xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan (5)

Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách nào cho hiệu quả?

Một khi có người tìm kiếm tên bạn trên Google, những gì họ nhìn thấy là thương hiệu cá nhân của bạn. Theo nghiên cứu, nhiều người có năng lực nhưng không biết cách xây dựng hình ảnh trên internet khiến họ mất đi nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp.

Như bạn đã biết, internet ngày càng xuất hiện nhiều cuộc sống hiện đại, bạn có thể làm mọi việc với nó. Các phương tiện truyền thông, thiết bị sử dụng internet đã kéo khoảng cách giữa nhà tuyển dụng và người xin việc lại gần nhau.

Bạn có thể xin việc, kiếm tiền nhờ vào internet nên việc có thương hiệu cá nhân trên mạng là điều tối quan trọng. Để có được mức lương cao, một công việc hấp dẫn thì thương hiệu cá nhân cần nổi bật và độc đáo.

Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân nổi bật:

1. AI CẦN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Ngày nay, những ai làm kinh doanh đề cần xây dựng thương hiệu cá nhân. Cho dù bạn là doanh nhân đầy tham vọng, freelancer trên mạng hay nhân viên bán hàng… đền cần thương hiệu cá nhân hoàn hảo trên internet.

Mạng xã hội giờ đây chính là nơi bạn thể hiện bản thân, một số người thì có tên tuổi rất nổi bật, một số thì không. Sự cạnh tranh tên tuổi trực tuyến ngày càng khốc liệt, ai cũng muốn thương hiệu cá nhân mình nổi bật nhất.

Nhưng việc này giúp có giúp bạn trong kinh doanh?

2. TẠI SAO THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN LẠI QUAN TRỌNG

Công việc xây dựng hình ảnh trực tuyến có thể kéo dài, không bao giờ kết thúc. Số người tự xây dựng thương hiệu cá nhân đã tăng đáng kể trong thập kỷ qua. Cùng với sự bùng nổ của internet, số người tham gia kinh doanh trên mạng ngày càng nhiều, bạn phải trở nên thật nổi bật nếu muốn thành công.

Bạn cần đầu tư rất nhiều thời gian, công sức, để có một hình ảnh nổi bật trên mạng, nhưng khoản đầu tư đó là xứng đáng. Danh tiếng bạn nổi bật sẽ khiến lời nói, việc làm của bạn có giá trị hơn.

xây dựng thương hiệu cá nhân

Vậy bạn cần làm gì để xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng?

Để thực hiện việc này, bạn cần trả lời vài câu hỏi sau đây:

  • Bạn là ai?
  • Ai cần biết danh tiếng của bạn?
  • Làm sao họ thấy bạn trên mạng?
  • Tại sao họ nên quan tâm bạn?

Như ngài Jeff Bezos, người sáng lập Amazon đã nói:

Thương hiệu cá nhân của bạn là những gì mọi người nói sau lưng, khi bạn không có mặt.

Vì vậy, bạn hãy là bạn dù ở bất cứ đâu, hãy là chính mình, thể hiện bản thân một cách đồng nhất. Không sống hai mặt, hãy lan tỏa năng lượng bản thân cho mọi người. Biết cách cư xử đúng thời điểm, đúng thái độ và bạn sẽ có thương hiệu cho mình.

3. CÁCH TỰ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Điều bạn cần làm là thực hiện tốt công việc hiện tại của mình. Bằng cách suy nghĩ làm thế nào để công việc hiệu quả hơn, bạn sẽ dần cải thiện bản thân khiến bạn của ngày mai sẽ tốt hơn hôm nay.

Nhiều người có tiềm năng, nhưng họ không biết cách phát huy, sử dụng tiềm năng đó, khiến họ không thể khá lên được. Đừng là một trong số họ, hãy tư duy làm sao để bản thân mình luôn phát triển, hướng về phía trước.

Xây dựng bản thân tốt hơn
Thương hiệu cá nhân của bạn là gì?

Được rồi, bạn đã hiểu làm sao xây dựng hình ảnh cá nhân tốt lên. Vậy làm sao để biến hình ảnh đó thành thương hiệu của bạn?

Trước tiên, cần xác định yếu tố nào làm nên thương hiệu của bạn?

  • Thương hiệu cá nhân là chữ tín bạn cần đảm bảo với khách hàng.

Khi bạn có một thương hiệu cá nhân, bạn phải giữ cho uy tín thương hiệu đó bằng việc thực hiện lời hứa của mình với khách hàng. Con người thường làm việc bằng tình cảm, khi bạn giành được thiện cảm của khách hàng nhờ giữ chữ tín, họ sẵn sàng trả thêm tiền để làm việc, mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Giá trị thương hiệu luôn bắt đầu bằng giá trị của người sáng lập!

Bạn đại diện cho điều gì?

Những điều này sẽ quyết định giá trị của bạn:

  • Phẩm chất
  • Tài năng
  • Sự xuất sắc trong công việc
  • Khả năng làm việc theo nhóm
  • Khả năng hoàn thành công việc
  • Tiếp thu cái mới
  • Khả năng lãnh đạo

Trước tiên bạn cần đánh giá khả năng mình đang ở đâu, còn thiếu phẩm chất gì? Sau đó bạn có thể cải thiện khả năng, rồi bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân vững vàng hơn, có giá trị hơn trên internet.

