Làm mới thương hiệu – cuộc thay máu cho doanh nghiệp

Thương hiệu – tài sản vô hình mà bất cứ một doanh nghiệp nào ra đời cũng mong muốn tạo dựng thành công, chúng là tập hợp của tất cả những giá trị và cá tính riêng biệt của doanh nghiệp đó. Xây dựng thương hiệu là một quá trình lâu dài, thậm chí chúng có thể thay đổi theo thời gian.

Có những thương hiệu trước đây được yêu thích nhưng cũng phải trải qua khủng hoảng khi không thể chống chọi lại thời gian, những áp lực tự nhiên, không còn đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng. Lúc này làm mới thương hiệu chính là một giải pháp cần thiết. Vậy, đâu là thời điểm thích hợp để làm mới một thương hiệu?

  1. Khi hình ảnh cũ đã lỗi thời, thương hiệu đã lâu rồi chưa được đánh bóng

Xu hướng thiết kế luôn luôn có sự thay đổi ở mọi giai đoạn, nó có thể là thời thượng vào lúc bấy giờ nhưng ở thời điểm hiện tại nó đã trên nên lỗi thời, lạc mốt. Xu hướng thiết kế đôi khi đơn giản như kiểu chữ, kiểu dáng, màu sắc. Với những thương hiệu đã từng được khách hàng rất yêu thích để làm mới chỉ cần giữ nguyên tổng thể, thay đổi ở cấp độ bề mặt như kiểu dáng logo, điều chỉnh cách biểu đạt thương hiệu cho hợp thời.

Làm mới thương hiệu cần sự thận trọng nhưng một khi thay đổi thành công bạn đã để lại một cái nhìn thiện cảm, tích cực từ khách hàng, họ sẽ thấy rằng bạn là một người chuyên nghiệp và uy tín.

  1. Doanh nghiệp đang nhắm đến một đối tượng mới

Bất cứ thương hiệu nào cũng luôn nhắm đến một đối tượng mục tiêu riêng biệt và có quan hệ tạo dựng thân thiết với đối tượng đó nhưng nếu doanh nghiệp muốn hướng đến một đối tượng khác thì thương hiệu cũng cần đổi mới phù cho phù hợp. Bởi vì ở mỗi đối tượng sẽ có những sở thích, tâm lý và hành vi khác nhau.

  1. Sứ mệnh hoặc giá trị doanh nghiệp đã thay đổi

Xây dựng thương hiệu luôn dựa trên giá trị cốt lõi, sứ mệnh của doanh nghiệp. Một khi sứ mệnh và các giá trị thay đổi thì thương hiệu cũng cần phải điều chỉnh theo.

  1. Thương hiệu gốc là một sự chắp vá

Modern Catalog Magazine Mockup by Anthony Boyd Graphics

Điều này thường xuất hiện ở những doanh nghiệp non trẻ, thương hiệu được xây dựng một cách vội vã, không nhất quán do đội ngũ đảm nhiệm thiếu kinh nghiệm hoặc không chú tâm đúng mức…dẫn đến một thương hiệu thiếu bản sắc, không thể cạnh tranh trên thị trường. Những trường hợp này làm mới thương hiệu là một điều cần thiết để xây dựng một khởi đầu tươi mới cho bộ nhận diện thương hiệu.

  1. Doanh nghiệp phát triển thị trường mới

Phát triển đa ngành, đa lĩnh vực là những bước đi mà hầu hết các doanh nghiệp sẽ hướng đến sau một thời gian dài kinh doanh. Việc tìm kiếm một thị trường mới, mở rộng lĩnh vực kinh doanh đồng nghĩa với việc phát triển một nhóm đối tượng khách hàng mới. Lúc này, doanh nghiệp cũng cần biến đổi thương hiệu của mình sao cho có thể đáp ứng được nhiều phân khúc đối tượng hơn.

Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang ở trong một những tình thế trên hãy mạnh dạn tái thiết, làm mới thương hiệu để chúng được hồi phục sức sống, phát triển và đơm hoa – kết trái.

Tiểu Đậu –

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*