Bạn có biết rằng Thiết kế Profile cũng có những quy tắc riêng

Nếu như logo là gương mặt của công ty thì profile chính là lời chào hàng hấp dẫn nhất. Sức mạnh truyền thông của profile giúp cho ấn phẩm này là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp trong giao tiếp với đối tác và khách hàng, đặc biệt là những sự kiện quan trọng. Tuy nhiên, để sử dụng profile hiệu quả nhất bạn cần phải chú ý tới một số chi tiết tạo nên giá trị cuốn profile của công ty bạn.

Tùy vào mục đích sử dụng, profile được thiết kế profile phải đảm bảo những quy tắc riêng của nó.

Đối với profile công ty trên website

Website là kênh giao tiếp phổ biến với hầu hết mọi người. Nhìn chung, các thiết kế profile trên website gồm các phần như: giới thiệu chung; lịch sử hình thành; sứ mệnh, tầm nhìn; sơ đồ tổ chức; thành tựu nổi bật; kế hoạch phát triển…

Vì là trên website nên hình thức phải đẹp mắt và ấn tượng để khơi gợi hứng thú cho người đọc. Bên cạnh đó, thông tin về công ty phải ngắn gọn, súc tích, tập trung làm nổi bật những đặc điểm riêng nhất của công ty. Tránh những thông tin dư thừa làm rối mắt và khiến người đọc cảm thấy mệt mỏi.

Đối với profile công ty dự thầu và đấu thầu

Hồ sơ năng lực công ty là điều kiện bắt buộc và yếu tố quan trọng giúp nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan nhất về công ty để cân nhắc lựa chọn. Chính vì vậy, bạn cần phải biết nhà đầu tư họ đang cần điều gì và mang những thông tin đó vào trong profile. Có như thế mới thuyết phục được các nhà đầu tư và tạo ra sự khác biệt làm lợi thế hơn so với các đối thủ khác. Chẳng hạn công ty bạn tham gia dự án đấu thầu xây dựng một công trình thì trong profile cần tập trung vào những lợi thế mà công ty bạn đang có thích hợp với việc xây dựng công trình này, và các thành tựu mà công ty đã làm được trong những năm qua. Quan trọng nhất là chứng tỏ được bạn hơn đối thủ ở những điểm nào để thuyết phục nhà đầu tư chọn công ty mình.

Đối với profile gặp gỡ khách hàng

mockups-design.com / graficzny.com.pl

Khách hàng lần đầu gặp gỡ, họ chưa tiếp xúc nhiều với công ty nên profile chính là công cụ giúp khách hàng tự tìm hiểu về công ty một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Vì vậy, thông tin trên profile càng chi tiết càng tốt nhưng nhấn mạnh đến lĩnh vực mà công ty theo đuổi. Tập trung nhiều về phần hình ảnh bởi tâm lý khách hàng tập trung chú ý nhiều về hình ảnh/đồ họa hơn là nội dung rườm rà. Bên cạnh thông tin chính như: lịch sử hình thành, quan điểm kinh doanh, thế mạnh, thành tựu, thông tin sản phẩm… thì cần có thêm các thông tin ngoài lề khác để khách hàng có sự so sánh, đối chiếu và ghi nhớ sâu hơn hình ảnh thương hiệu của công ty bạn.

Một profile tốt sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp trong xây dựng hình ảnh và chứng tỏ được cái tầm của doanh nghiệp trên thị trường. Để thiết kế profile không khó nhưng để thành công phải đảm bảo những quy tắc riêng mà bất cứ một doanh nghiệp hay designer nào cũng cần chú ý.

By Thanh Xuân

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*