Không có cách xây dựng danh tiếng nào tốt hơn cố gắng thể hiện bản thân trong công việc hiện tại. Giữ lời hứa trong công việc là cách thể hiện danh tiếng, chữ tín bản thân tốt nhất. Những hợp đồng bạn ký, số khách hàng hợp tác sẽ là câu trả lời cho thương hiệu cá nhân bạn giá trị thế nào.

Dưới đây là những quy tắc giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân và những điều nên tránh để mất danh tiếng của bạn.

4. 8 QUY TẮC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

quy tắc xây dựng thương hiệu cá nhân
8 quy tắc xây dựng thương hiệu cá nhân

1. Chuyên môn

Bạn phải tập trung danh tiếng của mình vào một lĩnh vực cụ thể, đạt được trình độ, thành tích cao ở lĩnh vực đó. Bạn không thể là chạy theo nhiều nghề để rồi chẳng có thành tích nào nổi bật cả, mọi người sẽ không biết bạn là ai? giỏi lĩnh vực gì?. Việc đó không tốt cho xây dựng thương hiệu cá nhân.

2. Lãnh đạo

Bạn phải là được công nhận là người giỏi trong lĩnh vực bạn làm việc. Bạn cũng cần khả năng lãnh đạo, truyền đạt kinh nghiệm cho người mới.

3. Cá tính

Thương hiệu cá nhân cần có cá tính riêng, nó chịu ảnh hưởng bởi cá tính của bạn. Cá tính thương hiệu cũng không tránh khỏi một số sai lầm, bạn phải chấp nhận điều này vì không ai hoàn hảo cả.

4. Sự khác biệt

Khi xây dựng thương hiệu cho mình, bạn phải thể hiện nó theo một cách độc đáo. Đó chính là điều sẽ đưa bạn đến thành công.

5. Khả năng hiển thị

Để có hiệu quả, thương hiệu cá nhân của bạn phải được nhìn thấy ở nhiều nơi, hiển thị đồng nhất ở mọi nơi thương hiệu xuất hiện. Ví dụ như Tony Robins –  dường như anh ta xuất hiện ở mọi nơi trên internet, từ facebook, twitter, google+…

6. Đồng nhất

Hành vi ở nhà và hành vi thể hiện nơi công cộng của bạn cần có sự đồng nhất. Nếu bạn có bộ mặt giả tạo nơi công công, điều đó sẽ phá hủy thương hiệu cá nhân của bạn trên mạng.

7. Sự kiên trì

Khi bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần dành thời gian để phát triển, gắn bó với thương hiệu. Hãy bỏ qua mốt nhất thời, xu hướng thoáng qua, để bảo đảm sự nhất quán cho thương hiệu.

8. Thân thiện

Bạn hãy đưa ra nhiều ý tưởng để phát triển thương hiệu của mình, hãy đảm bảo ý tưởng đó là tích cực. Thương hiệu cá nhân có suy nghĩ tích cực sẽ được mọi người ngưỡng mộ và sức ảnh hưởng lớn hơn.

xây dựng thương hiệu cá nhân

Để bạn biết cách ứng xử khi thương hiệu cá nhân nổi tiếng, bạn cần đặt vài câu hỏi và tự tìm câu trả lời:

  • Nếu 3 năm nữa, một số người sẽ nghiên cứu về thương hiệu của tôi, tôi phải làm gì?
  • Mọi người sẽ nói về tôi như nào, vị trí thương hiệu của tôi trong lòng họ thế ra sao?
  • Từ gì họ dùng để mô tả thương hiệu cá nhân của tôi?
  • Tôi có thể làm gì để mọi người biết và nói về danh tiếng của tôi?

Có một điều duy nhất bạn nên nhớ – thương hiệu cá nhân là lời hứa của bạn. Cùng với chữ tín thì sự độc đáo chính là điều làm nên thương hiệu bản thân bạn.

5. MỌI NGƯỜI SẼ GOOGLE TÊN BẠN

Khi bạn đi xin việc, nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm tên bạn trên google. Những người có thương hiệu cá nhân dễ trúng tuyển hơn, nhận được mức lương cao hơn so với người không có tên tuổi.

Hãy đảm bảo kết quả tìm kiếm trên google không chống lại bạn.

xây dựng thương hiệu cá nhân bằng google
Arek Dvornechuck là ai?

Hãy xây dựng thương hiêu của bạn trên mạng, cẩn thận suy nghĩ kỹ khi muốn đưa thông tin lên internet. Nếu bạn cần thiết kế logo cho thương hiệu cá nhân, thiết kế profile cá nhân hay xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, bạn có thể liên hệ chúng tôi.

Tuy nhiên Goldiea có một lưu ý nhỏ muốn nhắc bạn:

Xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ là một logo, hay hình ảnh mà đó là năng lực của bạn, cách bạn làm người tiếp xúc nhớ đến bạn.

Bạn đã học được điều gì qua qua bài viết này? Bạn sẽ áp dụng để phát triển danh tiếng bản thân chứ?

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn dưới phần bình luận. Nếu bạn thấy bài viết bổ ích, hãy chia sẻ!

Nguồn: ebaqdesign.com

Hãy cùng tham khảo tổng quan hệ thống nhận diện thương hiệu tại thietkethuonghieu.com.vn

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*