Phương pháp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả với chi phí thấp

Xây dựng thương hiệu đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn trên một thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp “đứt gánh giữa đường” vì ngân sách cho thương hiệu quá lớn vì họ không nghiên cứu kỹ những kênh xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Vậy liệu có phương pháp nào giúp các doanh nghiệp quy mô nhỏ có thể tự xây dựng thương hiệu cho mình không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Làm thương hiệu có rất nhiều cách, đối với những doanh nghiệp có nguồn ngân sách không quá lớn hãy áp dụng triệt để những phương pháp sau.

  1. Tham gia đóng góp nội dung trên mạng xã hội

Ngoài  tạo các fanpage tích cực cho công ty, bạn nên đóng góp nội dung cho trên các diễn đàn, blog nổi tiếng có liên quan đến lĩnh vực của mình, có lượng người truy cập cao thường xuyên. Nên đăng những bài viết có tính xây dựng và có hình ảnh của công ty trong đó để tạo sự chú ý cho người xem.

  1. Chèn câu khẩu hiệu của công ty, doanh vào chữ ký thư điện tử

Đây là một chi tiết rất nhỏ, không được nhiều người quan tâm hay đánh giá cao nhưng bạn thì không được bỏ qua. Mỗi kênh đều có giá trị riêng của nó và bạn cũng không mất gì khi chèn một câu slogan, logo của công ty vào phần chữ ký của thư cả. Ngược lại, khi gửi thư có chứa những thông tin trên khách hàng sẽ chú ý và cứ nhiều lần như vậy họ sẽ để tâm và dễ dàng phân biệt bạn với đối thủ khác. Đó là một cách gia tăng ghi nhớ thương hiệu cho khách hàng.

  1. Tăng lượng khách hàng thiện cảm

Tăng lượng khách hàng thiện cảm tức là tạo sự thân thiết đối với nhóm khách hàng. Để làn được điều này bạn phải đặc biệt quan tâm đến họ không chỉ đảm bảo chất lượng dịch vụ mà còn nằm ở thái độ phục vụ, thực hiện các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng thân thiết để họ biết được họ có vị trí quan trọng như thế nào trong lòng bạn.

Một ví dụ rất nhỏ như những tin nhắn chúc mừng sinh nhật của Viettel dành cho khách hàng vào những ngày sinh nhật của họ. Điều này khiến họ cảm thấy được quan tâm, được nhớ đến và yêu thích thương hiệu này hơn.

  1. In logo công ty lên các vật dụng đơn giản

Nếu bạn không có nhiều chi phí thì lựa chọn in logo công ty lên các vật dụng như mũ, nón, áo, lịch, ly, tách…là một giải pháp. Những vật dụng này tặng cho nhân viên, tặng cho khách hàng vào những dịp triển khai các chương trình khuyến mãi, tặng cho đối tác hay nhà cung cấp vào những dịp họ ghé thăm…họ sẽ là những người đi quảng bá thương hiệu cho bạn.

  1. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu phải có tính nhất quán

Khi in ấn các tài liệu của công ty, bao bì, phong thư, giấy mời, name card, các vật dụng văn phòng…cần đảm bảo có tính nhất quán về thiết kế giữa chúng. Bạn cần thể hiện tên, logo, slogan, màu sắc… một cách đồng nhất.

  1. Mua và giữ ngay domain thương hiệu của mình

Ngày nay, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng có một website của công ty để phục vụ cho việc bán hàng. Vì vậy, khi triển khai một website bạn cần mua ngay một domain (tên miền) mang thương hiệu của mình ngay từ đầu. Không nên có sự thay đổi tên miền khi website đã có một lượng truy cập ổn định vì việc thay đổi sẽ làm mất đi lượng truy cập tìm kiếm.

Xây dựng thương hiệu từ những phương pháp đơn giản nhất để tìm kiếm cho mình một lượng khách hàng tiềm năng với mức chi phí thấp nhất là điều bạn nên làm ngay từ bây giờ. Sau khi thương hiệu của bạn đủ lớn, bạn đã có đủ ngân sách hãy nghĩ đến những giải pháp lớn hơn.

Tiểu Đậu

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*