Chiến lược quảng cáo Durex bắt theo trend World Cup

Nếu như Pháp là nhà vô địch cho trận chung kế World Cup, thì ở một diễn biến khác, tại Việt Nam, đội tuyển Durex đang là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch bắt trend World Cup năm nay. Ngay từ vòng loại tới vòng bán kết, Durex đã sử dụng một lối chơi đẹp, đầy thuyết phục, chiếm trọn trái tim của người hâm mộ.

Hãy cùng chúng tôi nhìn lại những “chiến thuật” đã giúp Durex ăn điểm suốt mùa giải vừa qua nhé!

1. NHỮNG CONTENT KHÔNG THỂ CHẤT HƠN

Vai trò thương hiệu và sản phẩm được thể hiện rõ ràng: Từng thông điệp là sự kết hợp khéo léo giữa diễn biến của mùa giải và chức năng của mỗi sản phẩm Durex.

tang-hinh-ca-tran-durex
Hãy tàng hình giống Messi, 4 trận liền không ghi…

Chẳng hạn như khi Lionel Messi – tiền đạo người Argentina làm người hâm mộ thất vọng với màn trình diễn “mờ nhạt” của mình trong vòng loại FIFA World Cup 2018, Durex nhanh chóng “bắt trend” này để quảng cáo cho dòng sản phẩm Invisible – “tàng hình cả trận”.

Điều này đã khiến người hâm mộ ấn tượng và thích thú hơn bao giờ hết. Dẫu biết là quảng cáo sản phẩm, mà sao vẫn chẳng thể ngừng yêu Durex!

Bắt trend nhanh như De Gea bắt bóng: Print Ads luôn “ra sân” trong vòng 24h khi một trận đấu quan trọng kết thúc và người hâm mộ thì vẫn đang xôn xao bàn tán về nó để tối ưu hóa được lượng thảo luận “organic”.

Nguồn: blog.tomorrowmarketers.org

cuu-thua-durex
Một sờ ta tút đậm chất “bóng” của Durex.

Ở đây, Durex ví sản phẩm cứu được nhiều bàn thua, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cái túi đựng bóng là gì chắc bạn cũng biết rồi nhỉ….Và nó đựng trong đó không hẳn là bóng…

tat-hiep-durex
Khi nghỉ giữa hai hiệp thì bạn làm gì.

Với status: “Đêm nay sân nhỏ vui hơn sân cỏ” cùng ý tưởng chất: Sự sáng tạo không giới hạn trên chủ đề “sex” nhạy cảm cùng cách tiếp cận khéo léo: “trận bóng” cũng như “trận tình”:

Format đơn giản, thống nhất: Không cần chiến thuật cầu kỳ sử dụng Online Video, TVC, Game, Event, hay Livestream, đội tuyển Durex dùng một lối chơi “rẻ”, nhanh, đơn giản mà hiệu quả đó là Print Ads khi “cân team” liên tục trong 7 trận liền.

45 phút durex
45 phút đã đủ với bạn chưa ???

Durex không trực tiếp nói rằng dòng Performa có thể kéo dài cuộc yêu của bạn, mà lại thể hiện nó qua ngôn ngữ bóng đá “45 phút” mỗi hiệp. Ban huấn luyện của Durex hẳn đã nắm rất rõ tâm lý này nên mới ra một chiến thuật “thâm thuý” đến như thế.

truoc-phat-sau-den-durex
Một Status đậm chất khác của Durex.

Đố bạn biết “bến” ở đây có nghĩa là gì? Khi bắt trend, Durex cũng không quên đưa link mua sản phẩm trong mỗi bài viết facebook.

quang-cao-world-cup-durex
Bắt trend, chuyện nhỏ ấy mà….

Trước vòng loại bán kết giữa Pháp-bỉ và Croatia – Anh, Durex đã tung ra bức ảnh đầy thâm thúy này. Với tựa “Combo 1 hiệp vào sâu + 1 hiệp nảy lửa” và “Càng vào sâu, càng gay cấn” thì bạn có đỡ nổi không?

