Làm thế nào để đo lường được hiệu quả của Content Marketing?

Hầu hết các Online Marketer đều làm cotent marketing, nhưng phần lớn họ lại bỏ qua việ phân tích dẫn đến không có cái nhìn sâu sắc cho việc cải thiện kết quả. Trong khi việc tính ROI có thể phức tạp nhưng có rất nhiều cách để đo lường hiệu quả dễ dàng với các công ục cơ bản và miễn phí.

Một chiến lược content marketing hiệu quả thường bao gồm 4 bước:

  1. Lập kế hoạch
  2. Sáng tạo ra nội dung
  3. Xúc tiến nội dung
  4. Sử dụng analytics để phân tích

Bốn bước làm này cần kết hợp chặt chẽ với nhau để thành công. Nhưng có bao nhiêu Marketer thực sự coi trọng bước phân tích nội dung của họ?

Theo nghiên cứu blogger hằng năm của Orbit Media’s, chỉ có 32% blogger luôn kiểm tra analytics. Phải chăng họ đang gặp phải những lo ngại tron việc phân tích?

Hãy xem xét 10 cách dễ dàng để đo lường hiệu quả nội dung dưới đây.

1. WEBSITE TRAFFIC

Đo lường website traffic bằng Google Analytics. Bạn có thể chọn bất cứ khung thời gian nào bạn muốn:

  • Năm
  • Quý
  • Tháng
  • Tuần

Tip: Sử dụng Google Analytics để đo trường traffic, hay so sánh những trang có nội dung tương tự với nhau cũng như với những trang có sự khác biệt.

2. ĐÁNH GIÁ SỰ TĂNG TRƯỞNG

Đánh giá sự tăng trưởng dựa vào danh sách người đăng kí nhận email. Hãy tập trung để tăng tốc độ tăng trưởng của nó

Tips: Công thức đơn giản để đo lường tỷ lệ tăng trưởng dựa vào những người mới hoặc không đăng kí được phân chia bởi tổng độ dài danh sách email của bạn.

>>>Xem thêm: Viết CONTENT MARKETING làm sao cho CHẤT?

3. THỨ HẠNG TÌM KIẾM

Hào quang đến với thương hiệu xuất phát từ việc giành được thứ hạng tìm kiếm cao, đó cũng là chìa khoá để đo lường những nỗ lực của bạn.

Tools: Đăng kí Moz, SEMRush hoặc Ahref để giám sát thứ hạng của bạn. Google Search Console cũng là một công cụ theo dõi xếp hạng website vô cùng hiệu quả.

4. TIME

Sử dụng Google Analytics để xem xet chỉ số Time On page đối với trang cá nhân. Yếu tố này cho thấy content trên trang của bạn đã thực sự hiệu quả chưa. Bạn cần quan tâm Time On Page của video hơn là bài đăng trên Blog.

Data: Một nửa lượng visitor trên website dành ít nhất 15 giây trên website. Nguồn: HubSpot.

>>>Xem thêm: Tổng hợp 4 TIPS lớn giúp bạn viết CONTENT lôi cuốn hơn, thu hút hơn

5. FOLLOWERS TRÊN SOCIAL MEDIA

Sự gia tăng đều đặn số người theo dõi trên các kênh social media của bạn cho thấy nội dung của bạn được chia sẻ nhiều người tiếp cận.

Tips: Một số Social Media Management và công cụ giám sát có thể giúp bạn tổng hợp được data của những người theo dõi một cách dễ dàng.

6. SHARE TRÊN SOCIAL MEDIA

Social media shares giúp cộng hưởng những nội dung tốt và thu hút khán giả. Theo dõi tổng thể social share, share bởi các kênh, share những phần nội dung hay mà tìm được và tạo ra website traffic cho mỗi kênh.

Tips: Buzzsumo là một công cụ đắc lực để bạn biết số lần social media share và số lượng links. Mở rộng Chorme cho phép truy cập nhanh vào dữ liệu từ bất kỳ trang web nào.

>>>Xem thêm: Khái niệm về THƯƠNG HIỆU và sứ mệnh của CONTENT WRITING

7. LINKS VÀ AUTHORITY

Inbound links hay còn gọi là backlinks là một chỉ số giúp bạn phát triển SEO thúc đẩy chất lượng nội dung website.

Ngoài ra nó còn giúp bạn thấy được “Domain Authority” để xác định độ uy tín (độ trust) và độ mạnh của một tên miền hay một website.

Tools: Moz là công cụ miễn phí bao gồm Mozbar Chorme mở rộngOpen Site Explorer, cho phép bạn giám sát domain authority của bất kì website nào.

8. TỈ LỆ CTR

CTR là số liệu đóng vai trò quan trọng trọng mọi chiến lược content và cũng là yếu tố thành công then chốt. Hãy đo lường CTR cho SEO, Social và Email Marketing.

Tips:

  • Đối với Seach, đo lường CTR bằng báo cáo của Google Analytics Queries
  • Đối với Email, đo lường CTR trong báo cáo của nhà cung cấp dịch vụ email.
  • Đối với Social media, sử dụng analytics cung cấp bởi mạng lưới cá nhân hoặc dựa trên nền tảng những số liệu về reach như likes, shares, views, engaged users,…

>>> Xem thêm: Vòng đời Marketing căn bản – Biến người lạ thành khách hàng tiềm năng

9. LEADS

Lead là bất cứ ai, bất cứ tổ chức nào có hứng thú với thứ bạn đang kinh doanh. Một số cách để tăng leads như tặng tài liệu miễn phí, coupon, dùng thử miễn phí,…

Tips: Đối với seach, đo lường CTR bằng báo cáo của Google Analytis Queries.

 

10. FEEDBACK

Thu thập và tổng hợp thông tin feedback là một phần của sự tiến bộ trong việc cải thiện chất luượng content và tối ưu nó cho hiệu quả nhất.

Tips: Feedback có thể qua social media update, share, tin nhắn trực tiếp, bình luận trên blog, email, gọi điện trực tiếp, mẫu liên hệ nộp hồ sơ, reviews,…

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*