Loading ....

Quản trị thương hiệu là gì ?

24/08/2017 09:15

Rất nhiều bạn theo marketing nhưng có thể gốc là học công nghệ thông tin, ngân hàng, hay nhiều bạn học kĩ thuật.... Khi marketing online nở rộ các bạn liền đi học các khóa về mkt online hoặc tự tìm hiểu. Nhưng cái gốc của marketing các bạn cần biết cách QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU.

Vậy "quản trị thương hiệu " là gì?

Quản trị thương hiệu là một trong quá trình xây dựng thương hiệu, tạo độ tin cậy cho khách hàng. Quản trị thương hiệu cũng có thể hiểu là sự duy trì vị thế của thương hiệu trong thị trường. Một thương hiệu có thể nổi tiếng trong thời gian này nhưng cũng có thể không còn được tin tưởng trong những thời gian sau. Chính vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần duy trì, bảo dưỡng thương hiệu của mình để không làm mất đi niềm tin từ phía khách hàng. Quản trị thương hiệu chính là như vậy.

Quá trình quản trị thương hiệu diễn ra liên tục bởi ngày nay, xã hội ngày một phát triển, các sản phẩm ngày càng đa dạng, thị trường tăng cao độ cạnh tranh. Quản trị thương hiệu sẽ giúp thương hiệu trở nên ổn định, không làm mất đi giá trị của chúng dù phải thay đổi môi trường kinh doanh.

Để tạo được vị thế trong thị trường hiện nay, mỗi một công ty, doanh nghiệp cần tạo cho mình một thương hiệu uy tín cho khách hàng. Một nhận diện thương hiệu tốt sẽ là một thương hiệu được người tiêu dùng tin cậy, từ đó doanh thu cho sản phẩm có thương hiệu đó đại diện sẽ tăng cao. Đây chính là bước đầu hình thành nên sự thành công cho quá trình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, công ty.

Các mô hình quản trị thương hiệu thời hiện đại bao gồm các mô hình nào?




Quản trị thương hiệu là chìa khóa thành công
 

CÁC MÔ HÌNH TRONG QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU

• Mô hình Kéo và Đẩy
• Mô hình Chiến lược P3 & P4
• Mô hình N.I.P
• Mô hình Chiến lược 7P
• Mô hình Định vị Đa Sản Phẩm
• Mô hình Phẫu Hình ảnh Thương hiệu
• Mô hình Brand Audit – Đánh giá Thương hiệu
• Mô hình Tư duy Marketing
• Mô hình Song hành Innovation
• Mô hình Thương hiệu Chuỗi Sản phẩm

Xây dựng một thương hiệu đòi hỏi quá trình đầu tư công sức, và thời gian rất lớn từ doanh nghiệp. Nhưng không dừng lại ở việc xây dựng, một thương hiệu chiếm được cảm tình của khách hàng còn ở việc quản trị thương hiệu khi đã có thương hiệu. Công việc này cũng đòi hỏi rất nhiều công sức và tài lực.Có thể quá trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp có thể gặp may mắn, tuy nhiên trong quá trình bảo vệ thương hiệu lại thiếu tài lực hoặc bị xem nhẹ cũng rất dễ dẫn đến thất bại.

Ở nhiều doanh nghiệp, nhận thức về việc quản trị thương hiệu vẫn chưa được chú trọng đầu tư. Trong khí đó, xã hội, thị trường ngày càng có nhiều cạnh tranh, thách thức. Chính vì vậy, hiểu biết về quá trình quản trị thương hiệu sẽ giúp công ty tạo được vị thế cho mình trên thị trường.

Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình... Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!

Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea 

► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: HN: 024.6650 7805 / 024.6681 8180 - HCM: 028.6656 8358
Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682