2018 – MARKETER nên đọc sách gì?

Một thói quen không thể thiếu của các Marketers thành công là đọc sách! Năm mới đến, hãy đặt mục tiêu cho mình với những cuốn sách mới.

Dưới đây là checklist 10 cuốn sách về tư duy – sáng tạo muốn gửi đến bạn để cùng chinh phục trong năm nay.

QUẢNG CÁO KHÔNG NÓI LÁO

Cuốn sách mang đến một góc nhìn khác về quảng cáo: góc nhìn khoa học. Ai cũng biết quảng cáo là sáng tạo, là nghệ thuật. Nhưng quảng cáo hiệu quả phải cần dựa vào khoa học như là khoa học thống kê, tâm lý học…

Và tác giả muốn kể chuyện khoa học quảng cáo một cách thú vị nhất, mà khoa học thì không hề nói láo.

LỜI TỰ THÚ CỦA MỘT BẬC THẦY QUẢNG CÁO

Với những lời khuyên thông thái, sắc sảo và đầy khích lệ của Ogilvy, “Cuốn sách làm thay đổi quan niệm của công chúng đối với ngành quảng cáo, quan niệm của những người trong ngành về chính bản thân họ, và quan niệm của những ai sắp bước chân vào lĩnh vực này.” Agency review

GAM 7 – CHỦ ĐỀ “LAUNCHING”

GAM 7 số mới nhất này giúp bạn trả lời hàng loạt câu hỏi HOW AND WHY xoay quanh chủ đề Launching, trải dài trên nhiều góc độ: Marketing, Branding, Chiến lược, Truyền Thông, Digital, giúp bạn tiếp cận những khía cạnh mới mẻ trong bài toán làm thế nào để tạo ra một cú bật đầu tiên thật mạnh mẽ và ấn tượng cho thương hiệu.

WHATELSE#2 – MÙA HỘI – LỖI HỆ LỄ HỘI

Nếu Whatelse#1 “thâu tóm” những kinh nghiệm về thị trường và xu hướng năm nay thì Whatelse#2 tập hợp những quan điểm giá trị về Marketing mùa lễ hội – dịp bà con nô nức mua sắm, bận rộn đến từng giây từng phút.

BLUE OCEAN STRATEGY (CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH)

Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ không còn thấy việc cạnh tranh khó khăn như trước nữa. Tác giả đã xây dựng hết sức thuyết phục một mô hình áp dụng các chiến lược theo phương pháp sáng tạo, thay vì phương pháp giành giật thị trường như các lý truyết trước đây.

ĐIỀU GÌ KHIẾN KHÁCH HÀNG CHI TIỀN?

  • Chúng ta hiểu biết đến đâu về lý do khiến chúng ta mua hàng?
  • Những gì thực sự ảnh hưởng tới quyết định của chúng ta trong thế giới ngập tràn thông tin này?
  • Một quảng cáo bắt mắt, một câu khẩu hiệu dễ nhớ, hay do hiệu ứng dây chuyền?
  • Có khi nào những quyết định của chúng ta lại diễn ra bên dưới bề mặt, nằm tận sâu bên trong tâm trí tiềm thức của chúng ta, mà chúng ta rất ít khi nhận thức được sự tồn tại của chúng?

Cuốn sách sẽ là những câu chuyện thú vị về cách mà bộ não, các thương hiệu và cảm xúc dẫn dắt sự lựa chọn của người tiêu dùng. Sự kết hợp sáng tạo giữa tiếp thị và khoa học thần kinh của tác giả cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc hơn về sự năng động, sức mạnh to lớn của tiềm thức ảnh hưởng như thế nào đến các quyết định mà chúng ta đưa ra.

HOW BRANDS GROW?

  • Giảm giá có thực sự hiệu quả?
  • Khách hàng có cân nhắc nhiều đến thế?
  • Trở nên khác biệt có quan trọng?
  • Xây dựng khách hàng trung thành – nên hay không?
  • Nên hay không chia phân khúc thị trường?

Có thể nói, những quan điểm trong “How Brands Grow” đã thử thách những kiến thức Marketing truyền thống. Chưa cần bàn luận đến đúng sai, những quan điểm kia đều rất đáng để các Marketers suy ngẫm và phản biện.

SELLING THE INVISIBLE (BÁN NHỮNG THỨ VÔ HÌNH)

Theo tác giả, chìa khóa để đi đến thành công khi nền kinh tế chuyển sang nền kinh tế dựa trên dịch vụ là khả năng tiềm ẩn của doanh nghiệp trong việc xây dựng quan hệ giữa các đồng nghiệp, giữa đội ngũ nhân viên doanh nghiệp với các đối tác, khách hàng. “Tiếp thị theo ý nghĩa mới không chỉ ở cách làm, mà còn ở cách tư duy. Tiếp thị được bắt đầu bằng việc tìm hiểu bản chất đặc thù của dịch vụ (chính là tính vô hình của nó) và những đặc điểm chung của những người sử dụng dịch vụ…”.

NHỮNG ĐÒN TÂM LÍ TRONG THUYẾT PHỤC

Trong cuốn sách tuyệt vời này, nhà tâm lý học nổi tiếng Robert B. Cialdini tiết lộ 6 “vũ khí” gây ảnh hưởng đầy uy lực: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm.

Mỗi loại lại bị chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý cơ bản điều khiển hành vi con người và nhờ đó mà tạo nên sức mạnh cho mỗi thủ thuật. Đặc biệt khi được kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo ra ảnh hưởng vô cùng lớn.

MARKETING DU KÍCH TRONG 30 NGÀY

Cuốn sách tập hợp rất nhiều thông tin hữu ích về mọi vấn đề trong lĩnh vực marketing. Nó đưa ra những chỉ dẫn cụ thể như cách xây dựng kế hoạch, lập kế hoạch marketing qua thư trực tiếp, và lựa chọn thời điểm thích để sử dụng PR thay cho marketing truyền thống.

Bài viết hay nên đọc:

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*