5 ông chủ lớn đằng sau những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

Xây dựng thương hiệu là bài toán thể hiện bản lĩnh và trí tuệ của những ông chủ tài ba. Vậy bạn có tò mò ai là người gây dựng lên những doanh nghiệp nổi tiếng toàn cầu mà chúng ta vẫn hay ngưỡng mộ tầm ảnh hưởng của họ mỗi khi nhắc đến không? Hãy cùng chúng tôi gặp gỡ 5 “ông trùm” của 5 thương hiệu đẳng cấp nhất thế giới và tìm hiểu bí quyết xây dựng thương hiệu thành công của họ là gì  nhé!

1.Google – Larry Page và Sergey Brin

Larry Page và Sergey Brin là những sinh viên ưu tú của trường đại học Stanford. Và Google ra đời là kết quả xứng đáng cho nỗ lực không bao giờ bỏ cuộc của họ với ước mơ có thể sáng chế ra một bộ máy truy cập giúp con người tìm kiếm thông tin hiệu quả. Năm 2003, trong khi câc công ty dot.com khác lao đao vì tình hình kinh tế biến động thì Google thu về lợi nhuận tới 105.6 triệu đô la trên tổng trị giá thương vụ là 962 triệu đô la.

Nhắc về thành công của mình khi xây dựng lên một thương hiệu mạnh như Google, Larry Page chia sẻ “Tôi luôn suy nghĩ về tất cả những câu hỏi ở khía cạnh một doanh nhân và người làm kinh doanh. Tôi luôn nghĩ xem liệu cơ hội nằm ở đâu.”

  1. Howard Schultz – Starbucks

Howard Schultz là người đứng sau thành công của Starbucks. Năm 1971, Starbucks chỉ là một công ty bán cà phê hạt và thiết bị nhỏ ở Seattle cho đến năm 1987, Starbucks được Howard Schultz mua lại. Bằng tài năng và tâm huyết của mình, ông đã biến Starbucks từ cửa hàng không ai biết đến trở thành một thương hiệu đồ uống đắt giá bậc nhất thế giới.

  1. Harland Sanders – KFC

Hình ảnh ông già với cặp kính đen và bộ râu dài in trên các ấn phẩm truyền thông của KFC có lẽ đã quá quen thuộc với những tín đồ đồ ăn nhanh khắp thế giới. Đó là hình ảnh của Harland Sanders-ông chủ của hãng gà rán KFC. Bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 40, với hướng đi đúng đắn khi đầu tư vào truyền thông quảng cáo, cho đến nay, KFC là hệ thống nhà hàng phục vụ gà rán lớn nhất với gần 19.000 nhà hàng tại 118 quốc gia trên thế giới.

  1. Jeff Bezos-Amazon

Jeff Bezos là người sáng lập ra Amazon-trang bán lẻ trực tuyến lớn nhất nước Mỹ, Người ta biết đến ông với cái tên khác-Tỷ phú giàu nhất lịch sử khi khối tài sản ròng của ông ước tính 106 tỷ USD, vượt qua kỷ lục của Bill Gate năm 1999. Thành công của  Amazon là thành quả xứng đáng cho những quyết định táo bạo, liều lĩnh nhưng đúng đắn và chiến lược của Jeff Bezon khi xây dựng thương hiệu này.

  1.  Alain và Gerard Wertheimer-Chanel

Chanel có lẽ là thương hiệu quá quen thuộc đối với những ai yêu thích và đam mê thời trang trên khắp thế giới.  Hai anh em Alain và Gerard Wertheimer là những người sở hữu thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới này. Với những thành công liên tiếp trong suốt những thập kỷ trở lại đây trên tất cả các sản phẩm quần áo, giày dép, mỹ phẩm và nước hoa cao cấp, khối tài sản ước đoán mà họ sở hữu vào khoảng 18,5 tỷ USD năm 2011. Đến nay, mặc dù  Alain và Gerard Wertheimer không tiết lộ thông tin với báo giới nhưng chắc chắn con số này vẫn chưa dừng lại.

By:Thanh Xuân

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*