Những công ty CLIENT và AGENCY đáng khao khát cho marketers trẻ

Khi đã xác định được mình phù hợp với con đường nào trong Marketing rồi, bạn có biết công ty nào sẽ là điểm đến lý tưởng để phát triển sự nghiệp không?

Trong bài viết này sẽ giới thiệu với bạn những công ty hàng đầu trong ngành Marketing và cụ thể hơn là trong 2 lĩnh vực Client-Agency tại Việt Nam cùng với những thành tựu nổi bật của họ.

CLIENT

1. Coca cola

Tập đoàn Coca-cola hiện đang hoạt động trên 200 nước khắp thế giới. Ngày nay, tập đoàn Coca-cola đã thành công trong công cuộc mở rộng thị trường với nhiều loại nước uống khác nhau ban đầu là nước có gas, và sau đó là nước trái cây, nước tăng lực cho thể thao, nước suối, trà và một số loại khác.

Coca-Cola chiếm 3.1% tổng lượng sản phẩm thức uống trên toàn thế giới. Trong 33 nhãn hiệu nước giải khát không cồn nổi tiếng trên thế giới, Coca-Cola sở hữu tới 15 nhãn hiệu. Mỗi ngày Coca-Cola bán được hơn 1 tỷ loại nước uống, mỗi giây lại có hơn 10.000 người dùng sản phẩm của Coca-Cola.

Coca-Cola hiện đã có mặt tại tất cả các châu lục trên thế giới và có thể được nhận ra bởi phần lớn dân số thế giới.

2. Unilever

Unilever là một công ty đa quốc gia của Anh và Hà Lan chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, hóa chất giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội, thực phẩm… Đối thủ cạnh tranh chủ yếu của Unilever là hãng Procter & Gamble, Nestlé, Kraft Foods, Mars Incorporated, Reckitt Benckiser và Henkel.

Unilever có hơn 400 nhãn hàng, trong số các sản phẩm nổi tiếng nhất có thể kể đến OMO, Surf, Lux, Dove, Knorr Comfort, Vaseline, Ponds, P/S, Signal, Close Up, AXE, Rexona, Vim, Cif (Jif), Sunsilk, Sunlight,…

3. Procter & Gamble

P&G là một tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ nằm trong danh sách Fotune 500 do tạp chí Fortune của Mỹ bình chọn hàng năm dưa trên tổng thu nhập và mức đóng góp vào ngân sách quốc gia qua các loại thuế. P&G có trụ sở tại quận trung tâm Cincinnati, Ohio và chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng rất đa dạng.

P&G sở hữu một trong những danh mục sản phẩm đa dạng và chất lượng nhất. Trong số 50 nhãn hiệu hàng tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe hàng đầu của P&G, 25 nhãn hiệu được xếp vào danh mục “Thương hiệu tỉ dollar” với mức doanh thu hằng năm đạt trên 1 tỉ dollar Mỹ.

4. Pepsico

PepsiCo là nhà sản xuất nước giải khát và thực phẩm hàng đầu thế giới có doanh thu thuần hơn 65 tỷ Đô la Mỹ và một dãy các sản phẩm bao gồm 22 nhãn hàng, trong đó mỗi nhãn hàng mang về doanh thu hằng năm hơn 1 tỷ USD.

Những mảng kinh doanh chính của Pepsico – Quaker, Tropicana, Gatorade, Frito-Lay và Pepsi-Cola – cung cấp hàng trăm sản phẩm nước giải khát và thực phẩm.

AGENCY

1. Dentsu Việt Nam

Dentsu đặt chân đến Việt Nam vào năm 1996 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Phần lớn khách hàng của Dentsu Vietnam là các công ty Nhật Bản gồm Ajinomoto, Canon, Dai-ichi Life, Toyota, Panasonic,… Triết lý kinh doanh của Dentsu là “Innovation”: cải tiến – không chỉ đơn thuần đề cập đến những cải tiến về công nghệ.

“Innovation” mang ý nghĩa cải cách lại toàn bộ mô hình kinh doanh và bộ máy tổ chức nhằm tạo ra những giá trị mới và mang tính xã hội cao, đồng thời phác thảo những ý tưởng giúp hình thành tầm nhìn của doanh nghiệp, góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn cho xã hội.

2. JWT Vietnam

JWT là thành viên của WPP – tập đoàn quảng cáo, truyền thông vương quốc Anh lớn nhất thế giới thành lập năm 1971.
Công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo cho doanh nghiệp lớn tại Việt Nam gồm Unilever, HSBC, Bayer, Pepsico, Ford, Nokia, Johnson & Johnson, Mobifone,…

JWT Việt Nam là công ty quảng cáo duy nhất tại Việt Nam đoạt giải thưởng tại Liên hoan Quảng Cáo Quốc tế Cannes Lion 2011. Với Chiến dịch “Nhím, Rùa & Báo” gồm một loạt các poster quảng bá cho thương hiệu Decolgen của tập đoàn United Pharma, JWT Việt Nam đã đoạt giải đồng tại hạng mục quảng cáo ngoài trời.

Điểm ấn tượng đặc biệt của tác phẩm là khi đề cập đến cảm cúm, chứng bệnh rất phổ biến vào mùa mưa bằng yếu tố khôi hài và cường điệu hóa để tạo nên thông điệp “một cái hắt hơi không chỉ làm bạn khó chịu mà còn ảnh hưởng đến cả những người xung quanh bạn”.

3. Ogilvy

Ogilvy Việt Nam nằm trong WPP group – đại diện lớn nhất giữa các nhóm agency quốc tế tại Việt Nam, gồm rất nhiều mảng như: quảng cáo, PR, tổ chức sự kiện, digital media… Khách hàng của Ogilvy có thể kể đến như Vinamilk, ACB, BIDV,… Unilever, Castrol,…

Triết lý của Ogilvy & Mather là The big ideal: kết hợp giữa hai yếu tố Sức ép văn hóa và Điểm mạnh nhất của thương hiệu. Không chỉ là quảng cáo – truyền thông, Ogilvy còn mang đến cho khách hàng những lời tư vấn hữu hiệu và thông qua đó hỗ trợ họ xây dựngng thương hiệu bằng chính triết lý của mình.

4. Nielsen Việt Nam

Nielsen là một Công ty toàn cầu về nghiên cứu và đo lường hiệu quả hoạt động, chuyên cung cấp các thông tin toàn diện về những gì người tiêu dùng XEM và MUA.

Được thành lập tại Việt Nam từ năm 1993, Nielsen Việt Nam đã trở thành công ty hàng đầu trong việc cung cấp đầy đủ các giải pháp và hiểu biết trong lĩnh vực nghiên cứu định tính, định lượng, phương tiện truyền thông và đolường bán lẻ với chuyên môn trong lĩnh vực Ngành hàng tiêu dùng nhanh, Sản phẩm tiêu dùng, Ô tô, Tài chính , Dược phẩm, Viễn thông, Công nghiệp và sản xuất, Bất động sản và Du lịch…

Nielsen Việt Nam thực hiện 2.000.000 cuộc phỏng vấn mỗi năm và có dịch vụ Đo Lường Bán Lẻ cập nhật liên tục hàng tháng phủ hơn 90% dân số thành thị cũng như thị trường nông thôn từ năm 2004.
Lĩnh vực nghiên cứu chính: Retails – Sales

 

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*