Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu-Những điều doanh nghiệp nên thực hiện

Thiết kế thương hiệu là giải pháp tổng thể marketing rất được lòng các doanh nghiệp hiện đại. Chất lượng của bộ nhận diện thể hiện sự thành công của một thương hiệu. Tuy nhiên, không phải dễ dàng mà có được sự thành công này. Vậy doanh  nghiệp nên làm gì để thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu thành công? Cùng Goldidea tìm hiểu qua bài viết hôm này nhé!

1.Lập kế hoạch chi tiết           

Thiết kế thương hiệu nhằm tăng sự nhận diện với công chúng và khẳng định vị thế doanh nghiệp nên nó cần có sự tính toán chi tiết và kế hoạch rõ ràng như một chiến lược thực thụ. Mọi sự sơ sài trong bất kỳ một công đoạn nào cũng sẽ phá hỏng cục diện toàn thể. Hơn nữa, lập kế hoạch từ trước sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng đối phó với các tình huống phát sinh xảy ra.

2.Không ngừng sáng tạo

Sáng tạo là yếu tố cốt lõi của mọi bản thiết kế. Bộ nhận diện thương hiệu cũng vậy.Mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ phải thay đổi các thiết kế cho phù hợp với tiêu chuẩn thời đại và thị hiếu công chúng. Nếu không đổi mới trong ý tưởng và cách thể hiện, thương hiệu của doanh nghiệp chắc chắn sẽ không được đánh giá cao giữa thị trường cái mới đặt cạnh cái mới hơn như hiện nay.

3.Thiết kế thương hiệu mạnh phải có một ý tưởng cụ thể, độc đáo, linh động và thể hiện được bản sắc riêng.

Điều này đặt ra yêu cầu các thiết kế đưa ra phải chưa từng xuất hiện trước đó để đảm bảo tính độc quyền và tạo được dấu ấn riêng của mỗi doanh nghiệp. Bởi thực chất, logo hay slogan là câu chuyện riêng của mỗi doanh nghiệp và cuối cùng, điều đọng lại trong tâm trí khách hàng sau khi tiếp xúc với thương hiệu chính là màu sắc thương hiệu ghi dấu trong tâm trí họ

4.Luôn đặt khách hàng làm trung tâm.

Có người tiêu dùng thì mới có lợi nhuận. Đó là điều kiện tiên quyết trong kinh doanh. Tính đại chúng trong thiết kế thương hiệu thể hiện trước hết ở đối tượng hướng đến là số đông người tiêu dùng-những người trực tiếp đánh giá và tiếp nhận doanh nghiệp. Có vậy, doanh nghiệp mới tạo được lòng tin và chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng.   

5.Quan tâm đến xu hướng

Xu hướng thời đại ít nhiều ảnh hưởng đến mức độ phổ biến của các thiết kế, đặc biệt là các thiết kế chứa đựng yếu tố và thông điệp thẩm mỹ như các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu.Vì vậy, một yêu cầu đặt ra là doanh nghiệp cần đứa yếu tố xu hướng vào các thiết kế để tạo nên dấu ấn sự hòa hợp cho thiết kế. Lãng quên xu hướng là điều đặc biệt không nên làm bởi nó có thể làm giảm đi giá trị của bộ nhận diện thương hiệu.

6.Đừng quên đến tính hệ thống

Tính hệ thống trong bộ nhận diện sẽ tạo nên sự thống nhất và đồng bộ cho bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Quy tắc này yêu cầu các sản phẩm truyền thông phải có sự liên hệ và kết nối với nhau, bất kỳ một sự sai lệch nào cũng đều phá hỏng sự ổn định vốn có.  

Làm sao để thiết kế thương hiệu thực sự hiệu quả là bài toán chẳng hề dễ dàng đối với một doanh nghiệp. Giải được bài toán đó quả thực là một nghệ thuật đầy bản lĩnh của các doanh nhân tài giỏi.

Thiết kế thương hiệu sẽ là con át chủ bài đầy quyền lực cho những ai biết cách phát huy tối đa sức mạnh của nó.

By: Thanh Xuân

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*