Hướng dẫn thiết kế catalogue công ty thực phẩm hiệu quả

Thực phẩm là ngành nghề kinh tế mũi nhọn trong thời đại kinh tế hội nhập hiện nay. Bên cạnh cơ hội phát triển, doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm đồng thời phải đối diện với nhiều thách thức mới. Trong đó, thách thức về thương hiệu chưa bao giờ dừng lại với doanh nghiệp.

Thiết kế catalogue để  quảng cáo hình ảnh sản phẩm được coi là giải pháp hiệu quả cho vấn đề này. Tuy nhiên, thiết kế catalogue công ty thực phẩm cần có những quy tắc riêng để đạt được hiệu quả như mong đợi. Bài viết này sẽ giúp bạn có những gợi ý để thiết kế catalogue cho công ty thực phẩm hiệu quả nhất!

1.Chủ đề

Lên ý tưởng là khâu quan trọng đầu tiên trong quá trình thiết kế. Catalogue về thực phẩm nên chủ đề cuốn catalogue tốt nhất nên xoay quanh chủ đề này. Bạn có thể thoải mái thể hiện sức sáng tạo của mình với những ý tưởng nhưng phải đảm bảo 2 điều kiện: mới mẻ và không lạc để.

2.Bố cục

Catalogue thông thường có 3 phần chính: Trang bìa, những trang nội dung và trang kết thúc. Catalogue công ty thực phẩm vẫn đáp ứng nội dung theo bố cục này, tuy nhiên để đảm bảo chất lượng thì người thiết kế cần chú ý những điểm sau:

Trang bìa: Trang bìa là phần đầu tiên bạn đọc tiếp xúc với catalogue. Vì vậy trang bìa cần thiết kế bắt mắt và thu hút để tạo ấn tượng tốt từ khách hàng. Ngành nghề của doanh nghiệp là thực phẩm nên tùy vào loại sản phẩm kinh doanh mà thiết kế nội dung trang bìa cho phù hợp. Chẳng hạn như công ty kinh doanh hoa quả nhập khẩu có thể để hình các loại hoa quả chất lượng cao làm trang bìa. Hình ảnh bóng mượt, đẹp mắt của các loại hoa quả sẽ khiến khách hàng rất thích thú khi nhìn vào.

Các trang nội dung: Khác với profile nghiêng về giới thiệu công ty, catalogue là ấn phẩm truyền thông chủ yếu để quảng cáo sản phẩm nên nội dung của catalogue công ty thực phẩm chính là liệt kê các mặt hàng thực phẩm, thông tin và giá. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm các thông tin khác về thị trường hay xu hướng tiêu dùng để khách hàng có cơ sở so sánh, đánh giá.

Trang kết thúc: Trang kết thúc thường sẽ ghi thông tin liên hệ công ty như : địa chỉ, số điện thoại, số fax, website, fanpage để khách hàng có cơ sở tìm hiểu thêm về công ty.

BY: Thanh Xuân

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*