Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Sự nhất quán – đồng bộ của hệ thống nhận diện thương hiệu và đồng thời thời sử dụng các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa người mua và người bán trở nên dễ dàng hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị mà thương hiệu mang đến cho họ.

Và điều đó người dùng khi họ bắt đầu mua sản phẩm sẽ tự tin hơn khi ra quyết định mua hàng vì họ tin rằng thương hiệu đó sẽ đưa giá trị đích thực mang lại cho khách hàng. Đó là vì sao sự quan trọng không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp rất cần một Thiết Kế Thương Hiệu Đẹp và Ý Nghĩa.

Bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp đọc hiểu rõ hơn hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?

Khái niệm Hệ thống nhận diện thương hiệu – Brand Identity System (BIS)

Đó là hình ảnh thương hiệu được tạo dựng bởi những người quản lý thương hiệu. Và thông qua đó có kế hoạch để hình ảnh đó dễ lưu lại trong trí nhớ người tiêu dùng. Hình ảnh thương hiệu được xây dựng bởi quá trình bao gồm nhiều giai đoạn: từ nghiên cứu thị trường đến định vị thương hiệu, thiết lập giá trị cốt lõi và thiết kế hình ảnh thương hiệu.

Từ kết quả của quá trình đó, thương hiệu được tạo dựng và truyền thông thành một hệ thống, với những quy định chặt chẽ. Nhờ những quy định này mà mục đích thương hiệu được người tiêu dùng nhận thức một cách dễ dàng, đồng nhất và đúng với hình tượng ban đầu người quản lý thương hiệu đã phát thảo.

Cấu tạo hệ thống nhận diện thương hiệu

BIS = Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu + Ứng dụng hệ thống nhận diện thương hiệu vào môi trường gắn nhãn.

Phân loại hệ thống nhận diện thương hiệu

  1. Tổ chức Corporate Identity System ( CIS) hay Corporate Identity Program (CIP): Hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận…
  2. Sản phẩm Product Identity System (PIS): Bộ nhận diện thương hiệu dòng sản phẩm của công ty, khách sạn, tòa nhà,…
  3. Truyền thông Media Identity System (MIS): Bộ hệ thống nhận diện một chương trình truyền thông hay một sự kiện PR nào đó của một tổ chức: chương trình khuyến mãi, chương trình truyền hình,…
  4. Địa phươngLocal Identity System (LIS): Bộ nhận diện cho một đất nước, một địa phương, một vùng miền : Việt Nam, Bình Dương, Châu Á…
  5. Cá nhân Personal Identity Program (PIP): Bộ nhận diện dành cho nhân vật nào đó: Ca sỹ, chính khách, nhà văn, nhà thiết kế, chuyên gia, diễn thuyết gia,…

HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Khi một doanh nghiệp có đầy đủ một hệ thống bộ nhận diện thương hiệu sẽ có rất nhiều lợi ích, dưới đây là danh sách các lợi ích của nhận diện thương hiệu mang lại:

  • Giúp khách hàng nhận biết công ty bạn thật sự chuyên nghiệp
  • Khẳng định thương hiệu của bạn trên thương trường
  • Giải thích ngành nghề của bạn đang làm
  • Thu hút các đối tác mới, tạo lượng khách ổn định
  • Tạo sức mạnh cạnh tranh trên thị trường
  • Công ty của bạn sẽ chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng
  • Tạo ấn tượng trước đối tác, và tự tin trong giao tiếp

AI CẦN THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?

Hầu hết tất cả doanh nghiệp đang kinh doanh mặt hàng sản phẩm, dịch vụ đều cần nhận diện thương hiệu. Dưới đây là một số đối tượng cần thiết kế nhận diện thương hiệu:

  1. Doanh nghiệp bắt đầu thành lập: Nếu năng lực tài chính của bạn đủ manhh, hãy thiết kế nhận diện ngay lúc này. Bởi thiết kế trọn gọi thường có mức chi phí tốt hơn. Được thực hiện bởi cùng 1 Designer trong cùng một khoảng thời gian sẽ cho ra đời một bộ nhận diện đồng nhất về phong cách, bố cục, màu sắc, cũng như hình ảnh.
  2. Doanh nghiệp muốn thay đổi từng phần: Tùy vào từng thời điểm và nhu cầu riêng trong quá trình xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp có thể lựa chọn việc thiết kế từng phần của bộ nhận diện thương hiệu. Việc thiết kế từng phần giúp tiết kiệm chi phí và có thể theo kịp xu hướng thiết kế thay đổi liên tục hiện nay.
  3. Doanh nghiệp muốn thay đổi bộ nhận diện: Thay đổi bộ nhận diện thương hiệu là việc phải thực hiện sau một khoảng thời gian dài xây dựng và phát triển. Gu thẩm mỹ của mỗi thời mỗi khác, thậm chí quan niệm về cái đẹp cũng thay đổi theo chu kỳ, nên việc thay đổi nhận diện cho phù hợp với mắt nhìn đương đại là điều cần thiết để duy trì sức hấp dẫn với khách hàng.

Nhận diện thương hiệu có nhiều tác dụng và lợi ích, vậy bạn có muốn thiết kế hệ thống bộ nhận diện thương hiệu cho công ty của bạn?

Hãy cùng tham khảo tổng quan hệ thống nhận diện thương hiệu tại thietkethuonghieu.com.vn

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*