Hiểu đúng về bộ nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp

Nói về Hệ thống nhận diện thương hiệu còn rất nhiều người mơ hồ về định nghĩa này. Có người cho rằng bộ nhận dạng thương hiệu với logo chính là một, lại có người cho rằng nó không xứng đáng để doanh nghiệp phải bỏ ra quá nhiều công sức và tiền của như vậy. Vậy bộ nhận dạng thương hiệu cần hiểu như thế nào cho đúng?

  1.  Bộ nhận dạng thương hiệu gồm những gì?

Phải nói rằng logo hay slogan chính là một phần trong hệ thống nhận diện thương hiệu doanh nghiệp nhưng nó không phải là tất cả. Logo là một yếu tố vô cùng quan trọng và cấp thiết nhưng nó chỉ là yếu tố đầu tiên để mang đến giá trị cho một thương hiệu mà thôi. Xây dựng một bộ nhận dạng thương hiệu sẽ hội đủ những thành phần sau đây:

Logo và slogan

Logo chính là biểu tượng của công ty, là hình ảnh ẩn chứa nhiều thông điệp và ý nghĩa mà công ty muốn gửi gắm trong đó. Dù nó được thiết kế cụ thể hay trừu tượng hóa. Logo là bộ mặt, là yếu tố giúp khách hàng ghi nhớ vào tâm trí họ.

Slogan là một câu khẩu hiệu nhưng thể hiện được tầm nhìn, sứ mệnh của công ty. Slogan được sáng tác với mức độ súc tích cao nhất, có thể khiến cho người xem liên tưởng ngay đến thương hiệu của bạn khi họ được nhắc lại nhiều lần. Những thương hiệu sau đây sẽ chỉ cho bạn thấy được điều đó: Viettel – hãy nói theo cách của bạn, Mobifone – không ngừng vươn xa, Biti’s – nâng niu bàn chân Việt, Vinamilk – vươn cao Việt Nam…

Hệ thống bộ giấy văn phòng

Hệ thống bộ giấy văn phòng gồm những vật dụng rất đơn giản như:

– Danh thiếp, thẻ card công ty

– Phong bao thư gửi khách hàng

– Kẹp tài liệu, giấy tiêu đề, giấy ghi chú

– Giấy mời, bìa trình, hóa đơn, chứng từ

– Kỷ niệm chương, bút viết…

Đồng phục      

Đồng phục nhân viên, đồng phục thể thao…

– Huy hiệu, nón, mũ, áo mưa…

Sản phẩm phục vụ bán hàng

– Brochure, poster quảng cáo

– Catalogue, tờ rơi, tờ gấp các loại

– Tem nhãn sản phẩm, phiếu bảo hành

– Standee, bảng hiệu, banner

– Bao bì sản phẩm, hộp đựng sản phẩm

  1.    Tầm quan trọng của bộ nhận dạng thương hiệu

Quay lại câu hỏi trên: nó có xứng đáng để doanh nghiệp phải đầu tư tiền của, công sức hay không? Đáng. Rất đáng. Vậy nó xứng đáng như thế nào?

Không chỉ mang lại giá trị cho những công ty tên tuổi mà ngay cả với những công ty nhỏ vừa thành lập, bộ nhận dạng thương hiệu là con đường vững chắc nhất có thể đưa hình ảnh doanh nghiệp lại gần với khách hàng hơn. Những lợi ích không nhỏ mà quy trình này mang lại là:

-Giúp khách hàng phân biệt được công ty bạn và các doanh nghiệp khác trong cùng ngành nghề kinh doanh, từ đó thương hiệu của doanh nghiệp trở nên nổi bật.

– Với một bộ nhận dạng chuyên nghiệp sẽ chứng minh cho người dùng rằng việc kinh doanh của bạn là rất nghiêm túc.

– Một bộ nhận dạng thương hiệu ấn tượng, nhất quán sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn

– Làm cho doanh nghiệp trở nên nổi bật có thể thu hút nhiều đối tác và nhà đầu tư.

– Tạo cảm giác như công ty bạn có vẻ lớn hơn so với thực tại

– Tạo sự tin tưởng nơi khách hàng.

Giá trị của một bộ nhận dạng thương hiệu là vô hình, bạn không thể thấy tận mắt sờ tận tay nhưng dù có là gì đi nữa thì mục đích cuối cùng của nó chính là giúp bạn bán được nhiều hàng hơn. Vì vậy, hãy luôn đầu tư đúng chỗ cho những thứ có giá trị.

-Tiểu Đậu –

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*