Sử dụng hình ảnh trong catalogue – Những lưu ý bạn nên biết

Rất nhiều các nghiên cứu khoa học uy tín trên thế giới đã chỉ ra rằng, não bộ của con người nhạy cảm và ghi nhớ hình ảnh nhiều hơn chữ viết. Do vậy, hình ảnh được ưu tiên sử dụng trong các thiết kế catalogue và nhiều ấn phẩm truyền thông khác. Nhưng không phải sử dụng hình ảnh trong catalogue như thế nào cũng được. Hiệu quả sẽ khác với từng cách sử dụng hình ảnh. Cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

1. Hình ảnh nào nên được đưa vào thiết kế catalogue?

Hình ảnh sử dụng trong catalogue rất phong phú nhưng không phải hình ảnh nào cũng được sử dụng trong catalogue. Hình ảnh khi sử dụng phải có “đất diễn”. Nếu sử dụng những hình ảnh không liên quan hoặc chất lượng kém sẽ khiến cho catalogue bị giảm giá trị và trở nên vô dụng.

Trước hết, doanh nghiệp cần đưa hình ảnh minh họa về sản phẩm. Tất nhiên! Catalogue giới thiệu về sản phẩm nên không thể thiết hình ảnh minh họa. Những hình ảnh này nên là những hình ảnh chụp đẹp mắt và bao quát được toàn bộ sản phẩm.

catalogue mỹ phẩm adore
Catalogue mỹ phẩm Adore >>> Xem thêm

Bên cạnh đó, catalogue cần sử dụng hình ảnh mô tả sản phẩm. Nếu hình ảnh minh họa miêu tả sản phẩm về tổng quan thì hình ảnh mô tả sẽ mang đến cái nhìn cụ thể nhất về sản phẩm mà khách hàng quan tâm. Không thể coi thường loại hình ảnh này bởi nó là yếu tố thuyết phục khách hàng hiệu quả nhất khi khách hàng đã có ấn tượng ban đầu về sản phẩm.

Ngoài ra, những hình ảnh giải thích về cách sử dụng sản phẩm cũng rất cần thiết để  khách hàng có được sự hiểu biết chính xác và đầy đủ nhất, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông minh…

2. Những lưu ý về hình ảnh trong catalogue

– Chân thực, chính xác: khách hàng tìm kiếm ở catalogue là độ thích hợp của sản phẩm với nhu cầu của họ. Vì vậy, sẽ là vô nghĩa nếu thông tin được đưa không chính xác hoặc sai lệch. Chưa cần phải khoa trương hay hoa mỹ, hãy cứ là chính nó mới thực sự giúp catalogue được đón nhận.

– Logic, thông minh: hình ảnh sẽ không thể truyền tải hiệu quả thông tin nếu chúng được xếp lộn xộn. Hãy để catalogue kể một câu chuyện về sản phẩm bằng hình ảnh được đặt để hợp lý và tinh tế, dẫn dắt tốt cảm xúc khách hàng.

Hình ảnh thông minh
Hình ảnh thông minh – chất lượng

– Tránh những hình ảnh kém chất lượng, quá nhiều chi tiết thừa hoặc những hình ảnh không nhiều sự liên quan về thương hiệu.

– Màu sắc và kích thước ảnh cũng cần được quan tâm bởi chúng là yếu tố quan trọng chi phối đến cảm xúc của khách hàng khi tiếp xúc với catalogue thương hiệu.

LỜI KẾT

CATALOGUE – Bộ mặt đại diện – Hỗ trợ đắc lực cho công tác chốt sale – Có đáng để đầu tư???

HÃY LIÊN HỆ NGAY với Goldidea (Tel: 024. 6681 8180 )để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

Goldidea – Nơi hội tụ ý tưởng vàng

>> Xem thêm: Những dự án của Goldidea

>> Dịch vụ đặt tên thương hiệu

>> Dịch vụ thiết kế logo

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*