5 Tài sản THƯƠNG HIỆU (Phần 2)

TÀI SẢN 1 – NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU (Phần 2)

Trong 5 Tài sản THƯƠNG HIỆU (Phần 1), chúng ta đã thống nhất với nhau là thương hiệu chỉ có được khi tồn tại trong tâm trí của khách hàng. Thương hiệu không chỉ đơn thuần là cái tên, hoặc logo, hoặc bộ nhận diện…

Vậy doanh nghiệp cần làm gì để tìm cho mình một vị trí trong lòng khách hàng khi nhắc đến ngành hàng/lĩnh vực của mình? Để khách hàng từ trạng thái KHÔNG NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU, chuyển sang giai đoạn 2, 3 và cuối cùng là TOP OF MIND?

Thương hiệu có thể xác lập chỗ đứng trong lòng khách hàng thông qua một trong hai con đường: LÝ TRÍ hoặc CẢM XÚC.

CON ĐƯỜNG LÝ TRÍ

Thông thường về lý trí, khách hàng sẽ quan tâm đến chuyện phân tích thiệt hơn các tính năng, công dụng của sản phẩm, quan tâm đến màu sắc, kiểu dáng, giá cả, chất lượng và dịch vụ…

Xây dựng NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU bằng con đường này, doanh nghiệp cần phải vượt qua rất nhiều phân tích mang tính logic của khách hàng. Họ muốn có tính xác thực cao để họ có thể tin tưởng. Tuy nhiên, khi họ đã tin, họ có xu hướng trung thành với thương hiệu, ít khi thay đổi.

CON ĐƯỜNG CẢM XÚC

Đi theo con đường này, doanh nghiệp cần quan tâm đến các yếu tố như sản phẩm/dịch vụ của mình có giúp khách hàng cảm thấy yêu đời hơn, thành công hơn, hạnh phúc hơn, tự tin hơn không?

Hoặc có giúp cho họ cải thiện được hình ảnh bản thân trong mắt người khác không?…

Tuy nhiên, nếu cảm xúc mà thương hiệu gắn với sản phẩm/dịch vụ không có sự tương thích, không phù hợp với nhau, hoặc không giữ vững được sự nhất quán trong việc thể hiện thông điệp truyền thông, dễ dẫn tới sự nhận biết không ổn định.

Cả hai cách thức trên đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Dù chọn hướng đi nào, bạn cũng cần nắm rõ điểm mạnh yếu nội tại để có thể Xây dựng NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU hiệu quả nhất.

Ý NGHĨA CỦA NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU

Khi khách hàng NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU của bạn, điều đó chứng tỏ rằng họ đã “biết” và “hiểu” GIÁ TRỊ mà thương hiệu của bạn mang đến cho khách hàng. Họ công nhận bạn là 1 thương hiệu họ có thể tin cậy được trong ngành hàng/lĩnh vực mà bạn đang hoạt động.

Nhiều doanh nghiệp thất bại trong việc Xây Dựng Thương Hiệu vì họ bỏ qua không xây dựng NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU.

Chỉ cần có sự NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU thì doanh nghiệp của bạn đã có 1 TÀI SẢN LỚN.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã quan tâm đến Xây Dựng Thương Hiệu hơn là chỉ tập trung vào việc bán hàng tăng doanh số.

Tập trung vào Doanh Số, bạn có thể bán được rất nhiều hàng trong 1 giai đoạn nhất định.

Tập trung vào Xây Dựng Thương Hiệu, bạn có thể bán được nhiều hàng trong vô thời hạn.

Bài viết hay nên đọc:

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Rating*