Loading ....

Yếu tố văn hóa trong câu chuyện thiết kế thương hiệu

04/10/2017 15:56

Yếu tố văn hóa trong các câu chuyện thiết kế thương hiệu

Một trong ba cấp độ nhận diện thương hiệu thì yếu tố văn hóa cộng đồng có ảnh hưởng tới nhiều khi thực hiện xây dựng thương hiệu.

Sẽ là thương hiệu mạnh trên thị trường nếu như doanh nghiệp làm cho thương hiệu của mình trở thành một biểu tượng văn hóa của một quốc gia, cộng đồng rộng rãi sẽ tạo ra một làn sóng, một trào lưu văn hóa, hài hòa được các vấn đề mâu thuẫn trong xã hội.

Theo Douglas B. Holt, tác giả cuốn “How brands become icons”cho rằng các thương hiệu mang tính biểu tượng văn hoá sẽ giải quyết được các vấn đề trong xã hội theo từng thời kì nhất định thông qua truyền thông. Lúc này, thương hiệu không đơn giản là lợi thế cạnh tranh nội tại của doanh nghiệp để trở nên một hiện tượng xã hội.


Coca – Cola là ví dụ điển hình cho xây dựng thương hiệu bằng “cảm xúc”, thương hiệu này thúc đẩy sợi dây tình cảm của khách hàng bằng các thông điệp tình cảm cụ thể. Câu chuyện văn hóa huyền thoại truyền thông của Coca Cola là Câu nói “Nước Mỹ, Dân chủ và Coca”.

Mỹ trong thế chiến thứ 2, những chai Coke là biểu tượng tình cảm của tự hào dân tộc Mỹ. Thời kỳ sau thế chiến thứ hai Coke trở thành thương hiệu biểu tượng văn hoá (Cultural iconic brand).

Thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp tại Hà Nội

Thương hiệu – một cụm từ rõ nghĩa lại vô cùng khó nhận biết. Nó bao gồm tất cả những giá trị cảm xúc, liên tưởng của khách hàng mỗi khi nhắc đến một cái tên “thương hiệu” của doanh nghiệp.


Thiết kế thương hiệu bao gồm nhiều thành phần, từ nhận diện cơ bản tới chuyên nghiệp và hoàn thiện.


Thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp nhắc tới cái nhìn toàn cảnh về hệ thống nhận diện của doanh nghiệp. Bộ thiết kế mang tới cho người xem những xúc cảm tích cực, giá trị sâu sắc trước mỗi hình ảnh, vật phẩm, nhạc hiệu, văn ngôn định vị của thương hiệu. Từ đó, hình thành nên những liên tưởng bền vững mà giới marketer gọi đó là “giá trị”.


Tại Hà Nội, công ty thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp không ít, cũng không thể gọi là nhiều để doanh nghiệp tùy ý lựa chọn. Thị trường thiết kế thương hiệu chia làm 3 phân cấp:


-         Các chuyên gia thương hiệu

-         Chuyên gia thi công kiêm mảng thiết kế thương hiệu

-         Các công ty in ấn, quảng cáo, thiết kế web,… tham gia vào thị trường





Đối với các doanh nghiệp trong nhóm 1 cũng phân ra nhiều loại: Chuyên gia thiết kế và chuyên gia marketing. Từ nhiều ngã rẽ khác nhau, các chuyên gia tụ hội lại nhóm này và thực hiện nhiệm vụ “thiết kế thương hiệu”.

Các chuyên gia của nhóm này, căn bản có kỹ năng về thương hiệu, ngôn từ, và khả năng phân tích, nhận biết tầm ảnh hưởng của mỗi sản phẩm với thị trường, khách hàng. Tuy nhiên điểm yếu của họ là nhận biết về thi công sau thiết kế. Đây lại là ưu điểm của nhóm 2 và 3.


Lựa chọn tuyệt vời nhất với khách hàng là đơn vị thiết kế hội đủ những kỹ năng trên, tất nhiên, yêu cầu này không dễ để tìm thấy.


Goldidea xuất phát từ những chuyên gia thiết kế và chuyên gia thương hiệu hàng đầu, thời điểm khởi nghiệp gian khó, các chuyên gia của chúng tôi phải tự tay thi công từng bản thiết kế, từng thương hiệu của đối tác.


Chúng tôi tự hào là đơn vị có thể hoàn thiện từ thiết kế thương hiệu tới thi công, sản xuất. Tất cả các dự án được thực hiện chuyên nghiệp, tận tậm bởi những chuyên gia hàng đầu về thương hiệu, thiết kế, thi công, in ấn, ngôn ngữ và phong thủy.


Goldidea thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp tại Hà Nội từ năm 2008, với những dự án đã hoàn thiện và nhận được đánh giá cao từ khách hàng. Cho đến nay, chúng tôi vẫn giữ được mối quan hệ khăng khít với những khách hàng thân thiết từ những ngày đầu hoạt động thương hiệu. Đó không phải là điều mà đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp nào cũng có thể tự hào.


Goldidea cũng tự hào là đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp tại Hà Nội có mức chi phí hợp lý nhất với doanh nghiệp.


Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế thương hiệu vui lòng liên hệ với chuyên gia tư vấn của chúng tôi để nhận được mức báo giá phù hợp với nhu cầu.


Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình... Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!

Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea
 

► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: HN: 024.6650 7805 / 024.6681 8180 - HCM: 028.6656 8358

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: Tầng 13, Indochina Park Tower, số 4, Nguyễn Đình Chiểu, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682