Thương hiệu tốt giúp thu hút nhân tài cho doanh nghiệp đó

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì, bạn có biết?

Bộ nhận diện thương hiệu là cụm từ thường xuyên được nhắc tới trong hoạt động kinh doanh, phát triển của các doanh nghiệp, công ty trong thị trường ngày nay. Nghe nhiều là thế nhưng không phải ai cũng nắm rõ, hiểu vững về chúng. Liệu bạn có biết bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Nhận diện thương hiệu là gì?

Nhận diện thương hiệu là gì? - Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Nhận diện thương hiệu là gì? – Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Nhận diện thương hiệu là cụm từ nghe có vẻ mỹ miều, khó hiểu nhưng thực chất chúng chính là hình ảnh đặc trưng hiệu lên trong tâm trí khách hàng khi nhắc tới thương hiệu của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì sẽ giúp bạn diễn đạt bản sắc công ty thông qua hình ảnh, biểu tượng, ngôn từ như: tên gọi, slogan, logo, màu sắc, tài liệu bán hàng, hồ sơ năng lực,…

Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, chúng đều phải được thể hiện một cách đồng bộ và nhất quán từ đầu tới cuối. Có như vậy, hình ảnh của doanh nghiệp mới dễ dàng khắc ghi sâu vào tâm trí của khách hàng.

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu

Không phải ngẫu nhiên bộ nhận diện thương hiệu lại được đề cập, nói tới nhiều trong việc giúp doanh nghiệp phát triển. Đó là bởi những vai trò to lớn mà nó đảm đương.

  • Bộ nhận diện thương hiệu chính là hình ảnh đại diện cho công ty, thương hiệu truyền tải tới khách hàng. Khách hàng sẽ thông qua những nét đặc trưng về màu sắc, hình ảnh để nhớ tới thương hiệu, doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu của bạn càng chiếm ưu thế lớn trong tâm trí họ bao nhiêu thì càng giúp thương hiệu, doanh nghiệp bạn dễ dàng tiếp cận tới họ bấy nhiêu.
  • Bộ nhận diện thương hiệu giúp truyền tải thông điệp, giá trị sản phẩm/dịch vụ về cả 2 mặt: lý tính (mẫu mã, chất lượng,…) và cảm tính (sự chuyên nghiệp, khác biệt,…). Điều này tạo nên tâm lý tin tưởng, kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm, sử dụng dịch vụ của khách hàng.
  • Bộ nhận diện thương hiệu chất lượng còn trở thành nguồn cảm hứng cho các ý tưởng quảng cáo, marketing. Chúng có giá trị rất lớn trong việc phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn. Từ đó thúc đẩy việc bán hàng, nâng cao giá trị thương hiệu, đem lại nguồn lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Mục đích của việc tạo ra bộ nhận diện thương hiệu chính là tạo nên sự khác biệt, dễ nhớ, dễ nhận biết, tác động vào tâm trí của khách hàng mục tiêu để gia tăng lợi nhuận, nâng cao vị thế doanh nghiệp. Do đó, tùy vào từng công ty, từng sản phẩm, từng dịch vụ mà xây dựng bộ nhận diện phù hợp. Vậy bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì cơ bản nhất?

Yếu tố nhận biết màu sắc và thiết kế logo

Yếu tố nhận biết màu sắc và thiết kế logo
Yếu tố nhận biết màu sắc và thiết kế logo

Khi nói đến bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì thì không thể bỏ qua yếu tố nhận biết màu sắc và thiết kế logo. Màu sắc, thiết kế logo là 2 yếu tố cơ bản tạo nên ấn tượng đầu tiên đối với người nhìn. Dù khách hàng không thể phác họa cụ thể, chính xác logo thương hiệu của đơn vị nhưng chỉ cần nhắc tới các ngân hàng hiện nay, người ta có thể liên tưởng ngay tới màu đỏ của Techcombank, màu xanh lá cây của Vietcombank, xanh dương của Sacombank,….

Thông thường, một công ty sẽ chỉ sử dụng một logo chính. Tuy nhiên đôi khi cũng cần có cả các bản phụ thay thế để thích hợp hơn trong nhiều trường hợp. Như logo của SurveyMonkey. Họ sử dụng logo phiên bản màu xanh trên nền giấy trắng. Ngược lại, họ dùng logo màu trắng trên các màu sắc khác.

