5 Cách để tránh viết những nội dung không ai đọc bạn không nên bỏ qua

Bất kỳ khi nào bạn viết nội dung, dù là cho trang của riêng mình hay cho guest post trên một blog khác, bạn muốn sản xuất ra những nội dung có giá trị cao nhất có thể. Ta có thể viết những bài hướng dẫn hay về content marketing, nhưng ở ngoài kia cũng có hàng trăm bài hướng dẫn hay không kém và hàng ngàn bài dở tệ, làm thế nào để bài viết của bạn có được sự thu hút?

Bạn làm sao để những gì mình viết được nhìn thấy, thu được sự chú ý mà nó xứng đáng và không “rơi rớt” giữa đường? Nội dung chất lượng thôi chưa đủ, bạn cần có những bước sau đây để khiến nội dung của mình phát huy giá trị tốt nhất.

Một bài viết khá hay từ entrepreneur.

NGHIÊN CỨU CÓ TÍNH CẠNH TRANH

Bạn cần nối hẹp chủ đề lại và lựa chọn những chủ đề mà chưa nhận được nhiều sự quan tâm. Bất cứ khi nào bạn có ý tưởng, hãy kiểm tra xem đã có nội dung nào về chủ đề này tồn tại hay chưa. Có bài viết nào tốt nhưng nội dung còn chưa sâu và đã hơi cũ rồi? Đó có thể là cơ hội cho bạn.

Có một số bài viết hướng dẫn khá hay, nhưng không có nhiều sự cạnh tranh? Bạn có thể tạo ra sự chú ý bằng các thay đổi góc khai thác.

Nếu nội dung đã sâu, hãy khai thác rộng ra. Nếu nội dung đã đủ rộng, hãy làm sâu hơn.

XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ

Mọi ý tưởng chủ đề đều đến từ việc tìm kiếm. Cách mọi người tìm nội dung trên web ngày nay là có quan tâm và tìm kiếm mối quan tâm đó bằng việc tìm kiếm trên mạng. Nếu không ai tìm kiếm, thì nội dung của bạn có tốt đến đâu cũng không quan trọng.

Thử tìm ý tưởng ở những chỗ mọi người hay đặt câu hỏi mà họ đang cần tìm kiếm câu trả lời. Vấn đề nào mọi người đang đối mặt mà họ không thể tự giải quyết và ta có thể đem lại một câu trả lời chất lượng nhất cho họ như thế nào?

SỐ LƯỢNG BÀI ĐĂNG

Trong những năm qua, có một kỹ thuật marketing phổ biến là sản xuất ra hàng trăm, hàng nghìn bài viết với tất cả những từ khóa mà bạn có thể nghĩ ra, để website có thể xuất hiện trên xếp hạng tìm kiếm. Google đã chặn kỹ thuật này và bây giờ tốt hơn hết là sản xuất một vài bài nội dung chất lượng trên blog một hoặc hai lần/ tuần.

Khi nội dung của bạn xuất sắc thì tất cả bài viết có thể lên hạng.

CHẤT LƯỢNG ĐỘ DÀI BÀI ĐĂNG

Xếp hạng trên Google đến từ nội dung chất lượng. Những cập nhật về thuật toán trên diện rộng nhằm phân tích và trình bày chất lượng của những bài viết trên mạng và thuật toán của Google ngày càng phức tạp. Những dạng content nhàm chán, rẻ tiền và ngắn cụt sẽ không thể nào thành công. 

Hãy đầu tư thời gian và sức lực vào việc xây dựng nội dung. Ghi nguồn, nghiên cứu, phân tích dữ liệu và sản xuất ra một bài viết chất lượng.

QUẢNG BÁ

Quảng bá bài viết không chỉ là tự động share lên mạng xã hội từ RSS. Chia sẻ là khởi đầu và quảng bá chỉ kết thúc khi bạn dừng.

Liên hệ với những blogger khác và cho họ xem nội dung của bạn. Tìm những người hỏi về chủ đề mà bạn viết và chia sẻ với họ. Chi một khoản cho quảng cáo để thu về lượt xem page. Mọi bài viết đều có một nơi nó có thể gọi là nhà và công việc của bạn là tìm ra cách làm thế nào để đưa nó về nhà.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*