Status này đã thu hút gần 1400 lượt chia sẻ, hơn 9500 lượt thích và hơn 1000 lượt bình luận trên Facebook. Thật không thể tin được, đây là bài viết quảng cáo mà có nhiều người share đến thế.

croatia-durex
Bạn thử ghép chữ trên lá cờ này xem…

Chưa đầy 24h sau khi Croatia lần đầu tiên bước vào chung kết World Cup, Durex đã “xuất” ra một Print Ads sáng tạo thông điệp dòng sản phẩm Fetherlite trên quốc kỳ nước này: “Lần đầu vào sâu”.

Thông điệp này không chỉ nhanh mà còn được minh họa bằng “bài toán” ghép chữ hơi thử thách người xem chút, nhưng lại gây được sự thích thú cao độ về sự thông minh của “người ra đề Durex”.

xep-hinh-durex
Xếp hình là một trò chơi quen thuộc, như khi bạn lớn thì mọi thật phức tạp.

Status đơn giản với thông điệp “Đội nào sẽ thăng hoa” được tung lên fanpage Facebook ngay trước trận trung kết đã thu thu hút rất nhiều người vào bình luận: “Khi công ty bạn có một đội ngũ Marketing ăn muối thay cơm” – một “người dân” Facebook cho hay.

tien-dung-durex
Bảo vệ khung thành vững chắc trong mọi tình huống.

Trong một diễn biến khác, hồi đầu năm, hiện tượng đội tuyển U23 Việt Nam đã nổi lên như ngôi sao sáng. Với các tên tuổi như Xuận Trường, Quang Hải, Tiến dũng…Nắm bắt trend, Durex đã tung ra bức ảnh với thông điệp “Mạnh mẽ thẳng Tiến – Cản phá anh Dũng“, cũng cho thấy độ nhanh nhạy của thương hiệu này.

Với cách tiếp cận thông minh với “sex”: Khá khen cho Durex lần này vì đã tìm hiểu rất kỹ văn hoá nước chủ nhà trước mỗi trận đấu. Việt Nam là một đất nước vừa trẻ, hiện đại, cởi mở lại vẫn còn nét truyền thống, kín đáo. Bởi vậy, những nội dung “nói như không nói” về chủ đề vốn “nhạy cảm” là sex luôn luôn nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả.

Duy trì tương tác 2 chiều: Lối chơi đẹp thôi là chưa đủ, Durex còn rất chịu khó giao lưu “tung hứng” với người hâm mộ bằng những bình luận rất hài hước, kích thích tương tác nhiều hơn với fanpage trên từng câu trả lời của mình, để từ đó có được nhiều organic reach và tương tác hơn.

Ví dụ như người hâm mộ hỏi “Làm thế nào để vào sâu trong lần đầu?” Durex trả lời “Phải mau mau có gấu rồi mới vào sâu bạn nhen”. Chắc không thể sai được rồi!

Không quên bán hàng: Dù có have fun “tới bến”, Durex vẫn chưa bao giờ quên nhiệm vụ quan trọng của mình đó là phải bán được hàng. Tất cả các post của Durex trong chiến dịch lần này đều dẫn link tới kênh mua sắm online và có thông điệp Call to Action “Hãy mua tui đi”.

Đặc biệt với một ngành hàng nhạy cảm như vậy, ecommerce luôn luôn là một kênh bán hàng tối quan trọng, số sales có về thì mới có tiền đầu tư làm marketing tiếp chứ nhỉ.

he-durex
Một sản phẩm khác của thương hiệu Durex.

VẬY CÁC MARKETERS HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO DUREX LẦN NÀY?

Visual cực kì đơn giản theo phong cách “minimalist”, giải thích rõ ràng thông điệp “độc”, có thiết kế đẹp, và hơi phần trừu tượng để giữ chân khán giả lại xem lâu hơn. Vậy người ta mới nói, ý tưởng hay thôi là chưa đủ, khâu thực thi xuất sắc để khán giả hiểu được ý tưởng đó mới là thử thách.

