Sự khác biệt về thương hiệu là như thế nào?

Xây dựng thương hiệu khác biệt để tăng tốc thị phần phụ thuộc vào 3 yếu tố:

Có ý nghĩa: Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng theo cảm xúc

Có tác động : Đến với tâm trí người tiêu dùng nhanh chóng khi họ đang xem xét mua hàng

Và khác biệt: Được xem là đặc biệt thậm chí thiết lập được xu hướng mới trong thị trường.

Thử phân tích sự khác biệt về thương hiệu ở những thị trường lớn

Hầu hết, các thương hiệu Trung Quốc mạnh hơn về ý nghĩa và tính tác động. Chính vì vậy, họ được coi là khác biệt. Do đó, nếu một thương hiệu muốn đạt được lợi thế cạnh tranh trong thị trường cạnh tranh khốc liệt của Trung Quốc, việc xây dựng thương hiệu khác biệt là rất quan trọng.

Đổi mới là chìa khóa để xây dựng sự khác biệt. Đổi mới sản phẩm là một cách quan trọng để đạt được Sự khác biệt, nhưng nó không phải là cách duy nhất. Bất cứ điều gì làm cho có vẻ như thương hiệu đang dẫn đầu, làm cho mọi thứ trở nên nổi bật hoặc sáng tạo vì sự sáng tạo mang lại một nhận thức về sự sáng tạo và khác biệt. Tại thời điểm phân biệt sản phẩm khó đạt được hơn (chỉ cần nhìn vào các kệ bán lẻ và các trang web thương mại điện tử ọp ẹp dưới hàng tấn các biến thể của sản phẩm), Sự khác biệt trong truyền thông tiếp thị, trải nghiệm khách hàng chỉ là một vài cách mà các thương hiệu có thể đi trước.

Mặc dù việc tạo ra nhiều sản phẩm và dịch vụ là quan trọng, nhưng nó không đảm bảo doanh thu gia tăng. Thay vào đó, việc cung cấp trải nghiệm toàn diện vượt ra ngoài các chức năng cốt lõi của sản phẩm / dịch vụ, tạo ra sự khác biệt tốt hơn và mở rộng cơ hội phát triển hơn. Ngày nay, điều quan trọng là tìm ra những cách mới để kích thích người tiêu dùng bằng cách cung cấp trải nghiệm. Sự bùng nổ của các điểm tiếp xúc kỹ thuật số và đổi mới bán lẻ cho phép, với phần thưởng bổ sung và cá nhân hóa trải nghiệm để làm cho nó không chỉ độc đáo mà còn phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân đó.

Trên tất cả các danh mục, các thương hiệu có cơ hội để phân biệt bằng cách tạo ra trải nghiệm tuyệt vời.

Chẳng hạn, với khái niệm Reserve Ro Abbey, Starbucks đang tạo ra trải nghiệm thương hiệu hoàn toàn mới cho người tiêu dùng Trung Quốc. Những địa điểm giống như triển lãm này kết hợp kinh nghiệm kịch và giáo dục khi thấy một hoạt động rang cà phê thực sự với bầu không khí ấm áp của một quán cà phê và cửa hàng bán lẻ.

Người tiêu dùng có thể bắt đầu từ việc nghe thấy âm thanh không thể nhầm lẫn của đậu được nghiền mới, đến việc hít mùi thơm phong phú đó và nhấm nháp sự pha trộn hoàn hảo, được ủ vừa phải. Toàn bộ trải nghiệm khách hàng mới củng cố sự khác biệt của Starbucks. Người tiêu dùng Trung Quốc xem Starbucks là một thương hiệu cao cấp, kỹ thuật số và cao cấp hơn là một chuỗi cửa hàng cà phê.

Starbucks Ro Abbey đáp ứng một thách thức mà hầu hết các thương hiệu Trung Quốc phải đối mặt: Sự khác biệt. Sự khác biệt cho phép các thương hiệu chỉ huy giá cao trong thị trường nơi nhiều người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm chất lượng cao hơn và có tiền để trả cho họ.

Đổi mới trên các điểm tiếp xúc

Được coi là khác biệt trong giao tiếp thị trường làm tăng khả năng cạnh tranh thương hiệu và tăng tốc độ tăng trưởng thương hiệu. Riêng tại Trung Quốc, sự khác biệt và kinh nghiệm của thương hiệu cần được truyền đạt mạch lạc và liền mạch trên các điểm tiếp xúc trực tuyến và ngoại tuyến.