Yếu tố nhận diện trên sản phẩm

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? - Yếu tố nhận diện trên sản phẩm
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? – Yếu tố nhận diện trên sản phẩm

Một mẫu thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ, khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm công ty bạn. Hơn nữa, chúng còn là công cụ đắc lực trong việc bán hàng, đưa thương hiệu của bạn tới người tiêu dùng một cách rộng rãi hơn, hiệu quả hơn.

Ngoài ra, mỗi sản phẩm bán ra đều phải thể hiện nó là của riêng đơn vị bạn, tránh hàng giả, hàng nhái nên cần có tem nhãn. Đây chính là cơ sở pháp lý khẳng định bản quyền sản phẩm, giúp khách hàng dễ dàng nhận định hơn khi chọn mua.

Bên cạnh đó, yếu tố bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì còn bao gồm phiếu bảo hành sản phẩm (nếu có). Hoặc sách hướng dẫn sử dụng đi kèm để khách hàng hiểu rõ, dùng đúng cách.

Yếu tố nhận diện thương hiệu văn phòng

Yếu tố nhận diện thương hiệu văn phòng
Yếu tố nhận diện thương hiệu văn phòng

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Chắc chắn không thể thiếu yếu tố nhận diện không gian văn phòng. Khi thiết kế ấn phẩm văn phòng, người làm thương hiệu phải tạo nên sự đồng bộ, nhất quán để thể hiện cá tính, nét đặc trưng của thương hiệu mình. Có như vậy, khách hàng, đối tác mới dễ dàng nhận ra đâu là khu vực văn phòng của doanh nghiệp. Đồng thời, chúng còn góp phần khắc sâu lại lần nữa tính nhận diện của thương hiệu.

Các hạng mục cần chú ý khi thiết kế ấn phẩm văn phòng:

  • Đặt tên thương hiệu.
  • Sáng tạo slogan.
  • Thiết kế logo.
  • Tiêu đề thư.
  • Hóa đơn.
  • Giấy viết thư.
  • Thẻ nhân viên.
  • Đồng phục nhân viên.
  • Phong bì thư.

Nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời

Nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời
Nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời

Nếu như yếu tố nhận diện văn phòng tác động tới khách hàng, đối tác khi đến làm việc, trao đổi trực tiếp thì các sản phẩm ngoài trời lại là kênh tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng khác nhau. Chúng đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với công chúng, từ đó mở rộng nguồn khách hàng, phát triển luồng khách hàng tiềm năng.

Vì thế, các thiết kế sản phẩm ngoài trời này cũng phải tạo sự đồng bộ, mang lại ấn tượng sâu sắc tới khách hàng ở khu vực ngoài doanh nghiệp. Vậy bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

  • Băng rôn.
  • Biển quảng cáo – Poster – Pano quảng cáo.
  • Biển hiệu đại lý.
  • Biển hiệu trước văn phòng.
  • Biểu tượng công ty.

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? – Nhận diện thương hiệu marketing

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? - Nhận diện thương hiệu marketing
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? – Nhận diện thương hiệu marketing

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Nhận diện thương hiệu marketing chính là thông qua các sản phẩm in ấn được sử dụng trong chiến dịch truyền thông, quảng cáo, marketing của doanh nghiệp.

  • Profile (hồ sơ năng lực): giới thiệu tới khách hàng, đối tác về năng lực của doanh nghiệp một cách đầy đủ, chi tiết nhất giúp họ có cái nhìn tổng quan nhất về đơn vị.
  • Catalogue: danh sách tổng hợp tất cả các sản phẩm doanh nghiệp cung cấp thiết kế thành một ấn phẩm bắt mắt, sinh động.
  • Brochure (ấn phẩm quảng cáo): thông tin chi tiết về dịch vụ, sản phẩm, hình ảnh,… mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng, đối tác dưới dạng một quyển sách mỏng đẹp mắt.
  • Ngoài ra, còn một số tài liệu khác như: tờ rơi, tờ gấp, video quảng cáo, website,…

Như vậy, trên đây, bài viết đã giúp bạn tháo gỡ thắc mắc bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì. Hy vọng chúng sẽ có ích cho bạn trong việc tìm hiểu, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho đơn vị của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *