Bạn đã biết vai trò của bộ Sales Kit là gì chưa?

Sales Kit là gì? Vai trò của bộ Sales Kit đối với doanh nghiệp

Sales Kit là điều mà nhiều doanh nghiệp quan tâm khi muốn tìm kiếm phương án thúc đẩy doanh số và đưa sản phẩm/ dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng. Đây là công cụ hiệu quả mà các công ty không thể bỏ qua khi muốn xây dựng chiến lược Marketing chuyên nghiệp.

Sales Kit là gì?

Sales Kit là bộ công cụ dùng trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo của doanh nghiệp. Nói đơn giản thì đây chính là bộ tài liệu bán hàng của các nhân viên sale. Sales Kit được biết đến là công cụ giúp các nhân viên kinh doanh dễ dàng mở lời hơn với khách hàng của mình.

Bạn đã biết Sales Kit là gì chưa?
Bạn đã biết Sales Kit là gì chưa?

Những thành phần của bộ Sales Kit là gì?

Sales Kit không chỉ hỗ trợ các nhân viên trong mọi hoàn cảnh mà còn giúp thương hiệu nổi bật và ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng. Bộ tài liệu này bao gồm:

Name Card (Danh thiếp)

Đây là vật bất ly thân của các nhân viên kinh doanh giúp họ giới thiệu bản thân và thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Trên danh thiếp ghi đầy đủ các thông tin liên lạc giúp bạn kết nối và giữ liên lạc với khách hàng, đối tác,…

Name Card có vai trò trong bộ Sales Kit là gì?
Name Card có vai trò trong bộ Sales Kit là gì?

Catalogue

Catalogue là bộ danh mục các mẫu mã đang phát hành của doanh nghiệp cung cấp mọi thông tin chi tiết về chủng loại sản phẩm. Từ đó, khách hàng dễ dàng tham khảo và đưa ra lựa chọn theo đúng mong muốn của mình. Nhiều doanh nghiệp nắm rõ thị hiếu, tâm lý người tiêu dùng đã có những thiết kế Catalogue riêng để điều hướng khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình.

Catalogue là bộ danh mục giới thiệu mẫu mã sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng
Catalogue là bộ danh mục giới thiệu mẫu mã sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng

Folder (Kẹp tài liệu)

Bìa hồ sơ dùng để lưu trữ tài liệu hỗ trợ bán hàng của các nhân viên kinh doanh. Bộ kẹp tài liệu giúp việc quản lý, sắp xếp gọn gàng, khoa học hơn. Khi mọi thứ đều có trật tự, khách hàng sẽ thêm tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của đơn vị hơn.

Kẹp tài liệu tạo nên tính chuyên nghiệp cho các nhân viên kinh doanh
Hợp đồng/biểu mẫu được dùng sau khi đã thuyết phục khách hàng chọn sản phẩm/dịch vụ

Bảng giá

Bảng giá là công cụ để khách hàng tham khảo trước khi lựa chọn sản phẩm và so sánh với các đối thủ để có quyết định hợp lý nhất. Chi tiết về bảng giá phải được thể hiện rõ ràng, logic.

Hợp đồng/ biểu mẫu

Hợp đồng/biểu mẫu được dùng sau khi khách hàng đã được thuyết phục lựa chọn dịch vụ, sản phẩm. Hợp đồng được ký kết với các điều khoản cam kết từ nhà cung cấp dịch vụ/sản phẩm và người tiêu dùng.

Hợp đồng/biểu mẫu được dùng sau khi đã thuyết phục khách hàng chọn sản phẩm/dịch vụ
Hợp đồng/biểu mẫu được dùng sau khi đã thuyết phục khách hàng chọn sản phẩm/dịch vụ

Mẫu sản phẩm

Khách hàng được trực tiếp cảm nhận và dùng thử sản phẩm. Đối với những mặt hàng không thể di chuyển, nhân viên kinh doanh có thể giới thiệu thông qua catalogue hay tờ rơi.

Một số tài liệu khác

Brochure, CD, Voucher, Phong bì thư khổ lớn và khổ nhỏ, túi giấy và các tài liệu khác. Những tài liệu này có thể thay đổi tùy theo lĩnh vực kinh doanh của công ty.

Vai trò của bộ Sales Kit là gì?