Các thương hiệu cần hiểu cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất vì nó phát triển từ các nền tảng để chia sẻ thông tin lên các nền tảng để tìm kiếm lời khuyên của chuyên gia; từ các nền tảng hoàn toàn để liên lạc đến các nền tảng được liên kết với T-mall, Taobao hoặc các cơ hội thương mại khác.

Một whitepaper gần đây của Kantar về thế hệ trăm năm (những người sinh từ năm 1994 đến 2010), đã phát hiện ra rằng các điểm tiếp xúc xã hội đóng vai trò then chốt trong tất cả các giai đoạn của hành trình mua sắm hàng trăm năm. So với các thế hệ cũ, Centennials có khả năng biết đến một thương hiệu cao hơn 1,5 lần thông qua một điểm tiếp xúc xã hội và cuối cùng mua nó. Hơn 30 % sẽ nghiên cứu về một thương hiệu / sản phẩm để biết thêm về nó. Họ tin tưởng vào thông tin họ có được thông qua các nhóm lợi ích xã hội của họ, nơi có rất nhiều Nhà lãnh đạo quan điểm chính (KOLs) hoạt động trong các lĩnh vực cụ thể. Centennials mong muốn chia sẻ kết quả mua sắm hoặc kinh nghiệm của họ vì việc chia sẻ góp phần vào nỗ lực xây dựng danh tính của họ.

Người nổi tiếng và KOLs thường được sử dụng trong tiếp thị ở Trung Quốc. Tuy nhiên, whitepaper Kantar cũng đã phát hiện ra rằng những người nổi tiếng và mega KOL chỉ có ích trong giai đoạn đầu của hành trình mua sắm hàng trăm năm của Trung Quốc, vì 30% cho biết họ sẽ bị ảnh hưởng bởi những người nổi tiếng và KOLs lớn. Trong giai đoạn sau của hành trình mua sắm, các KOL nhỏ hoặc những người có ảnh hưởng nghiệp dư có tác động có ý nghĩa hơn đối với các thế kỷ vì các câu chuyện của họ gần gũi hơn với cuộc sống hàng ngày. Thương hiệu nên xem xét các cách sáng tạo trong nhiều điểm tiếp xúc để xây dựng sự khác biệt thương hiệu.

ĐIỂM HÀNH ĐỘNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

  1. Liên kết kinh nghiệm thương hiệu với mục đích thương hiệu

Bắt đầu với mục đích thương hiệu, những gì thương hiệu đại diện và đảm bảo rằng tất cả các khía cạnh của hệ sinh thái và trải nghiệm thương hiệu phù hợp với mục đích cốt lõi một cách có ý nghĩa.

  1. Cá nhân hóa trải nghiệm

Cung cấp một kết nối cá nhân giữa thương hiệu và khách hàng cá nhân trên toàn hệ sinh thái.

  1. Tích hợp kinh nghiệm trên tất cả các điểm kinh nghiệm

Tương tác tốt với người tiêu dùng trước khi họ thường tham gia vào ưu đãi thương hiệu. Làm cho họ quen thuộc với thương hiệu bằng cách cung cấp nhất quán tại tất cả các điểm tương tác (điểm quyết định, điểm tiếp xúc, điểm kinh nghiệm).

  1. Tạo cơ hội để chia sẻ

Millennials và centennials, đặc biệt, thích chia sẻ kinh nghiệm với những người khác, và điều này tự nhiên cung cấp cho các thương hiệu một cơ hội để truyền bá sự vận động. Kinh nghiệm đầu tiên nên được chia sẻ xứng đáng và thứ hai, dễ làm. Làm cho nó dễ dàng để chia sẻ trên các nền tảng kỹ thuật số.

  1. Xây dựng dựa trên hiệu ứng hào quang của trải nghiệm

Người tiêu dùng thích những trải nghiệm hạnh phúc, và những trải nghiệm hạnh phúc / tích cực trở thành những trải nghiệm đáng nhớ. Tìm cách để thương hiệu tận dụng hiệu ứng hào quang của những cảm xúc tích cực liên quan đến trải nghiệm.

Goldidea – Nơi hội tụ ý tưởng vàng

Dịch vụ: Thiết kế logo, thiết kế bao bì, thiết kế profile, thiết kế catalogue, thiết kế thương hiệu

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*