Loading ....

Các yếu tố làm nên bộ mặt thương hiệu - thiết kế logo

25/04/2017 15:37

Logo là biểu tượng cho thương hiệu dựa tên các yếu tố chính là biểu tượng hình ảnh, chữ tên thương hiệu và phần màu sắc. Nhìn thấy những thương hiệu nổi tiếng như Coca – Cola, Apple… thiết kế logo ngày nay dần chuyển sang các phong cách tối giản, không rườm rà một cách rõ ràng.

Nét nghệ thuật nằm ở điều đơn giản của logo, tuy nhiên đơn giản nhưng không đơn điệu. Thiết kế logo được hình thành và biến hóa từ 3 thành tố chính. Đó là biểu tượng, chữ viết và màu sắc.

Biểu tượng


Biểu tượng rất phong phú, và đó là sự tài tình của người thiết kế, thiết kế đầy sáng tạo từ con chữ, hình ảnh. Biểu tượng có khi là hình ảnh rõ ràng nhưng cũng có khi là hình ảnh trừu tượng. Biểu tượng thường được biến hóa sao cho đơn giản, dễ nhớ, nhiều người có thể “thưởng thức”. Và mỗi ngày xu hướng thiết kế càng trở nên đơn giản hơn. Một số mẫu logo của các thương hiệu nổi tiếng điển hình đơn giản mà bạn có thể phác thảo bằng tay một cách vô cùng dễ dàng.


logo - apple.jpg

 

Text


Trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, nhiều doanh nghiệp không sử dụng biểu tượng hình ảnh cho thương hiệu của mình. Điển hình như Google, Coca – Cola, FedEX… Họ lựa chọn logo đại diện cho sản phẩm/dịch vụ, đại diện cho doanh nghiệp bằng dòng chữ text hoặc bằng các chữ viết tắt.

Ngày nay, dường như không có thương hiệu nào bỏ tiền ra để mạo hiểm thiết kế mẫu chữ font cầu kỳ chư Coca cola ngày trước, font chữ được đánh giá là “đánh đố” người xem. Logo ngày nay chỉ đơn giản ở dạng text và thêm việc lựa chọn font cho chữ logo cho dễ nhìn, đẹp và gọn.

 

Coca - cola logo.jpg

Với một thương hiệu mới trên thị trường, việc lựa chọn font chữ đơn giả, dễ nhìn thì có thể tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng hơn rất nhiều. Font chữ có thể toát lên sự tự tin và thể hiện được sự ổn định, đáng tin cậy từ đó chiếm được cảm tình, lòng tin của khách hàng.

Màu sắc



mau-sac-trong-thiet-ke-thuong-hieu.jpg



Màu sắc thực sự nổi bật với các thiết kế logo của các thương hiệu giải trí. Họ sử dụng đa màu sắc như Paint, Media, Music,… Số lượng màu sắc được giới hạn trong ba màu. Giới hạn ấy thì Designer phải đặt ra cho các thiết kế logo của mình để phối hợp màu phù hợp nhất.

Sự kết hợp màu sắc có những quy tắc của riêng nó, bạn hãy trao đổi ý kiến với người thiết kế của mình của các chuyên gia trước khi bạn quyết định việc chọn gam màu nào cho logo của mình.

Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, ý tưởng bộ nhận diện thương hiệu của mình... Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!

Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea 

► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: HN: 04.66507805 / 6681 8180 - HCM: 0866 568 358

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: Tầng 13, Indochina Park Tower, số 4, Nguyễn Đình Chiểu, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682