Các thương hiệu nên tối ưu INSTAGRAM như thế nào?

Ngôi vương của Facebook đang bị lung lay trước “cuộc di cư” sang Instagram trong thế giới mạng xã hội.

Người dùng thích được tiếp xúc những gì tự nhiên, gần gũi thay vì sự sắp đặt sẵn, thích được nhìn thấy cuộc sống thật, không kịch bản đằng sau sân khấu của thần tượng. Có vẻ như đèn xanh đang được bật cho các Marketer để kịp thay đổi chiến lược Marketing cho thương hiệu của mình trên Instagram?

CÁC THƯƠNG HIỆU NÊN TỐI ƯU INSTAGRAM NHƯ THẾ NÀO?

Xu hướng người dùng chuyển sang Instagram là tín hiệu với các thương hiệu

Instagram là kênh có lượng tương tác cao nhất với 2,2%, vượt qua những ông lớn khác, ngay cả người anh em Facebook với 0,22%. Với 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, các Instagrammer cho thấy tình yêu của họ với nền tảng này. “Khi bạn không biết phải nói gì, một bức ảnh đơn giản có thể nói lên tất cả”, “Bấm vào Instagram, chạm vào biểu tượng máy ảnh, chụp một tấm và nhấn tải lên là xong. Nó đơn giản và nhanh gọn đến mức bà ngoại tôi cũng có thể sử dụng.”

Đó là lí do người ta ngày một sử dụng Instagram nhiều hơn. Đây dường như là tín hiệu cho các brand có thể kịp thay đổi chiến lược Marketing của mình.

Instagram ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của khách hàng

Instagram là nơi mọi người quy tụ để thể hiện bản thân bằng hình ảnh và kết nối với những thứ họ cho là quan trọng – bạn bè, thương hiệu họ yêu thích, thần tượng, người nổi tiếng (cũng chính là các Influencer của các nhãn hàng). 

Trên thực tế, 80% tài khoản Instagram theo dõi account một thương hiệu để cảm thấy gần gũi hơn với thương hiệu đó. 68% người dùng Instagram độ tuổi từ 18-24 nói rằng họ sẽ sẵn sàng mua một sản phẩm nếu nó được giới thiệu trên Instragram.

Một hiện tượng thú vị về hành vi của người dùng Instagram: người ta sẵn sàng sử dụng một dịch vụ hoặc mua sắm một sản phẩm cho dù có thể họ không thực sự cần dịch vụ hay sản phẩm đó chỉ vì họ muốn post một bức ảnh “thật Instagram” (Instragenic), họ tìm kiếm cơ hội để cho ra đời những bức ảnh nghệ một cách vô thức, đăng một bức ảnh đang mặc chiếc áo và không quên tag nhãn hàng của chiếc áo hay một bức ảnh đang check-in tại một event, một lễ hội. 

Các thương hiệu cần làm gì để chiếm ưu thế trên Instagram?

SỬ DỤNG MẸO CHO BÀI POST TRÊN INSTAGRAM

Instagram – một nền tảng “không nhiều lời” tập trung chủ yếu vào mảng hình ảnh, vì vậy xây dựng hình ảnh của thương hiệu trên Instagram trở thành nhiệm vụ bắt buộc của các Marketer.

Bạn có biết:

  • Post với địa điểm được tương tác nhiều hơn 79%
  • Post với ít nhất một hashtag tương tác cao hơn 12,6%
  • Hình ảnh tương tác với khán giả hơn là video trên Instagram
  • Đừng chỉ post hình sản phẩm của bạn, hình ảnh có mặt người được nhiều like hơn 38%

Các brand đã có thể schedule post trên Instagram với Instagram Graph API, hãy tham khảo một vài mức thời gian để tối đa hiệu quả kinh doanh của thương hiệu:

  • Các ngày trong tuần là những ngày các post hoạt động hiệu quả nhất
  • Thứ 2 thường có lượng tương tác cao nhất
  • Thời điểm nên post bài là vào 2 giờ sáng, 8 giờ sang và 5 giờ chiều
  • 3 giờ chiều là thời điểm lượng reach đạt hiệu quả thấp nhất
  • Instagram Video post vào 9 giờ tối đạt tương tác cao hơn 34% các giờ khác

TẬN DỤNG TỐI ĐA CHỨC NĂNG INSTAGRAM STORIES

Kênh Stories có thể được dùng cho các đợt sales giảm giá kéo dài trong thời gian của story (24h) nhằm thúc đẩy các audience của thương hiệu nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng thay vì trì hoãn vì thời gian sales kéo dài.

Story Highlights cho phép brand lưu giữ những story nổi bật giúp khách hàng không để lỡ những thông tin quan trọng.

KỂ CHUYỆN VỚI KHÁN GIẢ

Video có thể cho phép những audience thường xuyên tương tác xem được một góc khác của brand mà thông thường không được thấy như video phía sau hậu trường sản xuất, các photoshoot, …

Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để có cùng những cảm nhận và cùng nỗi lo lắng giống họ. Khách hàng không thích những thứ quá hào nhoáng, họ tìm đến Instagram vì sự gần gũi, vì vậy hãy tiếp cận họ mà nhân vật chính nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu, trả lời những câu hỏi mà có thể mọi người đều thắc mắc. Kể một câu chuyện ngay lập tức sẽ mang đến sự ấm áp và tính nhân văn vào thông điệp của bất kì sản phẩm nào để tạo nên sức mạnh lan truyền. 

Grab đã tận dụng rất hiệu quả cách làm content kể chuyện, những mẩu chuyện nhỏ phía sau những chuyến xe, người ta cảm nhận được sự gần gũi của thương hiệu.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*