chẽ, đòi hỏi sự tính toán cẩn thận. Vì vậy trước khi ra mắt một thương hiệu các doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau:

– Định vị thương hiệu của mình đã đúng đối tượng, đúng phân khúc khách hàng hay chưa chính là mấu chốt quan trọng trong việc có bán được sản phẩm hay không.

– Điểm khác biệt của bạn so với các đối thủ khác trên thị trường là gì? Người tiêu dùng sẽ cảm thấy hứng thú hơn với một tính năng mới, một công dụng mới…được đưa ra trên một sản phẩm hoàn toàn mới. Nếu không họ thà lựa chọn thương hiệu khác đã được kiểm chứng từ lâu còn hơn. Do đó, nếu muốn thu hút và có thể tồn tại lâu dài trên thị trường cạnh tranh khốc liệt bạn nên có ít nhất 1 điểm khác biệt so với đối thủ.

– Đối thủ cạnh tranh là ai? Câu nói “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” luôn đúng trong mọi trường hợp. Biết đối thủ của mình là ai bạn sẽ có kế hoạch, chiến lược khác biệt.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu: mục đích là để gia tăng tần suất xuất hiện của thương hiệu, giúp người tiêu dùng nhận biết bạn là ai và ghi nhớ bạn nếu bạn thật sự ấn tượng.

– Bạn đã xây dựng chiến lược marketing cụ thể chưa? Một chiến lược cụ thể sẽ giúp bạn quảng bá hiệu quả hơn và tránh được những rủi ro có thể xảy ra sau này.

Trên đây là những nội dung tổng quát về việc ra mắt thương hiệu, ngoài ra còn rất nhiều yếu tố nhỏ và chi tiết ảnh hưởng rất nhiều tới thành công của một thương hiệu mới cần bạn tìm hiểu kỹ càng thêm. Hi vọng những nội dung trên sẽ mang lại sự hữu ích cho bạn!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*