Digital Marketing đúng chuẩn cần những gì và làm những gì?

Đã tham gia làm kinh doanh Online mà chúng ta không biết làm DMA đúng chuẩn không khác nào chúng ta đã bỏ lỡ đi những cơ hội thúc đẩy doanh số, thúc đẩy tăng trưởng cho sự nghiệp kinh doanh của mình ! Facebook ads, google SEO đại loại vậy nó cũng chỉ là một góc nhỏ trong DMA.

Bạn phải hình dung rằng khách hàng của chúng ta ở khắp mọi nơi và tuyệt nhiên chúng ta không thể nào móc ví của khách hàng chỉ ở một nền tảng nào đó như facebook ads chẳng hạn. OK ! vậy làm DMA đúng chuẩn bạn cần những gì? Mình sẽ liệt kê ra vài cái cốt lõi.

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI LÀM DIGITAL MARKETING

Thời gian

Mình biết rất rõ những bạn đang đọc bài này, có những bạn hiện đang thành công rực rỡ với một món nghề nào đó trong DMA (chẳng hạn như chạy ads fb) và bận bịu với nó. Hoặc là thanh niên chưa vợ có người yêu ẩm ương suốt ngày bắt chở đi chơi…Tất cả các lý do đều khiến cho chúng ta mất đi một tuần tự thời gian. Mà DMA nếu như bạn làm thì cần phải thường xuyên học hỏi, thực hành chỉ cần CÓ MỘT GIAI ĐOẠN bỏ quên chúng ta sẽ lãng quên luôn. vì thế, hãy xắp sếp một khoảng thời gian lý tưởng để tìm hiểu DMA các bạn nhé !

Sở hữu ít nhất 01 website

Điều này là nhất định phải có vì làm DMA buộc bạn phải làm việc nhiều với website nên nếu bạn đã có ý định làm DMA đúng chuẩn mà k có website thì k thể thực hành, cuối cùng lại như cưỡi ngựa xem hoa!

Sở hữu nhiều khóa học về DMA, Ebook và cả sách giấy nữa.

Thực tế là cần phải có để bạn chắt lọc ra những thứ tinh hoa ứng dụng thực tiễn cho doanh nghiệp của bạn. DMA quá rộng bạn không thể nào học hết được, thế nên doanh nghiệp của bạn cần những gì thì tự sàng lọc ra để mà học lấy cái cần thiết.

Thông thuộc, đừng bỏ lỡ mọi các mạng xã hội nào

Tốt nhất là chơi ráo cả cho quen ! Fb, youtube, insta, zalo, webtretho, lamchame, voz, tinhte…otofun

Sẵn sàng chi tiền cho các tool về DMA

Như đánh trận thôi, giỏi chiến thuật rồi cũng phải có vũ khí (công cụ, tools) chứ không lẽ đấm nhau tay bo sao?

Tiếc tiền nên cố làm thủ công thì không khác nào xới đất bằng cuốc. DMA là phải xới đất bằng máy cày vì thế bạn phải sẵn sàng chi tiền để mua tool. Tiếc nọ tiếc kia để rồi đánh mất đi bao cơ hội phát triển sự nghiệp. Hầu hết các tool giờ mua theo tháng, chi phí khá rẻ. Cứ mạnh tay chi tiền để trải nghiệm. Thấy ưng thì ta kết, k ưng thì thôi mất mấy đâu.

Luôn luôn phải có một mô hình project

Đã tìm hiểu về DMA thì bạn phải thực hành mới lưu nhớ và nhạy bén sau này. Vì thế nếu như bạn tìm hiểu về DMA mà bạn hoàn toàn không có lấy nổi 1 dự án thì xem như dễ lại nước đổ lá khoai. Tốt nhất bạn cần phải lên một project, làm dự án nào đó để ứng dụng thực tiễn luôn.

Ví dụ như có thể tự nhập ít đồ mỹ phẩm để ứng dụng DMA xem email marketing, Online PR nó đến đâu

Như vậy là 6 cái cốt lõi cần chuẩn bị. Bây giờ mình sẽ đề cập tới những cái cốt lõi cần phải tìm hiểu trong DMA.

CẦN TÌM HIỂU NHỮNG GÌ TRONG DMA

Brand and Marketing

Đương nhiên rồi! Đầu tiên bạn phải hiểu được vấn đề cốt lõi của thương hiệu là gì, Marketing thì cốt lõi nó là cái gì. Những công việc nào cần phải làm…etc để từ đó bạn triển khai Digital marketing. Rõ hơn thì Brand and Marketing là gốc của DMA

…Và tiếp theo bạn phải có các kỹ năng:

  1. Search Engine Optimization (SEO)
  2. Content marketing
  3. Social marketing
  4. Native Advertising (quảng cáo tự nhiên)
  5. Pay-Per-Click (PPC)…google adw, đặt banner các kiểu đấy các bạn
  6. Email Marketing
  7. Marketing Automation
  8. Online PR
  9. Marketing plan
  10. The Data Science of Marketing – Giống như kiểu bạn có tập 100.000 SĐT hoặc Email và tìm hiểu cách triển khai marketing hiệu quả.
  11. Mobile Marketing
  12. Tìm hiểu về B2C, B2B. Nghĩa là tìm hiểu để tối ưu tiếp thị trên các sàn như Shopee, tiki, alibaba…
  13. Reports and Analytics

Các bài tiếp theo mình sẽ viết tổng quát, những điều cần lưu ý về từng kỹ năng một. Hẹn các bạn ở các bài kế tiếp.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*