Sau khi đã nắm rõ khái niệm về Sales Kit, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được lợi ích mà bộ công cụ này đem lại cho các doanh nghiệp. Vì vậy, tạo một bộ Sales Kit chắc chắn là nhu cầu cần thiết của các công ty cho hoạt động cung ứng sản phẩm/dịch vụ đến thị trường. 

Bạn đã biết vai trò của bộ Sales Kit là gì chưa?

Công cụ luôn gắn liền với mọi nhân viên kinh doanh đem lại những lợi ích sau:

  • Nguồn nhân lực tư vấn được giảm thiểu tối đa: Trong nội dung của bộ Sales Kit có đầy đủ các thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ
  • Tăng thêm tính chuyên nghiệp: Khi tiếp cận với khách hàng thông qua Sales Kit sẽ tạo cho người tiêu dùng tâm lý đáng tin cậy và chuyên nghiệp.
  • Đem lại sự tiện lợi: Công cụ này hỗ trợ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ vô cùng hữu ích với khách hàng. Từ đó họ dễ dàng so sánh, đánh giá các sản phẩm chi tiết trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.
  • Tạo được ấn tượng sâu sắc: Một bộ Sales Kit chất lượng được đánh giá cao thông qua thiết kế độc đáo góp phần để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng.
  • Chiến lược truyền thông hiệu quả: Khi nhân viên kinh doanh tiếp cận người tiêu dùng bằng bộ Sales Kit ấn tượng, đẹp là cách quảng bá thương hiệu tốt nhất. Hình ảnh, thông đẹp và logo của thương hiệu đã được truyền tải đến khách hàng một cách nhanh chóng, đơn giản.

Các bước xây dựng hiệu quả một bộ Sales Kit là gì?

Để thực hiện một bộ Sales Kit hiệu quả bạn có thể xây dựng thông qua các bước sau:

Bước 1: Xác định concept

Đây là bước đầu tiên trong quá trình thực hiện bộ Sales Kit hiệu quả, bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ mọi yêu cầu trong lĩnh vực của mình. Một số yếu tố nhân khẩu học cần nắm như tuổi tác, giới tính, thu nhập,… và tâm lý học. Thông qua đó xác định hạng mục cần có trong bộ Sales Kit của doanh nghiệp.

Bước 2: Xây dựng nội dung

Tiếp theo là bước lên ý tưởng và concept cho bộ Sales Kit để thực hiện nội dung cho công cụ. Ở bước này bạn sẽ cần phải làm các công việc sau: viết outline, nội dung chi tiết, dịch thuật,… Toàn bộ các nội dung phải tuân thủ đúng concept chủ đạo đã được đề ra trước đó và liên kết chặt chẽ với các hạng mục. Kế hoạch xây dựng nội dung Sales Kit tốt có thể giúp các nhân viên kinh doanh điều hướng khách hàng dễ dàng hơn.

Bước 3: Thiết kế Sales Kit

Khi đã có ý tưởng và nội dung cụ thể, bước tiếp theo là bắt tay thiết kế Sales Kit. Nội dung công việc thiết kế Sales Kit gồm: chụp hình ảnh, thiết kế đồ họa cho từng hạng mục chi tiết. Các sản phẩm được thiết kế phải kể lại câu chuyện của doanh nghiệp, mang tính độc đáo và nổi bật hơn đối thủ. Việc lựa chọn nhân viên thiết kế phải đảm bảo chuyên nghiệp tránh việc các ý tưởng không được thể hiện rõ.

Bước 4: In ấn và sản xuất

Một bộ Sales Kit hoàn hảo, ấn tượng không chỉ phụ thuộc vào bước thiết kế mà còn nằm ở chất liệu. Các chất liệu in ấn cao cấp góp phần làm nổi bật giá trị của sản phẩm, thương hiệu công ty. Bên cạnh đó, quy cách và số lượng Sales Kit cũng phải được tính toán một cách hợp lý, chuyên nghiệp nhất để khớp với ngân sách dự trù của doanh nghiệp.

Chắc hẳn qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ Sales Kit là gì cũng như vai trò của bộ công cụ Sales Kit. Bộ Sales Kit có vai trò vô cùng quan trọng đối với nhân viên kinh doanh và các công ty. Thông qua công cụ này bạn có thể kể lại câu chuyện thương hiệu và khiến doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *