Sự gia tăng ngân sách quảng cáo vào mạng xã hội trong năm 2018

Năm nay đặt nền móng cho các thương hiệu ngày càng đánh giá cao các chiến dịch xã hội dựa trên kết quả kinh doanh trong năm tới.

Truyền thông xã hội cuối cùng đã phát triển từ đồ chơi mới nổi thành một công cụ nghiêm túc cho các nhà tiếp thị, nhờ những mầm hạt được ươm mầm phát triển vào năm 2017 mà nhiều nhà tiếp thị dự kiến thu hoạch trong năm 2018.

Lisa Braziel, Phó chủ tịch chiến lược và các chương trình đặc biệt tại Ignite Social Media, cho biết năm 2017 là “năm mà chúng tôi đã chờ đợi.”

KẾT NỐI CHI TIÊU MẠNG XÃ HỘI VỚI KẾT QUẢ DOANH NGHIỆP

Trong năm 2017, các nhà quảng cáo đã có khả năng theo dõi chuyển đỗi trực tuyến từ các chiến dịch xuyên suốt các mạng xã hội chính: Facebook, Instahram, Twitter, Snapchat, Pinterest, LinkedIn và Reddit. Và Snapchat tham gia cùng Facebook trong việc cho phép các thương hiệu theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến.

Bằng cách có thể đo lường liệu một quảng cáo trên mạng xã hội đã dẫn đến việc mua hàng tại trang hay tại cửa hàng, các nhà tiếp thị có thể bỏ các chỉ số ủy quyền xem xét trong quá khứ – không chỉ số lần thích (like) và số lần hiển thị (impression) mà cả số lần nhấp chuột (click) và lượt xem (views). Và bằng cách có thể chứng minh lợi nhuận thực tế từ khoảng đầu tư xã hội, họ có thể chứng minh là đúng cho việc đẩy nhiều tiền hơn vào xã hội.

“Tất cả các khách hàng của chúng tôi bây giờ đều hiểu rằng những tương tác trên xã hội – nó có thể là một thước đo thương hiệu tuyệt vời, nó cũng có thể là một thước đo vô nghĩa. Phải có một số sự rang buộc ngược lại (tie-back) cho giao dịch. Trong năm 2017, rất nhiều công việc đã được đặt ra để xác định những thước đo đó nên là gì “, chủ tịch T3 Ben Gaddis nói.

“Nhìn về phía trước những gì mà các nhà tiếp thị phấn khởi khi nghĩ về việc làm như thế nào các kênh có thể thể hiện rõ sự tăng trưởng, bán hàng và doanh thu”, Braziel nói.

“MẠNG XÃ HỘI SẼ CHI PHỐI DIGITAL”

Như là kết quả của việc gia tăng chiến lược tăng trưởng doanh số, các nhà tiếp thị có thể chuyển thậm chí nhiều hơn khoảng chi tiêu của hõ cho mạng xã hội nếu nền tảng mang xã hội chứng tỏ hơn khả năng của việc tăng trưởng kết quả kinh doanh hơn những kênh khác của thương hiệu.

“Năm tới sẽ là nơi mà thương hiệu có nhiều sư cân nhắc hơn trong việc phân bổ nhiều tiền hơn từ các kênh digital truyền thống đang chi tiêu và sự so sánh giữa các loại quảng cáo banner kỹ thuật số và những nỗ lực khác so với kết quả từ mạng xã hội và mạng xã hội sẽ chi phối digital”, Braziel nói.

Trong khi là rất sớm để nói ai là người thắng người thua, dường như facebook sẽ là nền tảng kì cựu. “Việc chiếm ưu thế cũa facebook đang tiếp diễn. Chúng ta đang nhìn sự chuyển dịch lớn đến từ các giao dịch trực tiếp của nhà xuất bản, và sự phát triển của việc lập trình và mạng xã hội trả tiền là rất lớn. Rất nhiều điều đang xảy ra, thật không may hoặc may mắn thay, chuyển sang Facebook “, một giám đốc cơ quan cho biết.

Tuy nhiên, trong khi một số nền tảng xã hội có thể thành công trong việc thúc đẩy kết quả kinh doanh thì những người khác có thể gặp khó khăn và chi tiêu của họ bị hút đi vì các nhà tiếp thị muốn chuyển nhiều tiền hơn sang các nền tảng hữu ích nhất cho các thương hiệu trong việc kiếm tiền.

