Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp

Mỹ phẩm là ngành hàng rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên để thương hiệu có sức cạnh tranh với các đối thủ các trên thị trường, trước tiên bạn cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm làm thế nào để hiệu quả? Những chia sẻ dưới đây của Goldidea sẽ giúp bạn.

  1. Nội Dung Bài Viết

    Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Xuất hiện với vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hoàn hảo và đáng tin cậy với mọi đối tượng doanh nghiệp dù mới thành lập hay đã hoạt động lâu năm. 

Bộ nhận diện thương hiệu là hệ thống các ấn phẩm mà doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận và quảng bá hình ảnh. Nói một cách khác thì nó là tất cả những gì doanh nghiệp thể hiện ra bên ngoài với khách hàng của mình.

Giống như đặt cho ai đó một cái tên, bộ nhận diện tạo cho doanh nghiệp một hình ảnh rõ ràng, xác định, gợi hình, gợi cảm, dễ liên tưởng khi nhắc đến, dễ miêu tả khi gọi tên.

  1. Lợi ích của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp mang đến cho doanh nghiệp nhiều những lợi ích tích cực. 

  • Truyền thông thương hiệu

  • Công cụ để khách hàng nhận diện thương hiệu

  • Phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trên thị trường

  • Tăng sức cạnh tranh với các đối thủ

  • Truyền tải tinh thần, duy trì đặc trưng của thương hiệu

  • Gia tăng giá trị thương hiệu

  • Hỗ trợ hoạt động bán hàng, tăng doanh thu

  1. Đặc điểm của ngành mỹ phẩm

Mỹ phẩm là ngành hàng liên quan đến lĩnh vực làm đẹp. Trong thời đại hiện nay, làm đẹp là nhu cầu của tất cả mọi người, không chỉ của riêng phụ nữ nữa mà đàn ông, người già, người trẻ đều cần những sản phẩm phù hợp để níu giữ vẻ đẹp và tuổi xuân của mình. 

Chính vì vậy, các sản phẩm mỹ phẩm rất được ưa chuộng và săn đón. Tuy nhiên, có một thực tế là các sản phẩm mỹ phẩm trong nước đang phải chịu áp lực cạnh tranh rất lớn từ các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ…Vấn đề nhận diện thương hiệu càng được coi trọng nhiều hơn nếu doanh nghiệp thực sự muốn có chỗ đứng trên thị trường. 

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm cần được thiết kế chuyên nghiệp ngay từ đầu, thể hiện được sự tự nhiên, an toàn, thân thiện bên cạnh vẻ đẹp tinh tế, quyến rũ, thời trang vốn là những đặc trưng của ngành hàng này.

  1. Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi gồm:

  • Slogan

  • Brandname

  • Brand guideline

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng gồm:

  • Đồng phục

  • Danh thiếp

  • Hóa đơn

  • Website

  • Fanpage

 

Ấn phẩm truyền thông gồm:

  • Standee

  • Catalogue

  • Brochure

  • Poster

 

Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm gồm:

  • Nhãn mác

  • Bao bì

  • Mẫu mã sản phẩm

  • Biển quảng cáo

 

Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời gồm:

  • Ô, dù

  • Biển quảng có

  • Xe quảng cáo

 

  1. Yêu cầu khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp

Mỗi ngành hàng, mỗi lĩnh vực với những tính chất đặc thù riêng, yêu cầu đặt ra với bộ nhận diện cũng không giống nhau. Với ngành mỹ phẩm, đặc thù chính vẫn là yếu tố thiết kế thu hút, bắt mắt và truyền cảm hứng. Nguyên nhân chủ yếu là bởi đối tượng khách hàng sử dụng sản phẩm mỹ phẩm là người yêu thích cái đẹp và phần đông là nữ giới. Do vậy, những hình ảnh đẹp, tinh tế và nữ tính có sức hấp dẫn rất lớn.

Các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm phải khơi gợi cảm xúc, khiến khách hàng cảm thấy yêu mến và mong muốn được sở hữu chúng. Kích thích nhu cầu sử dụng là cực kỳ quan trọng. Điều này buộc doanh nghiệp và người thiết kế phải không ngừng tìm hiểu thị trường và sáng tạo, đem đến những nhận diện mới mẻ, độc đáo.

 

  1. Nguyên tắc khi thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp

Tính thống nhất: Nguyên tắc này yêu cầu các ấn phẩm trong bộ nhận diện phải có sự gắn bó chặt chẽ với nhau, liên kết về nội dung, đồng nhất về phong cách thể hiện. 

Tính nhất quán: Bộ nhận diện thương hiệu được sử dụng xuyên suốt trong quá trình xây dựng thương hiệu

Tính linh hoạt: Bộ nhận diện thương hiệu thường không hướng đến một đối tượng người dùng cụ thể nào mà thiết kế phù hợp với mọi người dùng, ở nhiều hoàn cảnh.

Tính sáng tạo: Mang đến cho thương hiệu hình ảnh mới mẻ, độc đáo, dễ nhận diện.

 

  1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm với Goldidea

Điểm nổi bật của Goldidea

  • Công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

  • Thiết kế nhận diện thương hiệu mỹ phẩm cho nhiều công ty ở nhiều tỉnh thành

  • Đội ngũ tư vấn và thiết kế lành nghề, giàu thành tích và kinh nghiệm

  • Dịch vụ trọn gói với mức giá cạnh tranh

 

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

  • Nghiên cứu, phân tích, nhận diện thương hiệu

  • Lên ý tưởng thiết kế

  • Biên soạn nội dung và chụp hình

  • Sản xuất

  • Hoàn thiện và ứng dụng

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp giải quyết nhiều vấn đề về truyền thông marketing cho doanh nghiệp. Goldidea tự tin mang đến cho bạn những dự án thiết kế nhận diện thương hiệu chất lượng.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*