6 Lưu ý trước khi muốn bán hàng online

Bán hàng, cụ thể là bán hàng online là cụm từ đã quá quen thuộc với đối tượng hay sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram.

Lúc trước, bán hàng online là một mãnh đất cực kỳ màu mỡ bởi nó không yêu cầu quá nhiều chi phí so với mở một cửa hàng riêng và vì tính tiện lợi cho người mua nên loại hình kinh doanh này ngày càng phát triển nhưng cũng chính vì vậy, có khá nhiều người nhảy vào loại hình kinh doanh này.

Nếu bạn đang có ý định bán một sản phẩm gi đó, đừng bỏ qua bài viết này vì biết đâu sau khi đọc, bạn sẽ có cái nhìn khác hơn về bán hàng online từ đó chọn lọc và áp dụng cho mình .

 

1. AM HIỂU SẢN PHẨM MÌNH BÁN

Am hiểu là điều kiện thiết yếu trước khi muốn bán một mặt hàng gì đó. Nếu bạn không hiểu rõ về sản phẩm đó, làm sao có thể biết được sản phẩm đó mang lại giá trị gì cho khách hàng và bán là điều không thể xảy ra hoặc nếu có cũng không bền.

 

2. ĐỪNG BÁN QUÁ NHIỀU THỨ

Nếu bán online đừng bán quá nhiều thứ, chỉ nên chọn một vài sản phẩm trong một lĩnh vực nhất định.

Ví dụ lĩnh vực mỹ phẩm thì có son, phấn, kẻ mắt,… bán quá nhiều thứ dễ khiến người bán khó để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng, người ta sẽ nhớ đến bạn là một người bán khá nhiều thứ nhưng họ thực sự không nhớ bạn bán gì.

 

3. ĐỪNG ĐĂNG QUÁ NHIỀU BÀI TRONG MỘT NGÀY

Đăng quá nhiều bài trong một ngày không khác gì đang spam bảng tin của người khác, nhiều bạn trên facebook của mình than rằng từ khi tôi bán hàng online, bạn bè người thân từ unfollow chuyển sang unfriend luôn. Mọi thứ đều có lý do cả và trường hợp này cũng không ngoại lệ.

Nên đăng ít nhưng chất, một ngày đăng 2 – 3 tin vào một khoảng thời gian nhất định.

 

4. ĐẦU TƯ NỘI DUNG CHẤT, MANG ĐẾN GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG

Không ai có hứng thú dừng lại lâu ở một bài đăng chỉ có hình ảnh và giá. 100 người làm như thế thì bạn chưa thực sự nổi bật để khách hàng chú ý và mua sản phẩm. Đầu tư content mang lại giá trị hữu ích cho cuộc sống của họ sẽ để lại thiện cảm và được đón nhận nhiều hơn.

 

5. BÁN XÁC ĐỊNH BÁN LÂU DÀI

Khi bán theo hình thức offline, phạm vi tiếp cận khách hàng nhỏ hơn nhiều so với bán online. Chính vì vậy, bán offline linh hoạt hơn, muốn bán gì cũng được. Vì bán offline có ít người biết đến bạn nên nó cũng không quá ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn sau này.

Về bán online, nó là cả một quá trình từ xây dựng thương hiệu, chăm sóc khách hàng, tạo dựng sự tin tưởng, đầu tư bài bản các thứ nên xác định bán là bán lâu dài nếu muốn có kết quả.

 

6. ĐẦU TƯ MỘT TÀI KHOẢN MẠNG XÃ HỘI CHẤT LƯỢNG

Và điều quan trọng nhất là bạn bán cho ai?

Nếu bán cho nhân viên văn phòng, bạn không thể tạo ra sale nếu bạn bè trên FB đều là các bé 99, 2k hoặc không thể tạo ra nhiều sale nếu FB chỉ có vài trăm bạn bè.

Chính vì điều này quan trọng và ảnh hưởng lớn đến doanh thu sau này nên nếu để ý kỹ, trên FB bạn sẽ thỉnh thoảng có người rao bán tài khoản full 5000 bạn đúng target. Tùy theo ngân sách bạn cho phép, bạn có thể tự add đủ 5000 bạn hoặc chọn dịch vụ này chẳng hạn.

 

TẠM KẾT

Trên đây chỉ là những điều cơ bản cho người mới, trong thực tế còn rất nhiều thứ cần biết và đòi hỏi bạn phải liên tục tìm tòi nghiên cứu. Hy vọng bài viết mang lại giá trị cho bạn

Bài viết hay nên đọc:

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*