Những khó khăn khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu được ví như khoản đầu tư bền vững cho doanh nghiệp đối phó với những thử thách và sự thay đổi nhanh chóng giá trị thời đại đang đặt ra. Tuy nhiên, để xây dựng thành công một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn không phải là điều dễ dàng. Doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập gặp rất nhiều khó khăn khi bắt đầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu riêng cho doanh nghiệp mình.

Những khó khăn đó là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1.Vốn đầu tư

Câu chuyện về vốn là câu chuyện muôn thuở của các doanh nghiệp khi đưa ra quyết định đầu tư. Trên thực tế, để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cần một khoản kinh phí khá lớn và tất nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ năng lực kinh tế để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ và chất lượng nhất. Chính vì vậy, có một thời gian, người ta cho rằng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chỉ phù hợp với các ông lớn “mạnh gạo, bạo tiền”.

Tuy nhiên, với sự phổ biến và yêu cầu ngày càng cấp thiết của bộ nhận diện thương hiệu trong hoạt động marketing hiện nay, doanh nghiệp được hỗ trợ rất nhiều từ các chương trình thiết kế đa dạng và vừa túi tiền, giải quyết nỗi lo về tài chính cho doanh nghiệp.

2.Sự phức tạp của hệ thống các ấn phẩm truyền thông

Khi tiếp xúc ban đầu với bộ nhận diện, đa phần các doanh nghiệp đều cảm thấy bối rối trước hệ thống phong phú các ấn phẩm truyền thông và hoang mang không biết phải bắt đầu từ đâu, làm như thế nào để sử dụng chính xác và hiệu quả các ấn phẩm này. Đây là khó khăn rất phổ biến với những doanh nghiệp chưa có sự tương tác nhiều với truyền thông thương hiệu trước đây.  Các ấn phẩm này tuy nhiều nhưng lại có sự phân hóa cụ thể về chức năng, nhiệm vụ. Các công ty thiết kế với chuyên môn, nghiệp vụ tốt sẽ giúp bạn giải quyết vướng mắc này.

3.Phản hồi từ khách hàng

Lợi nhuận của doanh nghiệp chỉ có được khi làm hài lòng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Chất lượng của bộ nhận diện thương hiệu đạt hay không đạt, tốt hay không tốt phụ thuộc và phán quyết cuối cùng từ khách hàng.Thêm vào đó, sự thay đổi nhanh chóng về thị hiếu thẩm mỹ cùng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng đã tạo ra một sức ép không hề nhỏ cho doanh nghiệp khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.

By: Thanh Xuân

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*