Duy trì thương hiệu doanh nghiệp-Dễ hay khó?

Nhắc đến thương hiệu là nhắc đến vị thế và độ tin cậy của doanh nghiệp trên thị trường. Xây dựng thương hiệu khó 1 nhưng để duy trì sức sống của thương hiệu lại khó đến 10. Vậy làm cách nào để doanh nghiệp có thể ổn định và phát triển thương hiệu mình? Tưởng dễ mà lại khó, nghĩ khó lại hóa dễ. Trong bài viết hôm nay, Goldidea sẽ gợi ý cho bạn những bí quyết để duy trì thương hiệu tốt nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

1.Tạo nên sự khác biệt

Trong kinh doanh, khác biệt là chiến lược cạnh tranh đặt ra với mọi doanh nghiệp. Khác biệt ở đây không có nghĩa là chống lại những quy tắc chung mà là tìm một lối đi mới với những cách tư duy mới.

Khác biệt để tồn tại hoặc hòa tan rồi biến mất trở thành khẩu hiệu chung của thời đại mà cái mới nằm ngay cạnh cái mới hơn như hiện nay. Sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu được thể hiện trong các định hướng, mục tiêu phát triển và hệ thống nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Trong ngành công nghệ thông tin vô vàn sự cạnh tranh của các ông lớn trong và ngoài nước nhưng Thế giới di động vẫn khẳng định vị thế dẫn đầu băng sự mở rộng hệ thống cửa hàng khắp cả nước và nguồn lợi nhuận khổng lồ thu về mỗi năm. Sự thành công này đến từ đâu? Thế Giới Di Động rõ ràng đã tạo ra sự khác biệt trong mắt người tiêu dùng. Và nhiều chuyên gia marketing cũng nhìn nhận như vậy. Chính sự khác biệt trong cung cách phục vụ, phương thức quản lý chuỗi cửa hàng… đã tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.

2.Luôn luôn thay đổi

Thường xuyên làm mới hình ảnh doanh nghiệp là giải pháp tích cực để khách hàng cảm thấy hứng thú và gắn bó với thương hiệu. Trên thực tế, không một doanh nghiệp nào tồn tại lâu dài lại không có kế hoạch đổi mới hình ảnh theo từng hành trình trưởng thành và phát triển. Đổi mới trong cách thức hoạt động, đổi mới ở bộ nhận diện thương hiệu thậm chí là đổi mới ở bộ máy tổ chức. Kinh doanh hiện nay chủ yếu là dựa vào xu hướng, nhưng xu hướng thì nhanh thay đổi, thị hiếu của công chúng cũng vậy. Nếu không liên tục làm mới mình thì doanh nghiệp rất dễ bị tụt hậu, bị quên lãng theo quy luật đào thải khắc nghiệt của thời thế.

3.Kết nối cảm xúc

Nghiên cứu của các nhà khoa học đã khẳng định, cảm xúc có sức mạnh chi phối rất mạnh mẽ. Khách hàng yêu hay ghét, sử dụng nhất thời hay bền lâu phụ thuộc đến 70% vào yếu tố này.Vì vậy, muốn duy trì thương hiệu phải duy trì được nguồn cảm xúc và hơn thế nữa là kết nối cảm xúc, tạo ra mối liên hệ tình cảm giữa khách hàng với doanh nghiệp, giữa các khách hàng cùng gắn bó với một thương hiệu với nhau.

Chúng ta có thể thấy điều này trong sự thành công của Biti’s. Gọi về những cảm xúc xưa cũ trong một loạt các chiến dịch truyền thông cùng sự thể hiện tinh tế xu hướng thời đại đã khôi phục lại thời kì hoàng kim của thương hiệu giày quốc dân này. Cảm xúc mà thương hiệu tạo ra là sợi dây gắn kết bền chặt duy trì sức sống một thương hiệu.

 

By:Thanh Xuân

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*