Tinh thần “Always on”: Nếu như Durex chỉ dừng lại ở một vài Print Ads như ban đầu, đội tuyển này sẽ chẳng thể nào hot và bùng nổ như hiện nay. Bởi vậy, các thương hiệu phải luôn không ngừng sáng tạo những ý tưởng mới để luôn luôn giữ lửa.

Trong thời đại với sự phát triển chóng mặt của mass media, thương hiệu không thể thực hiện một chiến dịch, nghỉ, rồi lại thực hiện một chiến dịch khác, mà phải để hình ảnh của thương hiệu mình luôn luôn ghi dấu trong lòng người tiêu dùng, không trôi vào quên lãng. Giống như khi người ta giữ lửa tình thì sẽ không có tình địch nào vây quanh.

Hãy đầu tư tiền cho creative:Thế mới thấy, creative “chất” cũng là một cách hữu hiệu để tiết kiệm tiền “media” vì nó nhận được tương tác tự nhiên của người hâm mộ, tự động share, tự động bình luận bằng tất cả trái tim.

Tuân thủ luật “Đơn giản là vàng”: Đơn giản từ ý tưởng, thiết kế, thông điệp, tới cách kết hợp tính năng sản phẩm và trend vẫn còn đang nóng. Nói là đơn giản, nhưng để ra được sự đơn giản đó là cả một sự thông minh tinh tế của đội ngũ agency và brand team.

Đáng tiếc cho Durex là họ đến từ một quốc gia yêu social media nhưng budget cho nó lại “hạn hẹp” nên không đầu tư được cho media mà chỉ có thể tập trung nhiều cho social (creative content). Giá như Durex có budget cho media nhiều hơn thì chắc sẽ có nhiều hơn nữa khán giả hâm mộ hơn được tiếp cận với những nội dung sáng tạo bậc thầy này.

Theo bạn lối chơi của đội Durex năm nay đã đủ “chất” chưa?

Hãy cùng tham khảo tổng quan hệ thống nhận diện thương hiệu tại https://thietkethuonghieu.com.vn

Nếu như Pháp là nhà vô địch cho trận chung kế World Cup, thì ở một diễn biến khác, tại Việt Nam, đội tuyển Durex đang là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch bắt trend World Cup năm nay. Ngay từ vòng loại tới vòng bán kết, Durex đã sử dụng một lối chơi đẹp, đầy thuyết phục, chiếm trọn trái tim của người hâm mộ.

Hãy cùng chúng tôi nhìn lại những “chiến thuật” đã giúp Durex ăn điểm suốt mùa giải vừa qua nhé!

1. NHỮNG CONTENT KHÔNG THỂ CHẤT HƠN

Vai trò thương hiệu và sản phẩm được thể hiện rõ ràng: Từng thông điệp là sự kết hợp khéo léo giữa diễn biến của mùa giải và chức năng của mỗi sản phẩm Durex.

tang-hinh-ca-tran-durex
Hãy tàng hình giống Messi, 4 trận liền không ghi…

Chẳng hạn như khi Lionel Messi – tiền đạo người Argentina làm người hâm mộ thất vọng với màn trình diễn “mờ nhạt” của mình trong vòng loại FIFA World Cup 2018, Durex nhanh chóng “bắt trend” này để quảng cáo cho dòng sản phẩm Invisible – “tàng hình cả trận”.

Điều này đã khiến người hâm mộ ấn tượng và thích thú hơn bao giờ hết. Dẫu biết là quảng cáo sản phẩm, mà sao vẫn chẳng thể ngừng yêu Durex!

Bắt trend nhanh như De Gea bắt bóng: Print Ads luôn “ra sân” trong vòng 24h khi một trận đấu quan trọng kết thúc và người hâm mộ thì vẫn đang xôn xao bàn tán về nó để tối ưu hóa được lượng thảo luận “organic”.

Nguồn: blog.tomorrowmarketers.org

cuu-thua-durex
Một sờ ta tút đậm chất “bóng” của Durex.

