Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm sao cho HAY – ĐỘC – SANG

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm có quan trọng hay không? Hãy khoan nói đến những yếu tố về chất lượng thương hiệu. Bởi một thương hiệu mới xuất hiện ngoài thị trường – để được truyền thông mạnh mẽ thì tên thương hiệu phải thật ĐỘC ĐÁO.

Hãy chắc chắn rằng, bạn có một cái tên hay trước khi khẳng định chất lượng của nó tới khách hàng.

Tên thương hiệu cũng phần nào nói nên chất lượng

Chắc hẳn những cô gái yêu thích làm đẹp đều không thể không biết đến những thương hiệu nổi tiếng như Green Gaden, The Face Shop, Cỏ Mềm…

“Nghe thôi đã thấy 100% tự nhiên” rồi phải không?… Vậy hãy cho chúng tôi biết thương hiệu mỹ phẩm của bạn hướng tới phong cách nào. Có rất nhiều phong cách đặt tên thương hiệu mỹ phẩm hay nhưng trước khi xác định được định vị thương hiệu của mình, tôi sẽ nói cho bạn nghe những bí quyết đó.

Nào… Vậy những sản phẩm của bạn đang hướng tới tập khách hàng nào? Mỹ phẩm cao cấp – bình dân – hay rẻ tiền…. Sản phẩm của bạn tốt ra sao… Chúng có công dụng gì, thành phần nào khác biệt và nổi bật… Khi đã xác định xong mọi thứ, hãy tham khảo những gợi ý đặt tên thương hiệu mỹ phẩm sau đây:

Hãy đặt tên thương hiệu mỹ phẩm của bạn thật nữ tính

Mỹ phẩm – hướng đến tập khách hàng là phụ nữ. Vì vậy, nghe một tên gọi nữ tính chắc chắn cô nàng nào cũng thấy thiện cảm. Cùng kể đến những thương hiệu mỹ phẩm nữ tính khá nổi tiếng như: Her , Hương Thảo Natural, Linh Hương Natural, Nàng gốm,…

Có một sự kích thích khi những tên thương hiệu này được tung ra thị trường. Không biết, thành công về chiến lược thiết kế thương hiệu của họ đến đâu – nhưng họ đã thành công ở chính tên gọi của mình.

catalogue mỹ phẩm adore
Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm adore 

>>> Xem thêm những thiết kế của Adore

Đặt tên thương hiệu mỹ phẩm độc lạ

ĐỘC – LẠ  luôn luôn gây ấn tượng khó quên cho khách hàng. Thế nhưng cũng khá nguy hiểm khi tên thương hiệu của bạn không phải là duy nhất hoặc có phát âm giống hoặc gần giống với một tên thương hiệu nào đó. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự bảo hộ thương hiệu của bạn.

Một số tên thương hiệu mỹ phẩm độc – lạ có thể tham khảo như: M.O.I, LaNa, Ohui…

Tên thương hiệu độc – lạ là không cần quy tắc, chỉ cần mỗi khi khách hàng tiếp xúc sẽ có một ấn tượng mạnh, khi được nhắc lại lần 2 – khách hàng sẽ không bao giờ quên.

Đặt tên thương hiệu thể hiện đẳng cấp

Có những cái tên thương hiệu đọc lên đã thấy được sự đẳng cấp – quý phái. Những tên thương hiệu xuất hiện từ Luxury, Lux…chẳng hạn. Người ta thường mượn những tên thương hiệu bằng tiếng anh để nói lên sự sang trọng và làm cho sản phẩm của doanh nghiệp “tây” hơn. Lý do vì chị em phụ nữ luôn luôn ưa chuộng những sản phẩm của nước ngoài.

Cũng là một ý nghĩa nhưng bạn thử nghĩ xem. Một thương hiệu mỹ phẩm mang tên Mộc Lan và một tên thương hiệu được “Tây hóa” đó là dòng mỹ phẩm Laelia (có nghĩa là hoa mộc lan). Bạn cảm nhận về 2 tên gọi này như thế nào?

Đặt tên theo câu chuyện thương hiệu

Nếu thương hiệu của bạn ẩn chứa một câu chuyện ý nghĩa đằng sau nó thì đừng ngại ngần khai thác thế mạnh này. Hãy thử nghĩ xem, khi thương hiệu của bạn được biết đến, câu chuyện về thương hiệu sẽ được chia sẻ cho toàn thế giới. Chính câu chuyện này sẽ góp phần làm tăng giá trị thương hiệu và khiến cho khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn.

Phải nhắc đến Ponds – một thương hiệu mỹ phẩm của Univer – Ponds luôn mang đến các bạn trẻ những câu chuyện hay về vẻ đẹp người phụ nữ, bởi đằng sau thương hiệu nổi tiếng này ẩn chứa một câu chuyện về sản phẩm – về con người mà không phải dòng mỹ phẩm nào cũng có.

Còn nữa…

Đừng quên yếu tố phong thủy trong việc đặt tên thương hiệu mỹ phẩm. Nếu bạn là người quan tâm đến câu chuyện phong thủy, bạn cũng có thể chọn cách đặt tên thương hiệu này. Việc sắp xếp những chữ cái hợp với mệnh của bạn cũng là một nghệ thuật đáng để bạn tìm hiểu.

>>> Xem thêm:  Dịch vụ đặt tên thương hiệu của Goldidea

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*