Gaddis cho biết: “Tôi nghĩ năm 2018 là về việc tối ưu hóa, đảm bảo rằng những gì chúng tôi tin rằng sẽ là động lực của giao dịch thông qua mạng xã hội là trường hợp thực tế và sau đó tối ưu hóa nó trên liên tục trên nền tảng cơ sở.

CÓ NHIỀU CƠ HỘI TRẢI NGHIỆM HƠN

Không nói rằng social marketing sẽ tăng trưởng doanh thu trong năm 2018. Trên thực tế, khả năng nâng cao để xác định cơ hội thúc đẩy doanh số bán hàng có thể giải phóng nhà tiếp thị để dành nhiều ngân sách hơn để thử nghiệm với những người không hoặc ít nhất chưa.

Nếu một thương hiệu biết tất cả đều có thể nhưng để đảm bảo số hits tương tác bằng cách đầu tư vào một số quảng cáo nhất định và một số nền tảng nhất định, làm cho thương hiệu dễ dàng hơn để cố gắng đạt đến ngưỡng trong mỗi thời điểm và khi có một chiến dịch có thể không thiên về đạt hiệu quả bán hàng nhưng có nhiều khả năng thu hút sự chú ý. Gaddis nói: “Nó mở ra cơ hội cho nhiều nhà chạy hơn.”

Đồng thời, giải phóng các thương hiệu để thử nghiệm nhiều hơn vào năm 2018 là việc giảm rào cản trong năm 2017. Ví dụ, trước đây các nhà tiếp thị đã bị Snapchat hấp dẫn khi có khả năng kiểm tra ứng dụng bằng cách mua quảng cáo thông qua nền tảng tự thiết lập của nó.

Tương tự, các thương hiệu quan tâm đến việc bắt đầu tương tác vào thực tế đã gia tăng, chứng tỏ sự dân chủ hóa của Snapchat và Facebook về các công cụ để tạo ra các chiến dịch tăng cường thực tế. Khi nhiều thương hiệu khác có thể bắt tay vào Snapchat hoặc AR, họ sẽ có nhiều khả năng đầu tư ngân sách thật hơn vào những cơ hội đó, như bằng chứng của tiếp thị có ảnh hưởng.

SỰ GIA TĂNG ĐẦU TƯ, XEM XÉT LỸ LƯỠNG CỦA NGƯỜI CÓ ẢNH HƯỞNG (INFLUENCERS)

Sự gia tăng của những người có ảnh hưởng vi mô (micro-influencer) trong năm 2016, rẻ hơn cho thương hiệu trong việc cố gắng chạm đến người tiêu dùng thông qua tiếp thị có ảnh hưởng (influencer marketing) trong năm 2017 và đầu tư nhiều hơn một khoảng đáng kể vào phương tiện truyền đạt này trong năm 2018. “Chúng tôi bắt đầu nhìn thấy người có ảnh hưởng trở thành một chiến lược truyền thông đối với khách hàng cho năm tới”, một giám đốc agency cho biết.

Trước đây, tiếp thị có ảnh hưởng đã là các chiến lược PR của tên miền hoặc thương hiệu. Braziel nói: “Khi mọi người bắt tay vào những người có ảnh hưởng đó là một cách tuyệt vời để phát triển nội dung và truyền đi thông điệp thương hiệu mà không phải luôn luôn là từ thương hiệu, mọi người nhìn thấy giá trị từ quan điểm tiếp thị. Do đó, bà hy vọng sẽ thấy được “các chiến dịch lớn hơn, đầu tư lớn hơn và các chương trình tiếp thị tiếp tục được thực hiện.

Nhưng với sự đầu tư ngày càng tăng, sự kiểm soát xem xét kỹ được tăng lên. “Năm nay sẽ là sự tính toán của những người có ảnh hưởng. Bạn sẽ không thể đi vào cuộc đấu thầu và nói “người có ảnh hưởng (influencer)” và mọi người sẽ nghĩ đó là thú vị, chất và hiệu quả, “Gaddis nói. Thay vào đó, các nhà tiếp thị sẽ tự hỏi nhiều hơn: “Làm thế nào những người có ảnh hưởng này thực sự thúc đẩy các mục tiêu chính?” Một câu hỏi mà vào năm 2018, khách hàng sẽ không chỉ hỏi về chiến dịch người có ảnh hưởng của họ mà còn về những nỗ lực mạng xã hội nói chung.

Bài viết hay nên đọc:

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*