Ở đây, Durex ví sản phẩm cứu được nhiều bàn thua, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cái túi đựng bóng là gì chắc bạn cũng biết rồi nhỉ….Và nó đựng trong đó không hẳn là bóng…

tat-hiep-durex
Khi nghỉ giữa hai hiệp thì bạn làm gì.

Với status: “Đêm nay sân nhỏ vui hơn sân cỏ” cùng ý tưởng chất: Sự sáng tạo không giới hạn trên chủ đề “sex” nhạy cảm cùng cách tiếp cận khéo léo: “trận bóng” cũng như “trận tình”:

Format đơn giản, thống nhất: Không cần chiến thuật cầu kỳ sử dụng Online Video, TVC, Game, Event, hay Livestream, đội tuyển Durex dùng một lối chơi “rẻ”, nhanh, đơn giản mà hiệu quả đó là Print Ads khi “cân team” liên tục trong 7 trận liền.

45 phút durex
45 phút đã đủ với bạn chưa ???

Durex không trực tiếp nói rằng dòng Performa có thể kéo dài cuộc yêu của bạn, mà lại thể hiện nó qua ngôn ngữ bóng đá “45 phút” mỗi hiệp. Ban huấn luyện của Durex hẳn đã nắm rất rõ tâm lý này nên mới ra một chiến thuật “thâm thuý” đến như thế.

truoc-phat-sau-den-durex
Một Status đậm chất khác của Durex.

Đố bạn biết “bến” ở đây có nghĩa là gì? Khi bắt trend, Durex cũng không quên đưa link mua sản phẩm trong mỗi bài viết facebook.

quang-cao-world-cup-durex
Bắt trend, chuyện nhỏ ấy mà….

Trước vòng loại bán kết giữa Pháp-bỉ và Croatia – Anh, Durex đã tung ra bức ảnh đầy thâm thúy này. Với tựa “Combo 1 hiệp vào sâu + 1 hiệp nảy lửa” và “Càng vào sâu, càng gay cấn” thì bạn có đỡ nổi không?

Status này đã thu hút gần 1400 lượt chia sẻ, hơn 9500 lượt thích và hơn 1000 lượt bình luận trên Facebook. Thật không thể tin được, đây là bài viết quảng cáo mà có nhiều người share đến thế.

croatia-durex
Bạn thử ghép chữ trên lá cờ này xem…

Chưa đầy 24h sau khi Croatia lần đầu tiên bước vào chung kết World Cup, Durex đã “xuất” ra một Print Ads sáng tạo thông điệp dòng sản phẩm Fetherlite trên quốc kỳ nước này: “Lần đầu vào sâu”.

Thông điệp này không chỉ nhanh mà còn được minh họa bằng “bài toán” ghép chữ hơi thử thách người xem chút, nhưng lại gây được sự thích thú cao độ về sự thông minh của “người ra đề Durex”.

xep-hinh-durex
Xếp hình là một trò chơi quen thuộc, như khi bạn lớn thì mọi thật phức tạp.

Status đơn giản với thông điệp “Đội nào sẽ thăng hoa” được tung lên fanpage Facebook ngay trước trận trung kết đã thu thu hút rất nhiều người vào bình luận: “Khi công ty bạn có một đội ngũ Marketing ăn muối thay cơm” – một “người dân” Facebook cho hay.

tien-dung-durex
Bảo vệ khung thành vững chắc trong mọi tình huống.

Trong một diễn biến khác, hồi đầu năm, hiện tượng đội tuyển U23 Việt Nam đã nổi lên như ngôi sao sáng. Với các tên tuổi như Xuận Trường, Quang Hải, Tiến dũng…Nắm bắt trend, Durex đã tung ra bức ảnh với thông điệp “Mạnh mẽ thẳng Tiến – Cản phá anh Dũng“, cũng cho thấy độ nhanh nhạy của thương hiệu này.

