Mách bạn: Bí quyết giúp thiết kế poster luôn thu hút khách hàng

Nằm trong bộ nhận diện thương hiệu, poster là một trong những ấn phẩm truyền thông xuất hiện phổ biến trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, làm thế nào để thiết kế poster nổi bật, ghi được dấu ấn trong lòng công chúng là mục tiêu hướng đến của mọi thiết kế. Trong bài viết hôm nay, Goldidea sẽ mách bạn những bí quyết giúp thiết kế poster luôn thu hút khách hàng. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Xác định nội dung trọng tâm của thiết kế poster

Không giống như catalogue hay brochure, dung lượng nội dung của poster bị hạn chế. Với mục đích chính là quảng cáo sản phẩm, sự kiện trong thời gian ngắn nên thông tin chính ghi trên poster xoay quanh trọng tâm là những điểm nổi bật nhất về sản phẩm hoặc sự kiện. Nếu đối tượng là sản phẩm mới, cải tiến hoặc chương trình khuyến mãi là thông tin mà khách hàng muốn xem nhất. Xuất phát từ chính nhu cầu của khách hàng sẽ giúp tờ poster luôn được đón nhận.

2. Tạo điểm nhấn trong thiết kế poster

Ngoài việc cân bằng bố cục tổng thể khi thiết kế poster quảng cáo thì bạn cũng cần có những điểm nhấn ấn tượng trong đó. Bởi đôi khi liệu pháp quá an toàn sẽ không gây được sự thu hút cho khách hàng. Hãy biết cách sáng tạo những ý tưởng mới lạ. Khách hàng thường lướt qua rất nhanh những tờ quảng cáo, do vậy, nếu không tạo được dấu ấn đặc biệt thì rất khó để khách hàng quan tâm đến nội dung của tờ poster.

 thiết kế poster gooding
 Thiết kế poster gooding

Xem những thiết kế khác của Gooding

3. Đảm bảo khả năng nhận diện của khách hàng

Poster được treo ở nơi đông người qua lại nhưng khách hàng thường rất vội vàng để di chuyển. Chính vì thế, poster phải thiết kế làm sao để khách hàng có thể nhận diện từ xa. Chọn một font chữ nổi bật hoặc màu sắc ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này.

4. Sử dụng các yếu tố trào phúng

Vì khách hàng chỉ lướt qua rất nhanh nên họ sẽ chỉ ấn tượng với những nội dung đặc biệt nổi bật. Sử dụng các yếu tố trào phúng là một ý kiến thú vị. Không chỉ có tác dụng gây thích thú, yếu tố trào phóng còn là đòn bẩy giúp khách hàng từ hứng thú chuyển sang tò mò và bị chinh phục bởi nội dung truyền tải trong thiết kế poster.

5. Nhấn mạnh vào thông điệp

Thông điệp được ví như linh hồn của tờ poster. Thay vì những câu chữ hoa mỹ hay hình ảnh phô trương, một thông điệp ý nghĩa có giá trị hơn nhiều. Nhấn mạnh vào thông điệp là cách truyền tải cảm xúc hiệu quả để poster ghi được dấu ấn sâu đậm, thuyết phục khách hàng tin tưởng chất lượng thương hiệu doanh nghiệp.

Goldidea – Nơi hội tụ ý tưởng vàng

Dịch vụ của goldidea:

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*