Những sai lầm khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Thiết kế nhận diện thương hiệu là giải pháp tổng thể về marketing mà rất nhiều doanh nghiệp đang lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu từ bộ nhận diện thương hiệu không hề dễ. Nhiều người vẫn tưởng chỉ cần việc lựa chọn một dịch vụ trọn gói là xong. Thế nhưng có rất nhiều doanh nghiệp mắc phải những sai lầm tưởng chừng đơn giản nhất.

1. Hiểu sai về cách thức hoạt động của bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu có khả năng mạnh mẽ trong việc truyền thông thương hiệu. Nhưng tự nó không thể thực hiện điều này. Chức năng mà bộ nhận diện thương hiệu thực hiện phải thông qua hoạt động cụ thể của doanh nghiệp. Nói cách khác, bộ nhận diện thương hiệu là công cụ, là phương tiện hỗ trợ hoạt động marketing của doanh nghiệp. Do vậy, thay vì dựa dẫm hoàn toàn vào chúng, doanh nghiệp nên chủ động tìm cách phát huy tối đa hiệu quả truyền thông của bộ nhận diện bằng các phản ứng tích cực với thị trường.

Nhận diện thương hiệu cafe Gốc Việt

2. Nhầm lẫn về chức năng của các ấn phẩm truyền thông

Sự phong phú của ấn phẩm truyền thông giúp doanh nghiệp thực hiện tổng thể và đồng bộ giải pháp marketing.  Nhưng sự phong phú này cũng khiến cho nhiều người bị nhầm lẫn vai trò giữa các ấn phẩm.

Các ấn phẩm dễ gây nhầm lẫn nhất là catalogue, brochure và profile. Xét về vai trò chính, catalogue là ấn phẩm giới thiệu và sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp kinh doanh, brochure giới thiệu và sản phẩm, sự kiện nhưng chủ yếu là các sản phẩm, sự kiện mới, profile chịu trách nhiệm giới thiệu về doanh nghiệp. Xét về hình thức, nếu profile và catalogue được thiết kế dưới dạng cuốn sách nhỏ thì brochure lại được thiết kế dưới dạng tờ gấp quảng cáo. Rất dễ phân biệt phải không nào?

Profile của Công Ty TNHH Viễn Thông DQT
Profile của Công Ty TNHH Viễn Thông DQT

3. Lựa chọn sai nội dung trọng tâm

Vì nhầm lẫn về chức năng các ấn phẩm truyền thông nên việc doanh nghiệp có sự lựa chọn sai nội dung trọng tâm là điều hoàn toàn có thể. Nhưng sự nhầm lẫn này không đơn giản chỉ là việc bạn chưa xác định đúng thông tin cần biểu đạt. Mà nó ảnh hưởng rất nhiều đến chất  lượng và giá trị biểu đạt của thiết kế profile. Khi khách hàng cảm thấy nội dung không tương xứng với hình thức ấn phẩm thì profile thiết kế mất đi hoàn toàn vai trò.

Trọng tâm của Profile - năng lực công ty
Trọng tâm của Profile – năng lực công ty

4. Thay thế vai trò của ấn phẩm này bằng ấn phẩm khác

Nhiều người cho rằng, ấn phẩm truyền thông trong bộ nhận diện có thể được sử dụng thay thế cho nhau. Sự thật là dù số lượng nhiều và phong phú, các ấn phẩm có thể hỗ trợ cho nhau những để thay thế hoàn toàn cho nhau là không thể bởi mỗi ấn phẩm được thiết kế với một vai trò riêng và sử dụng trong một hoàn cảnh riêng. Bạn không thể giới thiệu doanh nghiệp với khách hàng chỉ bằng catalogue. Và ngược lại, khách hàng càng không thể tìm hiểu về sản phẩm thông qua profile.

Muốn xây dựng thương hiệu lớn mạnh – bạn cần lựa chọn một công ty thiết kế các ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp. Goldidea là một lựa chọn hàng đầu như thế!

Mọi câu hỏi – thắc mắc hay yêu cầu báo giá, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY

Công ty Thiết Kế và Truyền Thông Goldidea – Nơi hội tụ ý tưởng vàng

>>> Xem thêm: Những thiết kế của GOLDidea

Vimadeco

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*