Với cách tiếp cận thông minh với “sex”: Khá khen cho Durex lần này vì đã tìm hiểu rất kỹ văn hoá nước chủ nhà trước mỗi trận đấu. Việt Nam là một đất nước vừa trẻ, hiện đại, cởi mở lại vẫn còn nét truyền thống, kín đáo. Bởi vậy, những nội dung “nói như không nói” về chủ đề vốn “nhạy cảm” là sex luôn luôn nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả.

Duy trì tương tác 2 chiều: Lối chơi đẹp thôi là chưa đủ, Durex còn rất chịu khó giao lưu “tung hứng” với người hâm mộ bằng những bình luận rất hài hước, kích thích tương tác nhiều hơn với fanpage trên từng câu trả lời của mình, để từ đó có được nhiều organic reach và tương tác hơn.

Ví dụ như người hâm mộ hỏi “Làm thế nào để vào sâu trong lần đầu?” Durex trả lời “Phải mau mau có gấu rồi mới vào sâu bạn nhen”. Chắc không thể sai được rồi!

Không quên bán hàng: Dù có have fun “tới bến”, Durex vẫn chưa bao giờ quên nhiệm vụ quan trọng của mình đó là phải bán được hàng. Tất cả các post của Durex trong chiến dịch lần này đều dẫn link tới kênh mua sắm online và có thông điệp Call to Action “Hãy mua tui đi”.

Đặc biệt với một ngành hàng nhạy cảm như vậy, ecommerce luôn luôn là một kênh bán hàng tối quan trọng, số sales có về thì mới có tiền đầu tư làm marketing tiếp chứ nhỉ.

he-durex
Một sản phẩm khác của thương hiệu Durex.

VẬY CÁC MARKETERS HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO DUREX LẦN NÀY?

Visual cực kì đơn giản theo phong cách “minimalist”, giải thích rõ ràng thông điệp “độc”, có thiết kế đẹp, và hơi phần trừu tượng để giữ chân khán giả lại xem lâu hơn. Vậy người ta mới nói, ý tưởng hay thôi là chưa đủ, khâu thực thi xuất sắc để khán giả hiểu được ý tưởng đó mới là thử thách.

Tinh thần “Always on”: Nếu như Durex chỉ dừng lại ở một vài Print Ads như ban đầu, đội tuyển này sẽ chẳng thể nào hot và bùng nổ như hiện nay. Bởi vậy, các thương hiệu phải luôn không ngừng sáng tạo những ý tưởng mới để luôn luôn giữ lửa.

Trong thời đại với sự phát triển chóng mặt của mass media, thương hiệu không thể thực hiện một chiến dịch, nghỉ, rồi lại thực hiện một chiến dịch khác, mà phải để hình ảnh của thương hiệu mình luôn luôn ghi dấu trong lòng người tiêu dùng, không trôi vào quên lãng. Giống như khi người ta giữ lửa tình thì sẽ không có tình địch nào vây quanh.

Hãy đầu tư tiền cho creative:Thế mới thấy, creative “chất” cũng là một cách hữu hiệu để tiết kiệm tiền “media” vì nó nhận được tương tác tự nhiên của người hâm mộ, tự động share, tự động bình luận bằng tất cả trái tim.

Tuân thủ luật “Đơn giản là vàng”: Đơn giản từ ý tưởng, thiết kế, thông điệp, tới cách kết hợp tính năng sản phẩm và trend vẫn còn đang nóng. Nói là đơn giản, nhưng để ra được sự đơn giản đó là cả một sự thông minh tinh tế của đội ngũ agency và brand team.

Đáng tiếc cho Durex là họ đến từ một quốc gia yêu social media nhưng budget cho nó lại “hạn hẹp” nên không đầu tư được cho media mà chỉ có thể tập trung nhiều cho social (creative content). Giá như Durex có budget cho media nhiều hơn thì chắc sẽ có nhiều hơn nữa khán giả hâm mộ hơn được tiếp cận với những nội dung sáng tạo bậc thầy này.

Theo bạn lối chơi của đội Durex năm nay đã đủ “chất” chưa?

Hãy cùng tham khảo tổng quan hệ thống nhận diện thương hiệu tại https://thietkethuonghieu.com.vn

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*