Các bước xây dựng thương hiệu vững chắc

Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng mong muốn thương hiệu của mình được mọi người biết đến và yêu mến nhiều hơn. Tuy nhiên, chặng đường để gây dựng được lòng tin nơi người tiêu dùng không phải là chuyện một sớm một chiều. Học hỏi những bước cơ bản trong quy trình xây dựng thương hiệu sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tổng quan nhất.

Đặt tên thương hiệu

Cái tên là yếu tố đầu tiên để một người nghe và biết đến bạn. Tốt hơn nữa một cái tên nghe ấn tượng sẽ khiến người nghe càng dễ nhớ đến bạn hơn. Ngoài ra, tên thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp mang được các thông điệp, các ưu điểm từ doanh nghiệp ra thị trường từ đó có thể bành trướng được tên tuổi của mình.

Có rất nhiều cách để đặt tên thương hiệu ấn tượng bạn có thể đặt tên bằng chữ cái viết tắt, những từ chưa có trong từ điển, tên bằng tiếng Anh, tiếng nước ngoài, những từ ghép…Ví dụ như: BMW, KFC, Pizza Hut…

Sáng tạo slogan cho doanh nghiệp

Slogan hay câu khẩu hiệu chính là mang trong mình sứ mệnh truyền tải những gì tinh túy nhất của doanh nghiệp đến khách hàng. Slogan truyền tải thông điệp và mục tiêu theo đuổi mà mà doanh nghiệp đó muốn hướng tới. Những câu slogan thành công sẽ giúp khách hàng, đối tác hiểu rõ hơn về bản chất, lý tưởng của doanh nghiệp.

Những câu slogan điển hình thành cong mà hẳn bạn đã từng nghe qua: Viettel – hãy nói theo cách của bạn, Biti’s – nâng niu bàn chân Việt hay thương hiệu Điện Quang – Ở đâu có điện ở đó có điện quang”. Rất ấn tượng và dễ nhớ.

Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu

Không phải ngẫu nhiên mà tất các các thương hiệu lớn trên thế giới đều sở hữu cho mình một biểu tượng logo riêng, độc đáo và ấn tượng. Nếu tên thương hiệu là điểm tiếp xúc đầu tiên của người nghe với thương hiệu thì logo là hình ảnh tượng trưng chạm đến não bộ đầu tiên của người xem. Trong logo thường ẩn chứa rất nhiều thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đạt, là hình ảnh tượng trưng cho doanh nghiệp với mục tiêu khiến người xem khi nhìn thấy logo là người ta sẽ hình dung đến thương hiệu đó.

Một số logo nổi tiếng mà hẳn bạn đã từng bắt gặp: gà rán KFC, Vinamilk, Apple, Samsung, LG…

Cũng như thiết kế logo thì bộ nhận diện thương hiệu cũng quan trọng không kém. Một bộ nhận diện thương hiệu thường được đảm bảo về tính nhất quán của các yếu tố như màu sắc, font chữ, logo…chúng có thể hiện diện ở nhiều nơi như đồng phục, tài liệu, email, website, catalog, brochure, profile…Nhờ tính đồng bộ và lặp lại nhiều lần chúng khiến người xem nhớ đến thương hiệu của bạn. Vì vậy thiết kế logo hay bộ nhận diện thương hiệu cần được đầu tư sao cho chúng trở nên ấn tượng, độc đáo nhất.

Tăng mức độ nhận biết thương hiệu

Đây chính là chiến dịch truyền thông nhằm giúp tên tuổi của thương hiệu được lan rộng đến người xem, người nghe. Với sự phát triển của công nghệ ngày nay bạn có thể tận dụng các kênh truyền thông online như website, mạng xã hội, báo mạng… hoặc quảng cáo truyền thống nhu trưng bày triển lãm, bán hàng trực tiếp, quảng cáo truyền hình…

Trên đây là một số bước cơ bản trong chiến lược xây dựng thương hiệu để giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn. Tất nhiên, trong thực tế bạn còn rất nhiều chi tiết công việc phải làm và tốt nhất bạn nên cần đến một đơn vị tư vấn và hỗ trợ bạn đi đúng hướng.

Tiểu Đậu-

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*